Bí ẩn xoay quanh Karolina Olsson - “Người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực

Câu chuyện của Karolina Olsson, “người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực, cho đến nay vẫn là một dấu hỏi lớn của giới khoa học.

Karolina Olsso sống ở ngôi làng Okno của Thụy Điển. Một ngày nọ vào năm 1876, Olsson trượt chân trên mặt băng và bị bầm tím đầu. Khi về nhà, cô gái 14 tuổi bắt đầu bị đau răng.

Mẹ của Karolina bảo con gái đi ngủ, cơn đau răng có sẽ đỡ hơn vào ngày hôm sau. Thế nhưng Karolina đã ngủ suốt 32 năm và khi tỉnh giấc cô đã 46 tuổi.

Bí ẩn xoay quanh Karolina Olsson - Người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực-1
Karolina Olsson, “người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực.

Một giấc ngủ dài bất thường

Năm 1876, gia đình Olsson kể lại rằng Karolina đi học về với những vết bầm tím trên đầu và mặt do bị trượt chân ngã trên mặt băng. Sau đó, cô bị đau răng dữ dội.

Khi cơn đau răng trở nên tồi tệ hơn, cha của Karolina, một ngư dân và mẹ cô cho rằng đó là do phù thủy gây ra. Thời đó, những niềm tin mù quáng và mê tín dị đoan cực kỳ phổ biến, đặc biệt là ở ngôi làng Okno nằm biệt lập với thế giới bên ngoài. Cha mẹ Karolina nghĩ rằng họ không thể làm gì vào buổi tối hôm đó nên bảo con gái Karolina đi ngủ, chờ đến hôm sau rồi tính. Nhưng Karolina đã ngủ suốt mà không tỉnh dậy.

Các bác sĩ được mời đến nhưng cũng không thể làm cho cô gái tỉnh dậy. Họ lay, la hét vào tai cô gái và thử đủ mọi cách nhưng Karolina vẫn hôn mê sâu.

Năm 1892, Karolina được đưa đến bệnh viện để theo dõi. Trong thời gian nằm viện, tình trạng của Karolina không có chuyển biến gì. Họ dùng kim chích vào ngón tay cô với hy vọng cơn đau sẽ tạo ra phản ứng nhưng vô ích. Chữa trị bằng liệu pháp sốc điện cũng không có hiệu quả.

Sau thời gian được điều trị ở bệnh viện mà không có kết quả, Karolina được trả về nhà và cuộc sống cứ thế trôi qua.

Vào thời đó, người ta đã biết về tình trạng hôn mê, nhưng nó không lâu như trường hợp của Karolina. Dù vậy, Karolina có một số dấu hiệu cử động.

Cha Karolina kể rằng có lần ông nghe thấy tiếng hét của con gái: “Chúa ơi! Xin hãy rủ lòng thương con!” Sau đó Karolina lại đắp lên người và tiếp tục ngủ. Đôi khi Karolina cũng lẩm bẩm trong giấc ngủ nhưng cô chưa bao giờ hoàn toàn tỉnh táo.

Điều kỳ lạ nhất là dù Karolina chỉ sống bằng sữa có đường mà người thân trong gia đình cho ăn nhưng cô không bị sụt cân. Cơ thể của cô cũng ở trạng thái tốt và hoàn toàn không giống như một người nằm liệt giường quá lâu.

Năm 1905, khi Karolina đã ngủ suốt 29 năm, mẹ cô qua đời. Cha Karolina đã thuê người giúp việc để chăm sóc cô toàn thời gian.


Karolina bắt đầu sụt cân kể từ đó. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng, chắc hẳn mẹ của Karolina đã cho con gái ăn nhiều hơn chứ không phải chỉ là sữa và đường.

Karolina thức dậy

Vào ngày 14/4/1908, người giúp việc bước vào phòng của Karolina và thấy cô đang khóc trên sàn nhà. Karolina Ollson cuối cùng đã thức dậy sau giấc ngủ dài 32 năm của mình. Lúc này, Karolina đã 46 tuổi.

Karolina không biết chuyện gì đã xảy ra suốt 32 năm qua. Tuy nhiên, cô vẫn nhớ những chuyện khi còn nhỏ, trước khi chìm vào giấc ngủ dài.

Bí ẩn xoay quanh Karolina Olsson - Người đẹp ngủ trong rừng” ngoài đời thực-2
Karolina vào ngày 14/4/1908, sau khi thức giấc

Điều đáng chú ý là mặc dù khi tỉnh lại, Karolina đã ở độ tuổi trung niên nhưng trông vẫn trẻ như ở độ tuổi ngoài 20, giấc ngủ kéo dài đã giữ được nét thanh xuân cho Karolina. Cách cư xử của cô ấy cũng giống một đứa trẻ hơn là người trưởng thành.

Karolina đã được kiểm tra sức khỏe toàn diện và không có dấu hiệu bất thường nào. Trí lực của cô vẫn là của một phụ nữ trẻ, thông minh, nhưng lại không có kiến thức về lịch sử đất nước... Điều này có thể lý giải được là vì Karolina “sống chậm” hơn thế giới những 32 năm.

Những bí ẩn xung quanh Karolina Olsson

Vậy Karolina Olsson có thực sự đã ngủ suốt 32 năm? Mặc dù gia đình Olsson nói rằng cô đã suốt khoảng thời gian đó, những có nhiều điều khiến người ta nghi ngờ.

Người giúp việc chăm sóc cho Karolina khẳng định đã nghe thấy giọng nói trên lầu như thể Karolina đang nói chuyện. Đồ vật bị di chuyển một cách bí ẩn và thức ăn thừa biến mất.

Bác sĩ tâm thần Harald Froderstrom đã từng thực hiện một nghiên cứu để tìm hiểu chuyện gì đã thực sự xảy ra với Karolina. Trước đó, chưa có bác sĩ tâm thần nào khám cho Karolina mà chỉ có bác sĩ y khoa.

Bác sỹ Froderstrom kết luận rằng Olsson không thực sự ngủ suốt 32 năm, bởi cơ thể người không thể chịu được thời gian dài như vậy mà không bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Ông suy đoán Karolina đã mắc một dạng rối loạn tâm thần do một sự kiện đau thương gây ra. Điều này khiến cô tìm đến giấc ngủ như cách để bảo vệ bản thân khỏi thực tế khắc nghiệt của thế giới. Trong suốt giai đoạn này, người mẹ dường như đã sát cánh bên cô, hỗ trợ Karolina che giấu sự thật rằng cô không thực sự ngủ hoàn toàn.

Tuy nhiên, giả thuyết của bác sỹ Froderstrom không trả lời được câu hỏi tại sao trong thời gian nằm viện vào năm 1892, người ta không thể làm cho Karolina thức giấc.

Karolina có một cuộc sống khá hạnh phúc sau giấc ngủ kéo dài 32 năm. Bà qua đời vào tháng 4/1950.

Cho đến nay, người ta vẫn chưa biết nguyên nhân tại sao Karolina lại ngủ lâu như vậy và điều này vẫn là một dấu hỏi đối với y học.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/the-gioi/ho-so/bi-an-xoay-quanh-karolina-olsson-nguoi-dep-ngu-trong-rung-ngoai-doi-thuc-post1076185.vov

bệnh lạ

giấc ngủ


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.