Bí ẩn vụ thảm sát trong đêm ở thị trấn Amityville

Đã hơn 30 năm trôi qua song ngày nay, người ta vẫn thường nhắc đến những giả thuyết hay những câu chuyện tưởng tượng về vụ thảm sát trong một đêm cuối tháng 11/1974 ở thị trấn Amityville, bang NewYork (Mỹ). Một vài người khẳng định hung thủ là kẻ sát nhân máu lạnh bệnh hoạn, trong khi một số khác lại cho rằng hắn bị quỷ ám.

Tháng 6/1965, vợ chồng nhà Defeo, Ronal và Louise, mua một ngôi nhà trên đường 112 Ocean Ave. Ngôi nhà được xây dựng theo phong cách thuộc địa Hà Lan với hai tầng rưỡi và là một nhà thuyền tư nhân bên sông Amityville. Được xem là biểu tượng của sự may mắn, niềm hạnh phúc của gia đình, Ronal đã đặt một tấm biển trước sân có dòng chữ "Niềm hi vọng lớn lao". Nhưng bất hạnh, ông không biết được rằng hạnh phúc của gia đình chỉ tồn tại trong quãng thời gian ngắn ngủi.

Nổi tiếng là một quý ông lịch thiệp, nhã nhặn với bạn bè và đồng nghiệp, song với con cái, Ronal lại là một người cha gia trưởng. Cách cư xử nhẫn tâm của Ronal đã là nguyên nhân dẫn đến các cuộc cãi vã giữa ông và người vợ, Louise, trong khi cậu con trai cả, Ronal Jr., luôn là người phải hứng chịu tính khí nóng nảy của người cha. Thật không may, ngoài cuộc sống gia đình trắc trở, Ronal Jr. còn bị bạn bè ở trường bắt nạt do tính cách rụt rè và dáng vẻ béo tròn của cậu.

Khi Ronal Jr. lớn lên, với thể hình lực lưỡng, cậu không còn là mục tiêu dễ bắt nạt, kể cả bố của mình. Cậu không còn chịu đựng sự dọa dẫm của cha mẹ và những vụ cãi vã nhanh chóng trở thành những cuộc đối đầu bạo lực.

Ở cái tuổi mới lớn còn bồng bột, Ronal Jr. bắt đầu sử dụng heroin và ma túy gây ảo giác (LSD). Giống với đa phần những kẻ nghiện ngập khác, cậu ta bắt đầu phạm tội để thỏa mãn cơn nghiện của mình. Thời gian trôi đi, khi đã trở thành con nghiện nặng, tâm lý của Ronal Jr. càng trở nên thất thường. Đặc biệt có lần Ronal Jr. đã chấm dứt một cuộc cãi vã giữa cha mẹ bằng cách chĩa khẩu súng săn 12 li đã nạp đạn về phía ngươìn cha. Không chút lưỡng lự, hắn bóp cò, nhưng may súng không nổ do đạn thối. Khi đó, người cha sợ điếng người trong khi người con hạ súng xuống và bước ra ngoài phòng. Và sự kiện dường như đã là một dấu hiệu cho thấy một điều kinh khủng sẽ tới.

Rạng sáng 14/11/1974, tâm trạng của Ronal Jr. đột ngột trở nên xấu đi. Khi cả gia đình còn đang chìm trong giấc ngủ yên bình, Ronal Jr. ngồi trong phòng chuẩn bị kết thúc mọi phiền toái của bản thân. Hắn lấy một khẩu Marlin 0.35 từ trong túi và lặng lẽ bước ra hành lang.

Ronal Jr.

Khi bước vào phòng cha mẹ, hắn đẩy cửa thật nhẹ. Lưỡng lự một lúc, hắn nâng súng lên và nã đạn. Hai viên đầu tiên nhắm vào người ông bố, xuyên qua ngực, chui ra khỏi lưng. Bà Louise bật dậy, hai mắt bà nhìn chằm chằm vào khẩu súng và ngay tức khắc hai viên đạn khác xé toang lồng ngực của bà. Cả hai nằm bất động trên vũng máu. Khi Ronal Jr. bước ra khỏi phòng cha mẹ, hắn chợt nhận thấy một điều kỳ lạ là chị em ruột của hắn không hề có phản ứng dù tiếng súng vang vọng trong đêm.

Xuống cầu thang, Ronal Jr dừng bước tại cửa phòng hai em trai, John và Mark. Hai cậu bé đang ngon giấc không thể nghĩ rằng cuộc sống của mình lại bị chính người anh trai cướp đi bằng hai viên đạn. Ronal đứng bên xác hai em để kiểm tra chắc chắn chúng đã chết. Một lần nữa, tiếng súng nổ không khuấy động giấc ngủ của những thành viên còn lại trong gia đình. Hắn bước vào phòng ngủ của hai chị gái, Dawn và Alison, và bình thản sát hại cả hai người.

Theo