Phi công 5 lần tắt chuông báo lỗi trước khi máy bay rơi

Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan cho biết các phi công trên chuyến bay GE235 đã phải vật lộn với vấn đề của động cơ trước khi máy bay mất độ cao và lao xuống sông.

Hội đồng An toàn Hàng không Đài Loan cho biết các phi công trên chuyến bay GE235 đã phải vật lộn với vấn đề của động cơ trước khi máy bay mất độ cao và lao xuống sông.

Phi công 5 lần tắt chuông báo lỗi trước khi máy bay rơi
Hành khách sơ tán khỏi xác máy bay ATR 72. Ảnh: Getty

Dựa vào thông tin từ hộp đen ghi âm buồng lái của máy bay gặp nạn, giới chức hàng không Đài Loan khẳng định phi công phải 5 lần tắt hệ thống báo lỗi động cơ của máy bay kể từ giây thứ 37 sau khi phi cơ cất cánh. Một trong các động cơ của chiếc ATR 72 đã ngừng hoạt động nhưng phi công không thể khởi động lại nó, CNN đưa tin.

Thông báo cuối cùng của cơ trưởng nói rõ động cơ đã ngừng hoạt động và không tạo ra bất cứ lực đẩy nào cho máy bay. Đây được coi là nguyên nhân khiến phi cơ chở 58 người rơi xuống sông Keelung ở Đài Loan sau khi va chạm với một cây cầu.

Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ Đài Loan đã tìm thấy 35 thi thể. Ngoài 15 người thoát chết, 8 người khác vẫn mất tích. Hiện tại, Cơ quan An toàn Hàng không Đài Loan tiếp tục thu thập dữ liệu về sự cố và chưa đưa ra kết luận cuối cùng cho vụ tai nạn.

Theo Zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.