TQ: Quay clip cảnh sát hành hung, 2 sinh viên bị đánh dã man

Việc cảnh sát hành hung, để lại những thương tích đau đớn trên người hai sinh viên đại học đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận.

Việc cảnh sát hành hung, để lại những thương tích đau đớn trên người hai sinh viên đại học đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận.

Theo truyền thông Trung Quốc, sự việc xảy ra vào tối ngày 17/5 tại huyện Du Trung, thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc. Hai nạn nhân bị đánh đều là sinh viên trường Đại học Kinh tế - Tài chính Lan Châu và một trong hai người này có tên là Ngô Nghị.

Sinh viên họ Ngô cho hay, vào buổi sáng ngày 17/5, vì cậu ta có nảy sinh xung đột với một người bên trong nhà vệ sinh của một cửa hàng nên cảnh sát đã đến hiện trường hòa giải.

Một viên cảnh sát sau đó đã yêu cầu Ngô lên xe và khóa chặt cửa, không cho ra. "Mày không biết lên xe à?" - viên cảnh sát vừa nói vừa đá lên người cậu sinh viên trước khi tống cậu vào trong.

Quay clip cảnh sát hành sự thô bạo, hai sinh viên bị đánh dã man - Ảnh 1.
 Viên cảnh sát tiến lại phía người đang quay camera hòng lấy lại đoạn clip vừa được ghi lại.

Toàn bộ sự việc này đã được bạn của Ngô dùng điện thoại quay lại. Cảnh sát muốn thu đoạn clip nhưng nó đã bị anh trai của Ngô Nghị mang đi.

Đoạn clip do cậu sinh viên cung cấp cho thấy, tại hiện trường vụ ẩu đả, một viên cảnh sát đã lôi một thanh niên đến phía sau xe và bắt cậu ta lên xe.

Tuy nhiên, sinh viên này nhất định nắm chặt tay cầm trên cửa xe, không muốn lên. Thấy vậy, viên cảnh sát đã đá cho đối phương một cái. Phát hiện sự việc đang bị quay lại, người này tiến đến chỗ người đang quay camera.

Ngô Nghị cho hay, sau khi đoạn clip được người anh trai mang đi, cậu ta và người bạn đã bị cảnh sát đưa đến đồn công an thị trấn Hòa Bình.

Cảnh sát viên yêu cầu Ngô liên lạc với anh trai, đề nghị anh ta chủ động mang đoạn clip đến trình diện nhưng cả hai sinh viên đều không phục tùng. Vì lẽ đó, cả hai đã bị đánh 2 lần, 1 lần vào lúc hơn 10h, kéo dài 30 phút và 1 lần nữa vào lúc hơn 12h, kéo dài gần 40 phút.

Viên cảnh sát đã dùng dùi cui đánh liên tiếp vào phần mông của hai sinh viên, kèm theo vài chục cái bạt tai. "Anh ta đánh đập chúng tôi và bắt chúng tôi cấm được kêu thành tiếng, mỗi tiếng kêu sẽ phải nhận thêm 5 roi", Ngô Nghị nhớ lại.

Quay clip cảnh sát hành sự thô bạo, hai sinh viên bị đánh dã man - Ảnh 2.
 Những bức ảnh cho thấy hai nam sinh bị đánh đã được tung lên mạng xã hội Weibo, Trung Quốc

Sinh viên này cũng cho biết, sau khi bị đánh đến mức không thể chịu đựng được, cậu ta đã phải khai ra thông tin địa chỉ của anh trai. Ngay lập tức, cảnh sát đã yêu cầu Ngô gọi anh trai mang đoạn clip đến.

"Mày không gọi anh mày đến cũng được thôi, tao sẽ gọi điện thoại cho trường mày đang học, xem mày có lấy được bằng tốt nghiệp không", Ngô dẫn lại lời cảnh sát nói với mình.

Cuối cùng, anh trai của Ngô Nghị cũng đã mang clip đến đồn cảnh sát và yêu cầu viên cảnh sát kia xin lỗi. "Anh ta đã xin lỗi anh tôi và lấy đoạn clip nhưng thực ra anh ta không thật lòng."

Nhờ giao nộp đoạn clip nên hai nam sinh viên được thả về. Ngay sau đó, những hình ảnh cho thấy họ bị đánh khá đau được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Weibo.

Trước làn sóng sôi sục của cư dân mạng, báo chí đã vào cuộc và công an huyện Du Trung buộc phải ra thông báo về việc sẽ điều tra làm rõ vụ việc này.

Nguồn tin của trang Sohu 23h30 phút đêm 17/5 xác nhận, viên cảnh sát trực tiếp tham gia vào việc đánh sinh viên đã bị tạm giam giữ, tất cả những người có trách nhiệm liên quan cũng đều bị xử lý. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ để xử đúng người đúng tội.

Hai sinh viên bị đánh cũng đã nhận được thông tin này. Ngô Nghi cho biết mình không muốn viên cảnh sát bị mất chức hay một hình phạt tương tự mà chỉ cần một lời xin lỗi chân thành.

theo Thế giới trẻ

cảnh sát

hành hung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.