Bangkok thắt chặt an ninh

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva hôm qua lêntiếng trấn an dư luận sau 4 vụ tấn công bằng chất nổ vào các chi nhánh của Ngânhàng Bangkok (BBL) đêm 27.2.

Thủ tướng Thái Lan AbhisitVejjajiva hôm qua lên tiếng trấn an dư luận sau 4 vụ tấn công bằng chất nổvào các chi nhánh của Ngân hàng Bangkok (BBL) đêm 27.2.

Hai quả bom nhỏ phát nổ gâyhư hại nhẹ cho các chi nhánh của BBL trong khi lực lượng an ninh kịp thời vôhiệu hóa hai quả bom còn lại. Không có thương vong trong các vụ nổ này. Cácvụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau khi Tòa án Tối cao Thái Lan tuyên ántịch thu 1,4 tỉ trong số 2,3 tỉ USD của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Bangkok thắt chặt an ninh
Một chi nhánh của ngân hàng Bangkok bị hư hại sau vụ nổ đêm 27/2 (Ảnh: AP)

Cho đến nay, giới chức Thái Lan vẫn chưa thể xácđịnh được thủ phạm và an ninh tại thủ đô sẽ đượcthắt chặt hơn nữa.

Lực lượng áo đỏ ủng hộ ôngThaksin cáo buộc BBL có liên hệ với Chủ tịch Hội đồng cơ mật PremTinsulanonda, nhân vật mà họ cho rằng đứng sau cuộc đảo chính lật đổ ôngThaksin vào năm 2006.

Theo Việt Phương
Bangkok thắt chặt an ninh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.