Báo Singapore cổ vũ Việt Nam làm Son Heung-min và Hàn Quốc câm lặng

Truyền thông và CĐV trong khu vực mong chờ thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra bất ngờ chấn động châu lục.

Truyền thông và CĐV trong khu vực mong chờ thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra bất ngờ chấn động châu lục.

Một tờ báo Singapore số ra ngày hôm nay có bài viết về trận đấu bán kết bóng đá nam ASIAD 2018 giữa Việt Nam và Hàn Quốc mang tiêu đề: "Việt Nam muốn làm Son Heung-min phải câm lặng". Tác giả chọn tấm hình Văn Toàn lấy tay che miệng, ra dấu im lặng để minh họa cho bài báo.

Thông qua bài viết, độc giả Singapore được biết chuyện hàng triệu người Việt Nam đã xuống đường ăn mừng chiến tích lịch sử tại giải U23 châu Á hồi đầu năm nay. Quang cảnh này được tái diễn vào tối thứ hai sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua Syria với tỷ số 1-0.

"Chiến thắng làm dấy lên lời kêu gọi trao quyền công dân danh dự Việt Nam để tưởng thưởng công lao của HLV Park Hang-seo", bài báo viết. "Trận bán kết sẽ là thử thách cực đại cho lòng yêu nước khi ông Park đối đầu với đội tuyển quê nhà Hàn Quốc".

Tại Hàn Quốc, ông Park được mọi người đặt biệt danh "Hiddink lúa gạo", đó là sản phẩm kết hợp giữa thực phẩm truyền thống của Việt Nam với tên của vị HLV đã đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Hành trình của HLV Park luôn được CĐV ở quê nhà theo dõi sát sao. Nhiều người Hàn Quốc nói đùa rằng ông Park đã "thắng đủ rồi" và nên dừng tạo ra bất ngờ để dọn đường cho quê hương vào chung kết.

Tác giả trích dẫn phát biểu của HLV Park sau trận thắng Syria: "Mọi người đều biết tôi yêu quê nhà, yêu tổ quốc, nhưng tôi đang làm HLV của Việt Nam. Chúng tôi muốn đánh bại Hàn Quốc để tiến vào chung kết".

Bài viết đăng trên một tờ báo Singapore.

Cổ động viên Đông Nam Á cũng đang một lòng hướng về Olympic Việt Nam. Trên fanpage tin tức bóng đá Đông Nam Á, người dùng Facebook tên Muhammad Nizam viết: "Malaysia có thể đánh bại Hàn Quốc, không có lý do gì mà Việt Nam không thể". Phía dưới là hàng trăm bình luận cổ vũ Việt Nam tiếp tục làm cả Đông Nam Á tự hào.

Những comment cổ vũ Việt Nam thắng Hàn Quốc tràn ngập trên fanpage tin tức bóng đá Đông Nam Á.


Theo Trí Thức Trẻ 


Olympic Việt Nam

CĐV Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.