Vớt thi thể cuối cùng vụ máy bay Đài Loan lao xuống sông

Ngày 12/2, Lực lượng cứu hộ Đài Loan đã vớt thi thể hành khách cuối cùng trên chuyến bay xấu số của hãng TransAsia Airways gặp nạn hôm 4/2. Như vậy, tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 43 người.

Ngày 12/2, Lực lượng cứu hộ Đài Loan đã vớt thi thể hành khách cuối cùng trên chuyến bay xấu số của hãng TransAsia Airways gặp nạn hôm 4/2. Như vậy, tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 43 người.

Thi thể một nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Yahoo News

 
Theo Channel News Asia, nạn nhân cuối cùng được xác định là người Trung Quốc đại lục có tên Chen Rentai. Lúc được tìm thấy, thi thể người này vẫn dính chặt ghế ngồi và văng cách hiện trường khoảng 3 km.

Sau vụ tai nạn, hãng hàng không TransAsia đã tổ chức thi sát hạch các phi công. Hãng này thông báo sẽ hủy bỏ 44 chuyến bay vào hôm nay (13/2) sau khi 10 phi công bị đình chỉ bay vì không qua được kỳ sát hạch.

Hãng cũng thông báo bồi thường 470.000 USD cho mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng. Số tiền này tương đương với mức bồi thường mà hãng này trả cho thân nhân hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn hồi tháng 7/2014 khiến 48 người thiệt mạng.

Máy bay TransAsia Airways số hiệu GE235 với 53 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn rơi xuống sông Cơ Long, thành phố Đài Bắc chỉ vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Songshan ngày 4/2. Vụ tai nạn khiến 43 người thiệt mạng, chỉ 15 người may mắn sống sót. Đây là vụ tai nạn thảm khốc thứ hai của TransAsia chỉ trong vòng 7 tháng.

Các nhà điều tra vẫn đang điều tra nguyên nhân máy bay gặp nạn. Theo dữ liệu ban đầu của các nhà phân tích, việc phi công tắt động cơ sai có thể là nguyên nhân vụ việc.
 
Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.