8 người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Phnom Penh

Đến cuối ngày 2311, tham tán phụ trách cộng đồng của đại sứ quán Việt Nam tạiCampuchia cho biết có 8 người Việt bị thiệt mạng trong vụ chen lấn ở Phnom Penhtối 2211.

Đến cuối ngày 23/11, tham tán phụ trách cộng đồng của đại sứ quán Việt Nam tạiCampuchia cho biết có 8 người Việt bị thiệt mạng trong vụ chen lấn ở Phnom Penhtối 22/11.

Tham tán phụ trách cộng đồng của đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, ông TrịnhViệt Long cho biết có 8 người Việt bị thiệt mạng trong vụ tai nạn trên cầu KohPich, trong đó có một bé trai là em Nguyển Văn Cu, 12 tuổi. Ngoài số người Việtbị thiệt mạng, còn có năm người Việt khác hiện đang mất tích, tám người khác bịthương.

8 người Việt thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Phnom Penh
Thảm hoạ đã làm hàng trăm người chết.

Theo Hội người Việt Nam tại Campuchia, các nạn nhân là người sống ởPhnom Penh và tỉnh Kan Dal. Người thân hiện đã đưa các nạn nhân xấu số này vềnhà để mai táng. Hội này cho biết nhiều người Việt ở Campuchia đang rất lo lắngvì có con em, người thân đi dự lễ hội từ cuối tuần qua, mà đến nay không liênlạc được nên không rõ những người này có mặt tại địa điểm xảy ra tai nạn haykhông.

Theo ông Long, đại sứ quán dự kiến vào ngày 24/11 sẽ đến thăm hỏi các gia đìnhcó người bị nạn. Ưu tiên lớn nhất hiện nay vẫn là tìm người và xác minh danhtính nạn nhân, đại sứ quán chưa có kế hoạch cụ thể về việc hỗ trợ. Tuy nhiên, dựtính chính phủ Campuchia sẽ hỗ trợ cho các gia đình theo mức 120 USD cho mỗingười thiệt mạng, và 250 USD cho mỗi người bị thương.

Trước đó trao đổi qua điện thoại vào sáng 23/11, ông Châu Văn Chi, chủ tịch Hộingười Việt Nam tại Campuchia cho hay, có ít nhất bốn người Việt thiệt mạng, haingười bị thương nặng và hai người mất tích trong vụ tai nạn. Đây là con số thốngkê sơ bộ về thiệt hại của người Việt, tuy nhiên hiện chưa xác minh được danhtính những người bị thiệt mạng và mất tích nói trên. Hội người Việt đang tíchcực làm việc với chính quyền địa phương để có thống kê chính xác về số Việt gặpnạn trong lễ hội.

Do số lượng người đến tìm thân nhân quá đông nên đến chiều nay (23/11) mới cóthể lên danh sách này. Nhằm khẩn trương xác minh, Hội người Việt tại Campuchiađang cử cán bộ đến các phường, xã giáp trong và ngoài thủ đô Phnompenh để thuthập thông tin.

Tin từ Campuchia cho biết thủ tướngHun Sen đã tuyên bố ngày 25/11 sẽ là ngàyquốc tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn ở bán đảo KohPich. Toàn nước Campuchia sẽ treo cờ rũ, trong khi các hoạt động vui chơi sẽ bịtạm ngưng trong ngày nay.

Vì lý do này, tại TP HCM, một số công ty du lịch đãlùi ngày khởi hành tour đi Campuchia sau khi có tin về vụ tai nạn đáng tiếc ởKoh Pich. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc đối ngoại và truyền thông của côngty Fiditour cho biết tour đi Campuchia với khoảng 30 khách dự kiến khởi hànhngày 24 hoặc 25/11 sẽ được dời lại vào tuần sau. Công ty Dã ngoại Lửa Việt cũnglùi hai tour với 50 khách sang tuần sau.

Theo đại diện của một số công ty du lịch, khách du lịch từ Việt Nam sang PhnomPenh hoặc Siem Riep vào ngày thứ tư hoặc thứ năm và về lại Việt Nam vào chủ nhậttrong tuần.

Những người Việt chết và bị thương trong vụ giẫm đạp ở Phnom Penh:

Các nạn nhân cư ngụ tại Phnom Penh

- Quận Đăng Kao: 1 người bị thương và 1 người mât tích.
- Quận Sen Sok: 1 người mất tích
- Quận Duon Penh: 1 người chết và 2 người bị thương
- Quận Toul Kôk: 1 người mất tích
- Quận Chamcarmon: 2 người chết và 2 người mất tích
- Quận Meanchey: 2 người chết

Các nạn nhân cư ngụ tại tỉnh Kandal:

- Huyện Ponhialư: 2 người chết (Nguyễn Thị Nhớ, 22 tuổi, và Nguyễn Thị Chại, 18tuổi), và 4 người bị thương (Dương Thị Gái, 26 tuổi; Nguyễn Thị Cuông, 27 tuổi;Nguyễn Thị Hêng, 26 tuổi; và Chamroeun Minia, 8 tuổi).
- Huyện Livia Em: 1 người chết (Nguyễn Văn Cu, 12 tuổi), 1 người bị thương (NguyễnThị Thắm, 38 tuổi).

(Thống kê tính đến cuối ngày 23/11)

Theo SGTT




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.