Vợ chồng trẻ thất nghiệp mang con ra quán net chơi game qua ngày

Mới đây, một cặp vợ chồng trẻ đang khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc khi mang theo con nhỏ "cắm rễ" cả nửa tháng ngoài quán internet...

Mới đây, một cặp vợ chồng trẻ đang khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc khi mang theo con nhỏ "cắm rễ" cả nửa tháng ngoài quán internet ngập mùi khói thuốc vì lý do khó chấp nhận.

Một cặp vợ chồng trẻ thất nghiệp tại Trung Quốc đang trở thành tâm điểm của sự chú ý khi đem con ra quán cà phê internet vạ vật ngày qua ngày vì không có đủ tiền thuê trọ.

South China Morning Post ngày 27/6 đưa tin, người thân của cặp vợ chồng này cho biết họ phải dọn khỏi căn hộ ở Trịnh Châu vì giá chủ nhà đòi tăng giá.

Không biết đi đâu và để tiết kiệm tiền thuê nhà, cặp vợ chồng trẻ thất nghiệp này đã dọn hết đồ đạc qua ăn dầm ở dề tại một quán cà phê internet suốt hai tuần qua.

Vợ chồng trẻ thất nghiệp mang con ra quán net chơi game qua ngày - Ảnh 1.

Không biết đi đâu và để tiết kiệm tiền thuê nhà, cặp vợ chồng trẻ thất nghiệp này đã dọn hết đồ đạc qua ăn dầm ở dề tại một quán cà phê internet suốt hai tuần qua.

Nếu chỉ có mỗi hai vợ chồng thôi thì chuyện đó có lẽ cũng chẳng có gì để nói khi có cả tá người bị thất nghiệp phải lay lắt sống qua ngày tại đây. Điều đáng quan ngại là cặp vợ chồng trẻ này còn mang theo cả cô con gái nhỏ mới 10 tháng tuổi.

Theo Dahe Daily, ông bố 30 tuổi xin được giấu tên cho biết chủ nhà đòi tăng giá căn hộ họ đang thuê trọ từ 1.200 NDT/tháng (tương đương 4 triệu đồng) lên 1.400 NDT (hơn 4,7 triệu đồng) khiến họ không còn cách nào khác là phải trả nhà.

Hiện tại cả gia đình ba người cùng tất cả đồ đạc mang theo sống trong căn phòng ba mặt là kính của tiệm internet. Ngoài những lúc chăm con nhỏ ra thì hai vợ chồng họ "cày" game cho đỡ chán.

Vợ chồng trẻ thất nghiệp mang con ra quán net chơi game qua ngày - Ảnh 2.

Ngoài những lúc chăm con nhỏ ra thì hai vợ chồng họ "cày" game cho đỡ chán.

Theo lời ông bố trẻ thì hai vợ chồng họ đang chật vật vì không còn đủ tiền mua sữa cho con.

Thế nhưng thay vì tìm việc làm để nuôi con nhỏ, cặp đôi này lại "cắm rễ" tại một khu vực cách ly trong một quán cà phê internet ở Trịnh Châu, tỉnh Hồ Nam cho qua ngày đoạn tháng.

Lo sợ khói thuốc do các game thủ đốt suốt ngày trong quán có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cô con gái mới 10 tháng tuổi nên cặp đôi này dự tính sẽ đem con về cho ông bà nuôi hộ.

Vợ chồng trẻ thất nghiệp mang con ra quán net chơi game qua ngày - Ảnh 3.

Biểu tình vì thất nghiệp diễn ra khắp nơi.

Vợ chồng trẻ thất nghiệp mang con ra quán net chơi game qua ngày - Ảnh 4.
Tình trạng thất nghiệp trở thành vấn nạn tại Trung Quốc khiến các nhà chức trách cực kỳ quan ngại.

Trong bối cảnh thất nghiệp đang được xem là nguy cơ kinh tế lớn nhất tại Trung Quốc, từ đầu năm tới nay đã có hơn 65.000 nhà máy tại Trung Quốc phải đóng cửa. Điều này kéo theo số lao động thất nghiệp ngày càng tăng cao.

Theo số liệu thống kê của cơ quan chức năng, tỷ lệ thất nghiệp ở Trung Quốc hiện đã lên tới con số 8,3 triệu người.

theo Trí Thức Trẻ

chơi game

thất nghiệp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.