3 năm sau ngày phát hiện 2 con mất tích, ông bố đau khổ bất ngờ nhận được quà Giáng sinh sớm từ cảnh sát

Chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đến Giáng sinh và anh Harry đã phải trải qua cơn ác mộng mang tên “con mất tích”.

Chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đến Giáng sinh và anh Harry đã phải trải qua cơn ác mộng mang tên “con mất tích”.

Một buổi chiều cuối năm của năm 2014, cũng như mọi ngày, anh Harry Speath (sống ở thành phố Carindale, Brisbane, Úc) đến trường để đón 2 con Serena (5 tuổi) và Thomas (4 tuổi) về nhà. Nhưng anh đứng đợi con trước cổng trường mãi mà vẫn không thấy con xuất hiện. Chỉ còn 2 tuần lễ nữa là đến Giáng sinh và anh Harry đã phải trải qua cơn ác mộng mang tên “con mất tích”.

3 năm sau ngày phát hiện 2 con mất tích, ông bố đau khổ bất ngờ nhận được quà Giáng sinh sớm từ cảnh sát - Ảnh 1.

Serena và Thomas (Ảnh: dailymail)

Sau những nỗ lực điều tra, tìm kiếm, cảnh sát đã xác định được 2 cháu bé mất tích cùng mẹ tên Adare. Cảnh sát cố gắng xác định vị trí của 3 mẹ con nhưng không thể. Việc tìm kiếm bị cản trở bởi một loạt trở ngại khó hiểu và xác định sai vị trí. Anh Harry lo ngại 3 mẹ con có thể đã rời khỏi Úc đến châu Âu bởi người mẹ có 2 quốc tịch ở UK. Không chỉ vậy, 2 cháu bé không được đăng kí học ở bất kì trường nào trong bang và thẻ y tế của 2 cháu cũng không được sử dụng.

3 năm sau ngày phát hiện 2 con mất tích, ông bố đau khổ bất ngờ nhận được quà Giáng sinh sớm từ cảnh sát - Ảnh 2.

Serena và Thomas đã bị mẹ bắt cóc. (Ảnh: dailymail)

Nhưng anh Harry (61 tuổi) không từ bỏ hy vọng. Anh đã lập trang Facebook dành riêng cho việc tìm kiếm hai con, thu thập sự hỗ trợ của hàng ngàn phụ huynh trên khắp nước Úc. Suốt 3 năm qua, anh vẫn kiên trì tìm con, anh tin nhất định mình sẽ được gặp lại 2 con vào một ngày gần nhất.

Tháng 5 vừa qua, các chuyên gia ở Mỹ để phát thảo ra ảnh về diện mạo của Serena và Thomas vào năm 2017. Những hình ảnh này đã được lưu hành trên toàn đất nước và những nỗ lực tìm kiếm hai chị em mất tích cũng được tăng cường.

3 năm sau ngày phát hiện 2 con mất tích, ông bố đau khổ bất ngờ nhận được quà Giáng sinh sớm từ cảnh sát - Ảnh 3.

Anh Harry cùng ảnh phác thảo diện mạo của 2 con vào năm 2017. (Ảnh: dailymail)

Cách đây 2 tuần, anh Harry đã chia sẻ trên Facebook một bài viết xúc động dành cho hai con đúng vào ngày kỉ niệm các con mất tích được 3 năm. Anh viết: “Hôm nay tôi suy nghĩ về cột mốc kể từ khi con tôi bị mẹ chúng bắt đi. Chính xác là đã 3 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng tôi gặp các con, đã 3 năm kể từ lần cuồi cùng tôi nói chuyện với các con. Chính xác là 3 năm kể từ khi tôi được biết bất kì tin tức nào về việc học hành, sức khỏe và nhiều điều khác là mối quan tâm của bất kì phụ huynh nào. Đã 3 kì sinh nhật (của cả 2 con và tôi), Giáng sinh, Phục sinh, Ngày của Bố, những kì nghỉ lễ, vô số lần thăm bà, cô. Trong thời gian đó, không ai trong chúng tôi có được những niềm vui của một gia đình bình thường.

Vậy tôi có thể nói gì với con mình vào ngày kỉ niệm kinh khủng này? Tôi đoán tất cả những gì tôi có thể nói là bố không biết khi nào sẽ gặp lại các con. Bố mong nó sẽ sớm xảy ra. Bố yêu các con, yêu rất nhiều. Bố gửi đến 2 con nhiều, nhiều cái ôm, nụ hôn đến các con, dù các con có ở xa bố đến thế nào”.

Thế nhưng trong sự tuyệt vọng của mình, anh Harry bất ngờ được báo tin đã tìm thấy 2 cháu bé. Serena và Thomas (giờ đã 9 và 8 tuổi) đã được tìm thấy ở vùng Sunshine Coast cùng với mẹ của 2 em, cách nơi các em mất tích 3 năm trước 150km. Sáng thứ tư vừa qua, Cảnh sát Liên bang Úc đã mang hai món quà Giáng sinh sớm đến ông bố đang đau khổ. Đó chính là Serena và Thomas.

3 năm sau ngày phát hiện 2 con mất tích, ông bố đau khổ bất ngờ nhận được quà Giáng sinh sớm từ cảnh sát - Ảnh 4.

Bé Thomas (Ảnh: dailymail)

Chị Adare đã phải xuất hiện trước Tòa án Liên bang Úc ở Brisbane phục vụ cho việc điều tra.

Theo Thời Đại

bắt cóc trẻ em

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.