Bên trong bệnh viện dã chiến tại tâm dịch Vũ Hán: Bữa ăn của bệnh nhân chứa thịt động vật đặc biệt bổ dưỡng theo Đông Y

Bệnh nhân tại một trong những bệnh viện chữa trị virus corona ở Vũ Hán đã được cho ăn thịt ba ba vào bữa tối tại khu vực cách ly.

Bệnh nhân tại một trong những bệnh viện chữa trị virus corona ở Vũ Hán đã được cho ăn thịt ba ba vào bữa tối tại khu vực cách ly.

Mới đây, một bệnh nhân trong bệnh viện dã chiến tại Vũ Hán đã chia sẻ hình ảnh về bữa ăn đặc biệt của mình với dòng ghi chú: "Bữa ăn hôm nay của chúng tôi có thịt ba ba". Ngoài ba ba, phần ăn của các bệnh nhân còn có rau xanh, củ quả và cơm trắng.

Thịt của ba ba trơn, hay còn gọi là 'jia yu' trong tiếng phổ thông, được coi là rất bổ dưỡng trong y học cổ truyền Trung Quốc. Được biết, người dân Trung Quốc tin rằng những con ba ba rất giàu protein và có thể giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn. Chúng có thể đến từ các trang trại hoang dã hoặc chăn nuôi, và thường được đun trong nước để làm nước dùng.

Bên trong bệnh viện dã chiến tại tâm dịch Vũ Hán: Bữa ăn của bệnh nhân chứa thịt động vật đặc biệt bổ dưỡng theo Đông Y-1
Suất ăn chứa thịt ba ba của một bệnh nhân ở Vũ Hán.

Bên trong bệnh viện dã chiến tại tâm dịch Vũ Hán: Bữa ăn của bệnh nhân chứa thịt động vật đặc biệt bổ dưỡng theo Đông Y-2
Những người bệnh trong khu cách ly ở Vũ Hán.

Chính quyền Trung Quốc hiện đã yêu cầu 4 nhóm người tại Vũ Hán bắt buộc phải cách ly trong các trạm kiểm dịch gồm: các trường hợp được xác nhận, các trường hợp nghi ngờ, những người có liên hệ chặt chẽ với hai trường hợp trên và những người bị sốt.

Một số hình ảnh được chia sẻ trên truyền thông cho thấy các bệnh nhân bị nhiễm virus corona đang nghỉ ngơi tại một bệnh viện tạm thời được chuyển đổi từ một trung tâm triển lãm vào ngày 5/2. 

Tính đến ngày 8/2, số người chết vì virus corona tăng lên 724 và số ca nhiễm là 34.879. Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, một số chính phủ áp đặt các hạn chế đi lại và các hãng hàng không đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Bên trong bệnh viện dã chiến tại tâm dịch Vũ Hán: Bữa ăn của bệnh nhân chứa thịt động vật đặc biệt bổ dưỡng theo Đông Y-3Bên trong bệnh viện dã chiến tại tâm dịch Vũ Hán: Bữa ăn của bệnh nhân chứa thịt động vật đặc biệt bổ dưỡng theo Đông Y-4
Trung Quốc huy động mọi nguồn lực và cơ sở vật chất để cách ly 4 nhóm người.

Kể từ khi virus bùng phát ở Vũ Hán vào cuối tháng 12, các chuyên gia Trung Quốc đã truy tìm nguồn gốc của nó đối với động vật hoang dã, đặc biệt là dơi và rắn. Họ tin rằng virus này đã lây sang người từ dơi qua các động vật khác.

Nguồn: Daily Mail

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ben-trong-benh-vien-da-chien-tai-tam-dich-vu-han-bua-an-cua-benh-nhan-chua-thit-dong-vat-dac-biet-bo-duong-theo-dong-y-2220208215253833.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.