Bí ẩn về "bào thai ma" của Nữ hoàng đầu tiên trị vì nước Anh từng khiến 300 người phải bỏ mạng, gây ám ảnh lịch sử hoàng gia

Mary I đã ghi dấu ấn vào lịch sử thế giới khi bà trở thành nữ hoàng đầu tiên cai trị nước Anh. Không chỉ vậy, câu chuyện về "bào thai ma" của bà cho đến nay vẫn được lưu truyền cho hậu thế.

Nữ hoàng Mary I sinh ngày 18/2/1516, là con gái của vua Henry VIII với người vợ đầu, Vương hậu Catherine xứ Aragon. Bà cũng là người con duy nhất trong cuộc hôn nhân này vì mẹ bà trước đó đã nhiều lần bị sảy thai.

Mary I trở thành Nữ hoàng trị vì nước Anh từ năm 1553 đến 1558, khi bà qua đời ở tuổi 42. Bà được biết đến với cái tên là "Nữ hoàng khát máu" khi có hàng trăm mạng người đã bị sát hại trong tay của người phụ nữ đầy quyền lực này.

Thời thơ ấu, bà trải qua nhiều khó khăn và thách thức vì cha mẹ ly hôn, bà phải sống xa bố. Do cuộc hôn nhân không còn hợp lệ nữa, Mary I bị tước bỏ một số đặc quyền hoàng gia, khiến bà tức giận. Khi vua Henry VIII qua đời, Mary trở thành người thứ hai trong danh sách thừa kế sau Edward, em trai cùng cha khác mẹ. Tuy nhiên Edward lúc này đang lâm trọng bệnh.

Cuối cùng, Nữ hoàng Mary I lên ngôi ngày 19/7/1553, nửa tháng sau cái chết của Hoàng đế Edward VI, em trai bà. Thời điểm Edward chết, Hoàng tộc không có người nối dõi nên Mary, đã trở thành Nữ hoàng đầu tiên của nước Anh. Ngay sau khi lên ngôi, bản thân bà ý thức được việc mình cần phải sớm sinh người kế thừa ngai vàng cho hoàng gia vì nó quyết định đến vận mệnh tương lai của đất nước.

Bí ẩn về bào thai ma của Nữ hoàng đầu tiên trị vì nước Anh từng khiến 300 người phải bỏ mạng, gây ám ảnh lịch sử hoàng gia-1Nữ hoàng Mary I trải qua thời thơ ấu đầy thăng trầm.

Người dân lúc bấy giờ đều mong muốn Nữ hoàng có thể nhanh chóng lập gia đình vì lúc đó bà đã 37 tuổi, chưa từng kết hôn với ai. Với khát khao có được một hoàng tử để nối ngôi, Nữ hoàng Mary I đã vội vã kết hôn với Hoàng tử Philip II, con trai vua Charles V của Tây Ban Nha chỉ hơn một năm sau ngày lên ngôi vào 25/7/1554.

Vào ngày 30/4/1555, người dân London đã đổ xuống đường ăn mừng khi tiếng chuông vang khắp nơi thông báo rằng Nữ hoàng Mary I đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh. Tin tức nhanh chóng được truyền đi khắp mọi nơi và những lá thư chúc mừng lần lượt được gửi đến Nữ hoàng từ các gia đình hoàng gia của châu Âu. Tuy nhiên, trên thực tế, không có đứa trẻ nào cả. Và kể từ đây, câu chuyện về "bào thai ma" của Nữ hoàng Mary I đã trở thành chủ đề gây chấn động dư luận và là nỗi ám ảnh của hoàng gia Anh.

Quay ngược lại thời gian vào thời điểm có thông tin Nữ hoàng Mary I mang thai, đó là vào tháng 9/1954, 2 tháng sau khi bà kết hôn. Vào thời điểm đó, bản thân Nữ hoàng cũng không dám chắc bà có mang thai hay không. Theo những ghi chép y tế thời kỳ này, rất khó để xác định người đó chắc chắn có bầu hay không. Chỉ bản thân người mẹ mới cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể mình.

Khi ấy, Mary I không còn thấy xuất hiện "đèn đỏ" như thường lệ và bà cảm nhận cơ thể có đôi chút khác thường. Vào những tháng tiếp theo, bụng của bà có dấu hiệu to lên và Mary I cảm giác rằng có một bào thai đang di chuyển trong bụng mình. Người Anh và cả người Tây Ban Nha đều rất vui mừng trước thông tin Nữ hoàng mang thai. Thậm chí, những bức thư thông báo về việc chào đời của đứa trẻ đã được soạn thảo sẵn một cách chu đáo, chỉ chờ Nữ hoàng lâm bồn, điền thêm ngày giờ sinh, giới tính đứa trẻ là chúng sẽ được phát đi khắp mọi nơi.

Bí ẩn về bào thai ma của Nữ hoàng đầu tiên trị vì nước Anh từng khiến 300 người phải bỏ mạng, gây ám ảnh lịch sử hoàng gia-2Nữ hoàng Mary I gánh trọng trách nặng nề là phải sinh con nối dõi.

Theo ước tính của các thầy thuốc lúc bấy giờ, Nữ hoàng dự kiến sẽ sinh vào tháng 5/1955. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng từ phòng sinh cho đến hàng chục vú em được tuyển chọn kỹ càng. Những chiếc nôi tinh xảo cùng đồ dùng cho đứa trẻ đã được chuẩn bị một cách tỉ mỉ nhất. Thông tin về việc Nữ hoàng sắp sinh con cũng được lan truyền nhanh chóng ra cả nước ngoài.

Vào cuối tháng 4, tiếng chuông ngân lên báo hiệu đứa trẻ được mong đợi nhất đã chào đời. Tại London, các nhà truyền giáo đã tuyên bố rằng đây là Hoàng tử đẹp nhất trong lịch sử, dù cho thực tế chẳng ai biết diện mạo người ra sao. Sau đó, hoàng gia cho hay đó chỉ là tin đồn và Nữ hoàng Mary I cùng chồng vẫn đang hồi hộp chờ đợi sự chào đời của đứa trẻ. 

Nhưng tháng 5 lặng lẽ trôi qua rồi sang tháng 6, đã quá ngày dự sinh mà Nữ hoàng Anh chưa có dấu hiệu lâm bồn. Lúc đó, Nữ hoàng Anh chỉ ở trong phòng, từ chối gặp người lạ nhưng bà cũng không từ bỏ hy vọng. Nữ hoàng nghĩ rằng mình chỉ tính sai ngày và thực ra bà vẫn đang mang thai. Nhưng đến tháng 8, mọi hy vọng đều tan biến.

Nữ hoàng chấp nhận sự thật và quyết định rời khỏi phòng sinh Hampton Court đã được chuẩn bị sẵn để sang một nơi khác riêng tư hơn. Khắp mọi nơi đều bàn tán về sự kiện này. Nhiều người nghĩ rằng đã có kẻ bịa ra tin đồn mang thai để người dân ủng hộ Nữ hoàng nhiều hơn. Một số ý kiến lại cho rằng Nữ hoàng Mary I bị bệnh nên lầm tưởng là mình mang thai.

Thậm chí, có người xì xào  rằng Nữ hoàng bị sảy thai hoặc kinh khủng hơn là bà chưa từng mang thai. Có lẽ Nữ hoàng định dùng một em bé giả mạo để lừa tất cả mọi người nhưng không được. Thảm thương hơn, có kẻ còn đồn Nữ hoàng Mary sinh ra một con chuột chũi.

Bí ẩn về bào thai ma của Nữ hoàng đầu tiên trị vì nước Anh từng khiến 300 người phải bỏ mạng, gây ám ảnh lịch sử hoàng gia-3Ngay sau sự việc "bào thai ma" này, Nữ hoàng Mary từng ra lệnh thiêu sống 300 kẻ dị giáo. Nhiều người đánh giá do những lời đồn ác miệng đã khiến Nữ hoàng nổi giận và ra lệnh trừng phạt họ. Vào năm 1558, Nữ hoàng Mary I qua đời vì ung thư buồng trứng. Vì Nữ hoàng Mary không có người nối dõi nên ngai vàng được em gái cùng cha khác mẹ của bà là Elizabeth I kế vị.

Cho đến nay, "bào thai ma" của Nữ hoàng Mary vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Nữ hoàng có thật sự mang thai hay không? Nếu có vậy đứa trẻ đang ở đâu? Hay Nữ hoàng bị sảy thai? Mục đích của tin đồn mang thai là gì? Mọi thứ đều bị bỏ ngỏ và cho đến nay, câu chuyện về "bào thai ma" của Nữ hoàng đầu tiên trị vì nước Anh vẫn được người đời nhắc đến như là một trong những nỗi ám ảnh của hoàng gia, một bức màn màu đen huyền bí bao phủ không ai có thể lý giải nổi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-an-ve-bao-thai-ma-cua-nu-hoang-dau-tien-tri-vi-nuoc-anh-tung-khien-300-nguoi-phai-bo-mang-gay-am-anh-lich-su-hoang-gia-222020214061549.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.