Bà mẹ 2 con bị đồng nghiệp bắt nạt bằng nhiều trò "khó hiểu" để ép cô tự nghỉ việc, công ty lên tiếng nói ra sự thật phía sau

Là đồng nghiệp, là cấp trên, nhưng lại giống như kẻ thù với nhau. Điều khiến người ta chẳng ngờ là mọi chuyện phía sau không hề đơn giản như vậy.

Người phụ nữ đi làm bình thường, thế mà lại bị sếp và đồng nghiệp vây quanh, dùng giấy in hình “Chung Quỳ, yêu quái” để hù dọa cô.

Người phụ nữ chỉ ngồi đúng vị trí làm việc của mình, nhân viên công ty lại đòi báo cảnh sát. Đến khi cô bức xúc đòi lại công bằng thì bị họ “tạt nước đuổi xui xẻo”.

“Bắt quỷ! Báo cảnh sát!”
Ngày 2/3, câu chuyện của một bà mẹ sinh sau 1980 sống ở Thượng Hải (Trung Quốc)  đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Đới là bà mẹ 2 con, cuộc sống khá vất vả vì phải vừa chăm con vừa đi làm. Những tưởng tháng ngày cứ thế trôi qua, thế mà cô lại gặp vấn đề ở nơi làm việc.

Bà mẹ 2 con bị đồng nghiệp bắt nạt bằng nhiều trò khó hiểu để ép cô tự nghỉ việc, công ty lên tiếng nói ra sự thật phía sau-1
Được phóng viên phỏng vấn, Đới chia sẻ cô đã làm việc tại công ty ở Thượng Hải hơn 2 năm. Vốn dĩ không có gì xảy ra, cho đến tháng 12 năm ngoái, công ty đã “đá” cô ra khỏi nhóm trò chuyện chung.

Động thái loại trừ một nhân viên ra khỏi nhóm trò chuyện thường đồng nghĩa với “nghỉ việc” hoặc “bị sa thải”. Mặc dù cùng là rời khỏi công ty, nhưng một cái là chủ động, một cái là bị động, từ đó cũng dẫn đến việc kết thúc hợp đồng cũng khác nhau.

Đương nhiên, công ty không trực tiếp sa thải Đới, mà chỉ muốn cô chủ động nghỉ việc vì sợ sẽ chi tiền bồi thường hợp đồng. Đây chính là cách nghĩ của Đới sau một loạt động thái lạ của công ty đối với cô kể từ tháng 12/2023. Quá đáng hơn, công ty đã dọn đi dàn máy tính của cô, tiền lương tháng trước cũng giảm đi 2.000 NDT (hơn 6,8 triệu đồng).

Ngoài ra, Đới cho biết, công ty còn tiến hành bạo lực lạnh để ép cô chủ động nghỉ việc cho bằng được. Sếp không sắp xếp công việc cho cô, để tất cả nhân viên trong công ty “cô lập” cô.

Điều khiến Đới không thể chấp nhận hơn nữa là, không những cô lập, các đồng nghiệp còn bắt nạt cô.

“Để đuổi tôi đi nhanh, họ đã in ảnh Chung Quỳ và dòng chữ ‘yêu quái’ để lên bàn tôi. Một là để trêu chọc tôi, mục đích khác hù dọa tôi”, Đới nói. Được biết, Chung Quỳ là một đạo sĩ trong truyền thuyết Trung Quốc, nổi tiếng về việc bắt ma đuổi quỷ.

Bà mẹ 2 con bị đồng nghiệp bắt nạt bằng nhiều trò khó hiểu để ép cô tự nghỉ việc, công ty lên tiếng nói ra sự thật phía sau-2
Không thể chịu nổi trước áp lực tại nơi làm việc này, Đới đã nhờ đến luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình. Cô muốn kết thúc hợp đồng lao động trước thời hạn, đồng thời bắt công ty bồi thường cho mình.

“Tôi đã có những đoạn video ghi lại bằng chứng những gì mà họ đã làm với tôi. Tôi chỉ muốn bảo vệ bản thân mà thôi”, Đới chia sẻ.

Về nguyên nhân đằng sau những việc làm đó của công ty, Đới nói cô không biết rõ lý do tại sao mình lại trở thành đối tượng bị sa thải và bắt nạt. Nhưng cô đoán rằng là do công ty gặp khó khăn muốn cắt giảm nhân viên, cuối cùng đã chọn một bà mẹ 2 con để tìm cách sa thải mà không cần bồi thường hợp đồng.

Phía công ty lên tiếng
Sau khi sự việc được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng rất phẫn nộ, đồng cảm với bà mẹ vừa phải chăm con vừa đi làm kiếm tiền nhưng lại bị đối xử bất bình đẳng.

“Chưa cần nói đến đồng nghiệp như thế nào, một công ty tốt nếu thấy nhân viên không còn phù hợp thì cứ việc sa thải, tiến hành bồi thường đúng luật, cần gì phải dùng những cách mất thời gian này”.

Rất nhanh sau đó, phía công ty đã lên tiếng nói rõ sự thật vì sao họ làm như vậy với Đới. Công ty cho biết cung cách làm việc của Đới tại văn phòng không phù hợp, mỗi ngày đi làm đều uống trà ngay tại bàn, nhiều lúc lại đi làm phiền người khác đang làm việc. Công ty cũng đã in giấy nghiêm cấm nhân viên nói điện thoại không liên quan đến nội dung công việc nhưng Đới vẫn mắc phải. Hơn nữa, Đới cũng nhiều lần làm tổn hại đến lợi ích của công ty bằng cách tự động hủy bỏ đơn đặt hàng của khách, ngăn cản khách hàng không thể liên hệ hợp tác với công ty.

Bà mẹ 2 con bị đồng nghiệp bắt nạt bằng nhiều trò khó hiểu để ép cô tự nghỉ việc, công ty lên tiếng nói ra sự thật phía sau-3
Phía công ty cho biết họ đang nhờ pháp luật can thiệp tố tụng theo quy trình đối với hành động của Đới khi đã cố tình nói sai sự thật.

Đồng thời, công ty còn thể hiện họ đã làm việc với Đới tại đồn cảnh sát, đôi bên đã ký tên chấm dứt hợp đồng lao động, bồi thường theo quy định cho cô.

Sau đó, một số cư dân mạng đã cho rằng Đới đã dùng thân phận là mẹ 2 con để lợi dụng sự đồng cảm của người khác đứng về phía mình.

Song không ít người vẫn giữ quan điểm ủng hộ Đới, vì cho dù cô không làm tròn chức trách đi chăng nữa thì việc bắt nạt cô như vậy tại nơi làm việc hoàn toàn sai trái. Theo đó, nếu thấy cô không còn phù hợp với công ty, hãy tiến hành sa thải, không cần phải bày trò để khiến cô phải chủ động nghỉ việc cho bằng được.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ba-me-2-con-bi-dong-nghiep-bat-nat-bang-nhieu-tro-kho-hieu-de-ep-co-tu-nghi-viec-cong-ty-len-tieng-noi-ra-su-that-phia-sau-d302948.html

bắt nạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.