Nữ sinh bị giết bí ẩn như phim (P1): Mùi lạ của nước và xác chết lõa thể

Nữ sinh xinh đẹp Elisa Lam (21 tuổi) đã mất tích một cách bí ẩn. Sau khi thi thể được tìm thấy, người ta rùng mình phát hiện ra...

Nữ sinh xinh đẹp Elisa Lam (21 tuổi) đã mất tích một cách bí ẩn. Sau khi thi thể được tìm thấy, người ta rùng mình phát hiện ra những điều khó hiểu đằng sau vụ giết người chưa có lời giải này.

LTS: Chưa bao giờ nước Mỹ lại chấn động vì một vụ án khó hiểu đến như vậy. Nữ sinh xinh đẹp mất tích đầy bí ẩn, không lâu sau đó thi thể của cô được phát hiện. Nhiều người chết lặng khi nhận ra rằng, cái chết bí ẩn của cô gái trẻ diễn ra tương tự kịch bản của một bộ phim Hollywood.

Nữ sinh 21 tuổi mất tích bí ẩn

Elisa Lam (21 tuổi) là một nữ sinh viên người Canada đang theo học tại Vancouver. Vào tháng 1/2013, cô một mình đi du lịch tại những thành phố biển bờ Tây nước Mỹ.

Ngày 26/1/2013, Elisa tới Los Angeles và thuê phòng nghỉ tại khách sạn Cecil. Năm ngày sau, hành trình của Elisa lại tiếp tục tới điểm đến kế tiếp là Santa Cruz. Tuy nhiên, ba mẹ của cô không nhận được cuộc gọi hàng ngày từ con gái nên đã báo cảnh sát về vụ việc.

Theo những nhân viên của khách sạn Cecil, vào buổi sáng ngày Elisa mất tích, họ còn thấy cô dạo chơi một mình. Người quản lý một hiệu sách gần đó - nhân chứng cuối cùng thấy cô - cho biết cô còn vào cửa hàng của anh để mua quà cho gia đình trong tâm trạng rất vui vẻ và thân thiện.

Cảnh sát đã dùng đến chó nghiệp vụ để tìm tung tích của cô gái này ở những tòa nhà gần đó nhưng không thấy bất cứ dấu vết nào. Họ đã thông báo Elisa mất tích vào ngày 6/2 và kêu gọi sự giúp đỡ từ mọi người.


nữ sinh
Nữ sinh Elisa Lam (21 tuổi) mất tích bí ẩn trong khi đi du lịch một mình.

khách sạn
Khách sạn nơi nữ sinh mất tích.

Mùi nước lạ và xác chết lõa thể

Thời gian trôi qua, cảnh sát không hề nhận được phản hồi từ bất kì nhân chứng nào để tìm ra được tung tích của nữ sinh xinh đẹp. Cũng trong thời gian đó, nhiều vị khách thuê phòng tại khách sạn Cecil bắt đầu phàn nàn với quản lý về mùi lạ trong nước, sự đổi màu đột ngột của nước và áp lực nước chảy rất thấp trong phòng của họ.

Nhân viên kỹ thuật của khách sạn bắt đầu xem xét đường ống dẫn nước của tòa nhà và việc làm này đã dẫn họ khám phá ra một bí mật kinh hoàng trong các bồn chứa nước sinh hoạt trên tầng thượng.

Trong bồn nước, họ phát hiện ra thi thể đang phân hủy, không mảnh vải che thân của Elisa nổi lềnh bềnh cùng với quần áo, đồng hồ và chìa khóa phòng nghỉ của cô.

Khách sạn đã bơm hết nước ra khỏi bồn chứa nước này trước khi cơ quan điều tra phải cắt thủng bồn nước thì mới có thể đưa thi thể cô ra ngoài vì miệng bồn quá nhỏ. Việc khám nghiệm tử thi không tìm ra được chấn thương hay dấu vết nào của một cuộc tấn công tình dục. Nhà chức trách kết luận rằng, cái chết của cô là một tai nạn do đuối nước.

bồn nước
Khu vực bồn nước của khách sạn, nơi phát hiện thi thể nữ sinh xấu số. 

Kết luận của nhà chức trách đã vấp phải sự phản đối của gia đình nạn nhân và dư luận trong nước lúc bấy giờ. Nguyên do là một mình Elisa không thể vừa tự chui vào bể nước, vừa neo giữ mình ở một mực nước thấp nhằm không để ai phát hiện và vừa đóng cửa bể nước để nhốt mình lại bên trong.

Điều đáng nói, Blog cá nhân của Elisa vẫn liên tục cập nhật nhiều tháng sau khi cô được phát hiện đã chết. Và điện thoại của cô cũng chưa bao giờ được tìm thấy.

Kì quái hơn, trước đó, vào ngày 16/2, cảnh sát đã công bố đoạn video được quay lại từ camera giám sát của khách sạn Cecil vào ngày 01/02 - ngày mà Elisa mất tích. Đoạn video thu lại cảnh Elisa đang ở một mình trong thang máy của khách sạn, hành động một cách vô cùng kì quái.

 Theo Hồng Nam (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

vụ án

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.