Ai Cập: Đụng độ đẫm máu, hơn 600 người thương vong

Theo nguồn tin của Ria Novosti, những vụ đụng độ giữa người chống đối và lực lượng ủng họ, vũ trang của chính quyền Ai Cấp bắt đầu từ chiều qua 22 (giờ địa phương) đã làm ít nhất 3 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Theo nguồn tin của RiaNovosti, những vụ đụng độ giữa người chống đối và lực lượng  ủng  họ, vũ trangcủa chính quyền Ai Cấp bắt đầu từ chiều qua 2/2 (giờ địa phương) đã làm ít nhất3 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Ria Novosti cho biết, có khoảng600 người biểu tình bị thương vì đụng độ, trong khi đó, nhiều báo cáo khác nóirằng có gần 1000 người Ai Cập bị thương vì đụng độ ở thủ đô Cairo.

Trong 10 ngày liên tiếp, hàng trăm ngàn thường dân Ai Cập đãđổ về Quảng trường Tahrir để thể hiện việc phản đối, yêu cầu chính quyền củaTổng thống Hosni Mubarak phải từ chức sau hơn 30 năm cầm quyền.

Ai Cập: Đụng độ đẫm máu, hơn 600 người thương vong
Giao tranh giữa những người ủng hộ và chống Tổng thống Mubarak ở thủ đô Cairo

Tuy nhiên, trong những tuyên bốmới nhất của mình ông Mubarak tuyên bố rằng hiện tại ông vẫn tại vị và hứa sẽkhông tìm kiếm thêm một nhiệm kỳ tổng thống nữa khi cuộc bầu cử sẽ diễn ra tạinước này vào tháng 9 tới đây.

Ria Novosti bình luận rằng tuyênbố của ông Mubarak chính là nguồn cơn dẫn đến các vụ đụng độ đẫm máu xảy ra vàochiều qua tại thủ đô Cairo.

Một số hãng thông tấn lớn trênthế giới đã thực hiện các chương trình truyền hình trực tiếp cảnh người biểutình đụng độ với lực lượng an ninh và cả những người ủng hộ ông Mubarak tạiQuảng trường  Tahrir.

Theo những phản ánh của báo chí, hàng nghìn người ủng hộ ôngMubarak đến thủ đô Cairo bằng ngựa, lạc đà và họ đã thực hiện các hành động tấncông nhằm vào những nhường chống đối, đòi ông Mubarak từ chức.

Quân đội chính phủ đã được lệnhđiều động xe tăng, máy bay lên thẳng đến trấn áp những người chống đối tại quảngtrường chính ở thủ đô Cairo.

Một số nhà báo của các hãng thông tấn quốc bị người biểu tìnhtấn công, tuy nhiên, một số người đã nhanh chóng chạy thoát và không có báo cáonào đề cập đến những phóng viên bị thương vong.

Một phóng viên người Nga của kênhZvezda TV, người bị nhà chức trách bắt giữ vì vi phạm lệnh giới nghiêm đã đượctrả tự do.

Theo Lê Dũng
VTC news



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.