Cơ sở hạt nhân Ukraina bị đe dọa bởi sự bất lực của Kiev

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua bác bỏ cáo buộc cho rằng Moscow đang đe dọa các căn cứ hạt nhân ở Ukraina và khẳng định sự bất lực của chính quyền Kiev là nguyên nhân chính.

Bộ Ngoại giao Nga hôm qua bác bỏ cáo buộc cho rằng Moscow đang đe dọa các căn cứ hạt nhân ở Ukraina và khẳng định sự bất lực của chính quyền Kiev là nguyên nhân chính.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin, trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân ở Hague, Hà Lan, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: “Tình hình hiện nay ở Ukraina gây mất an toàn cho các cơ sở nguyên tử của Kiev. Tuy nhiên, nguy cơ này bắt nguồn từ sự bất lực của chính phủ lâm thời Ukraina chứ không phải do Nga”.
 

Một cơ sở hạt nhân ở Ukraina. Ảnh: Bưu điện Kiev.

 
Trước đó, Ukraina cáo buộc Nga đe dọa sự an toàn của các lò phản ứng hạt nhân ở nước này và kêu gọi thế giới bảo vệ chúng trong hội nghị thượng đỉnh có sự tham dự của lãnh đạo 53 quốc gia trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trang web chính thức của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, Moscow sẽ tiếp tục cung cấp nhiên liệu và hỗ trợ duy trì an ninh tại các cơ sở hạt nhân của Ukraina theo đúng thỏa thuận giữa hai nước. Hiện tại, Ukraina duy trì hoạt động 15 lò phản ứng ở các nhà máy điện hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc các nhà lãnh đạo cuộc biểu tình chống chính phủ của Tổng thống Viktor Yanukovyck từng đe dọa phá hủy đường ống dẫn khí đốt của Moscow chạy qua lãnh thổ Ukraina đồng thời kêu gọi hợp tác với các tổ chức khủng bố chuyên nghiệp nhằm chống lại Nga.
 
Theo Hồng Duy (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.