10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á

Lý Khôn Thành đã qua đời vì ung thư trực tràng vào ngày 8/4. Trước khi mất, ông vẫn cố gắng đảm bảo cuộc sống vật chất cho người bạn đời, Lâm Tĩnh Ân. Họ đã là vợ chồng hợp pháp từ tháng 2 vừa rồi.

Lý Khôn Thành, sinh năm 1957, là một nhạc sĩ nổi tiếng ở Đài Loan, trong khi bạn gái ông - Lâm Tĩnh Ân mới sinh năm 1996. Lâm Tĩnh Ân là con gái một người bạn của Lý Khôn Thành. Hai người công khai tình cảm vào năm 2013 bất chấp sự phản đối của gia đình và sự nhạo báng của dư luận.

10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á-1Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành đã có 10 năm hạnh phúc bên nhau (Ảnh: QQ).

Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân gặp nhau vào năm 2008 khi Tĩnh Ân mới 18 tuổi. Lâm Tĩnh Ân sinh ra và lớn lên trong một gia đình không trọn vẹn, thiếu thốn tình cảm còn Lý Khôn Thành sống độc thân. Bất chấp khoảng cách tuổi tác không nhỏ, hai người thường xuyên trò chuyện, nhanh chóng đồng cảm và dần chuyển thành tình nhân.

Chạy theo tiếng gọi tình yêu, Lâm Tĩnh Ân chấp nhận bị gia đình từ mặt còn Lý Khôn Thành bị người bạn thân (cha của Lâm Tĩnh Ân) cắt đứt quan hệ. Người nhà Tĩnh Ân thậm chí kiện Lý Khôn Thành ra tòa với tội dụ dỗ trẻ vị thành niên. Bất chấp những lời chỉ trích và sự phản đối căng thẳng gia đình Lâm Tĩnh Ân, họ vẫn ở bên nhau từ năm 2013. 

Trở thành bạn gái của Lý Khôn Thành, Lâm Tĩnh Ân bỏ học, chuyển đến ở cùng với ông từ năm 2014. Nhìn vào mối quan hệ giữa hai người, có ý kiến cho rằng, cô gái trẻ Lâm Tĩnh Ân bị Lý Khôn Thành lợi dụng, nhưng quãng thời gian 10 năm bên nhau dần chứng minh cho mọi người thấy, họ yêu nhau và cần nhau thực sự. 

10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á-2Cặp tình nhân chênh nhau 40 tuổi từng đối mặt với nhiều lời dị nghị và sự phản đối của gia đình (Ảnh: Sina).

Trong 2 năm đầu hẹn hò, Lâm Tĩnh Ân thường chia sẻ chuyện tình cảm của hai người trên trang cá nhân. Cô gái trẻ nhiều lần khẳng định mình và bạn trai lớn tuổi yêu nhau thật lòng, không phải vì mục đích đánh bóng tên tuổi hay vật chất. Lý Khôn Thành luôn cố gắng đem đến cho cô những niềm vui nho nhỏ và lãng mạn.

Trên trang cá nhân, cặp đôi thường chia sẻ những bức ảnh ngọt ngào vào các dịp kỷ niệm tình cảm, lễ tết. Dù mọi người cười chê họ giống như ông cháu nhưng Lâm Tĩnh Ân vẫn dành tình cảm đặc biệt cho bạn trai. Chuyện tình của họ trở thành một trong những mối quan hệ gây tò mò và thu hút truyền thông châu Á. 

5 năm trở lại đây, Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành trở nên kín tiếng hơn. Điều đó khiến họ phải đối mặt với nhiều tin đồn như chia tay, mang thai, phá sản... Năm 2022, nam nhạc sĩ U70 từng hạnh phúc khi nói về cuộc tình của ông: "Thời gian chúng tôi bên nhau, cả hai đều phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn chung sống. Chúng tôi giờ đây không quan tâm tới những áp lực, vui vẻ, thảnh thơi sống bên nhau thật hạnh phúc".

Trước khi đến với Lâm Tĩnh Ân, Lý Khôn Thành từng có một đời vợ và hai con riêng cùng một người bạn gái. Có thông tin cho rằng, Lý Khôn Thành đã chủ động chia tay người bạn gái cũ để đến với Tĩnh Ân. Tuy nhiên, nam nhạc sĩ phủ nhận. 

10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á-3Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân luôn tự hào về chuyện tình lệch tuổi của họ (Ảnh: QQ).

Vào dịp kỷ niệm 7 năm yêu nhau, nhạc sĩ họ Lý từng bày tỏ tình cảm với bạn gái: "Kỷ niệm 7 năm giai điệu tình yêu. Cảm ơn những người bạn đã luôn âm thầm ủng hộ chúng tôi bao năm qua. Thời gian trôi thật nhanh, hôm nay là ngày kỷ niệm 7 năm chúng tôi quen nhau, ở bên nhau, tin tưởng nhau và yêu thương nhau. Ngày này 7 năm trước, chúng tôi có buổi hò hẹn đầu tiên. Chúng tôi cùng ăn tối, xem phim rồi lưu luyến khi tôi đưa cô ấy về nhà". 

Sau khi bị gia đình từ mặt vì yêu Lý Khôn Thành, Lâm Tĩnh Ân sống phụ thuộc vào thu nhập và làm theo chỉ dạy của bạn trai. Cặp đôi kiếm tiền chủ yếu bằng việc bán nhạc cụ cổ, đĩa CD hay băng cassette. Lý Khôn Thành là một nhạc sĩ có tiếng của Đài Loan nên dù hiện tại, ông không còn sáng tác nhiều nhưng tiền bản quyền các ca khúc nổi tiếng vẫn mang lại cho ông khoản thu nhập không nhỏ. 

Năm 2022, có thông tin cho rằng, Lý Khôn Thành muốn mở cho Lâm Tĩnh Ân một hiệu sách để cô tập trung sáng tạo hình ảnh. Tuy nhiên, dự định này của ông không thể thực hiện bởi tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và sức khỏe của ông bắt đầu giảm sút. 

Ngày 10/4, trang ETtoday đưa tin, nhạc sĩ Lý Khôn Thành qua đời ở tuổi 67 vì ung thư trực tràng. Thông tin này được con trai ông và Lâm Tĩnh Ân xác nhận với truyền thông. Theo di nguyện của cố nhạc sĩ, ông để lại toàn bộ tài sản ước tính 50 triệu đô la Đài Loan (gần 39 tỷ đồng) cho Lâm Tĩnh Ân. 

10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á-4Lý Khôn Thành từng tiết lộ, ông và Lâm Tĩnh Ân tình nghĩa như vợ chồng dù chưa cần tới tờ giấy hôn thú (Ảnh: QQ).

10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á-5Yêu một người kém 40 tuổi giúp Lý Khôn Thành trẻ trung hơn (Ảnh: QQ).

Theo Lâm Tĩnh Ân, Lý Khôn Thành phát hiện bị bệnh từ năm ngoái và đã nhập viện điều trị gần một năm trước khi mất. Trong thời gian Lý Khôn Thành chiến đấu với bệnh tật, Lâm Tĩnh Ân luôn ở bên động viên chăm sóc. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ nhiều hình ảnh chung của hai người lúc Lý Khôn Thành nằm viện.

Trên mạng xã hội, Lâm Tĩnh Ân để hiển thị trạng thái "đã kết hôn" và khi được hỏi chuyện này, cô nhanh chóng khẳng định, cô và Lý Khôn Thành đã là vợ chồng. 

Năm 2021, cố nhạc sĩ từng nhận được câu hỏi về chuyện kết hôn và ông cho biết, cặp đôi chưa là vợ chồng. Theo Lý Khôn Thành, ông và Lâm Tĩnh Ân muốn đăng ký kết hôn nhưng do dịch bệnh, hôn lễ của họ chưa thể tổ chức. Ông cũng cho rằng, mối quan hệ của ông và Tĩnh Ân không khác vợ chồng dù họ chỉ thiếu một tờ giấy hôn thú. 

Trong thời gian nằm viện, Lý Khôn Thành dạy Lâm Tĩnh Ân cách đối mặt với sự sống và cái chết. Ông cũng lựa chọn phẫu thuật để giành lấy sự sống của mình. Sau ca phẫu thuật, ông và Lâm Tĩnh Ân kết hôn vào ngày 1/2 vừa rồi tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện và trước sự chứng kiến của các nhân viên y tế. 

10 năm yêu đương sóng gió của cặp tình nhân lệch tuổi nổi tiếng châu Á-6Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành tổ chức lễ thành hôn tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện, trước sự chứng kiến của các nhân viên y tế vào ngày 1/2 vừa rồi (Ảnh: QQ).

Được biết, Lý Khôn Thành đã chuẩn bị sẵn giấy đăng ký kết hôn và ký tên vào đó trước khi nhập viện. Lâm Tĩnh Ân chấp nhận ký vào giấy đăng ký kết hôn vì cô muốn được vào phòng chăm sóc đặc biệt, được ở bên người đàn ông mà mình yêu thương vào những giây phút cuối đời. Cô cũng tâm sự, nếu có kiếp sau, cô vẫn muốn được ở bên Lý Khôn Thành tới cuối đời. 

Lý Khôn Thành làm giấy đăng ký kết hôn để hợp pháp hóa việc để lại tài sản cho Lâm Tĩnh Ân, tránh mọi tranh chấp giữa cô và các con riêng của ông. Con trai của cố nhạc sĩ cũng xác nhận, cha anh không để lại tài sản cho các con. 

Cố nhạc sĩ bị ung thư trực tràng di căn vào xương. Những tháng ngày cuối đời của ông rất đau đớn nhưng vẫn thấy ấm áp vì có người bạn đời ở bên. Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ vốn là học trò của Lý Khôn Thành đã đăng tải dòng trạng thái và gửi lời chia buồn tới gia đình ông. 

Con trai của cố nhạc sĩ cho biết, vào thời điểm Lý Khôn Thành mất, người bạn đời Tĩnh Ân luôn túc trực bên ông. Cố nhạc sĩ nói với Lâm Tĩnh Ân, nguyện vọng cuối cùng của ông là không tổ chức tang lễ ồn ào. Theo di nguyện của Lý Khôn Thành, tang lễ của ông sẽ được thực hiện theo nghi lễ Thiên chúa giáo và tro cốt của cố nhạc sĩ được đưa ra biển.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/10-nam-yeu-duong-song-gio-cua-cap-tinh-nhan-lech-tuoi-noi-tieng-chau-a-20230410123001839.htm?fbclid=IwAR1ApR5fmePgPZjIGrj2RcMcXAOjKY5SmAzaIm-APS6SLeB_LRv_Jsj2fN4

cặp đôi lệch tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.