Bi kịch "bà mẹ 11 tuổi": Bị cưỡng bức vì những kẻ bất ngờ nhất, 14 tuổi đã là mẹ của 2 con và cuộc đời chịu nhiều uất ức

Mới 11 tuổi, Sisi (Hồ Nam) đã mang thai vì bị một ông già 74 tuổi hãm hiếp nhiều lần. Dù được hệ thống tư pháp bảo vệ, Sisi lần nữa mang thai vì bị cưỡng dâm ở tuổi 14.

Thay vì lo lắng, chăm sóc cho con gái, cha mẹ Sisi chỉ mong sớm gả bán cho khỏi "nhục mặt với xóm làng". Đáng lo ngại hơn, Sisi chỉ là một trong số hàng chục ngàn bé gái Trung Quốc bị lạm dụng tình dục.

Người mẹ trẻ con với cuộc đời "trăm cay nghìn đắng"
Sisi (biệt danh) sinh năm 2001, tại một ngôi làng nghèo ở khu vực miền Trung của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Vào năm 2012, cô bé trở thành nhân vật gây chấn động giới truyền thông Trung Hoa vì vụ kiện ấu dâm. Hung thủ hãm hiếp Sisi là một ông lão cùng làng, 74 tuổi. Lão ta cưỡng bức cô bé nhiều lần, khiến Sisi mới 11 tuổi đã mang thai.

Bi kịch bà mẹ 11 tuổi: Bị cưỡng bức vì những kẻ bất ngờ nhất, 14 tuổi đã là mẹ của 2 con và cuộc đời chịu nhiều uất ức-1Vừa tròn 12 tuổi, Sisi đã làm mẹ

Vào tháng 4/2013, Trung Quốc kết án hung thủ 12 năm tù giam. Sisi thoát khỏi kẻ khiến cô bé đau đớn, khốn khổ suốt một thời gian dài, nhưng đây lại mới chỉ là ngưỡng cửa của địa ngục.

Ngay sau khi Sisi sinh con đầu lòng vào tháng 5/2013, cha mẹ cô bé gửi con gái tới Thâm Quyến, nương tựa nhà người họ hàng tên Xia. Người này mở khá nhiều trường mẫu giáo trong thành phố, nổi tiếng "đức cao vọng trọng".

Từ năm đầu tiên sống chung, Sisi đã tố cáo Xia cưỡng hiếp cô, nhưng không ai tin. Năm 2015, cô bé lần nữa sinh con. Dù mới 14 tuổi, Sisi là mẹ của 2 đứa trẻ.

Bi kịch bà mẹ 11 tuổi: Bị cưỡng bức vì những kẻ bất ngờ nhất, 14 tuổi đã là mẹ của 2 con và cuộc đời chịu nhiều uất ức-2Sisi và đứa con thứ hai, được chụp vào tháng 7/2016 tại một công viên ở Bắc Kinh

Khi Sisi sinh đứa con đầu lòng, các phương tiện truyền thông Trung Hoa đưa tin rộng khắp, thu hút được sự chú ý của đông đảo công chúng. Cùng tháng, Trung Quốc phát hiện và tố cáo 8 vụ giáo viên tấn công tình dục học sinh. Dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Hơn 100 nhà báo nữ đã bắt tay thành lập Girls ’Protection – tổ chức phi chính phủ bảo vệ trẻ em gái, thúc giục chính quyền đàn áp tệ nạn lạm dụng tình dục trẻ em.

Lần thứ 2 Sisi sinh con, sự phẫn nộ bùng nổ dữ dội hơn. Các phóng viên đổ xô đến Hồ Nam xác thực và đòi cảnh sát Thâm Quyến tra xét minh bạch. Bất chấp cả nước sôi sục, Thâm Quyến chỉ trả lời "hiểu và sẽ theo dõi", cuối cùng bác bỏ vụ kiện với lý do "thiếu bằng chứng".

Hàng ngàn vụ ấu dâm mỗi năm
Trước vụ kiện đầu tiên của Sisi, Trung Quốc chưa mấy quan tâm vấn đề tệ nạn ấu dâm trong nước. Tuy nhiên cũng trong năm 2013, truyền thông Trung Quốc đưa tin 125 trường hợp trẻ em bị lạm dụng tình dục. Dư luận Trung Quốc sôi sục, buộc hệ thống tư pháp phải vào cuộc, ban hành đạo luật mang tính bước ngoặt.

Năm 2016, chính phủ Trung Quốc tuyên bố thực thi một loạt quy định mới nhằm bảo vệ trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ bị cha mẹ "gửi về quê" để thuận tiện làm ăn trong thành phố. Tuy nhiên, các vụ ấu dâm đã không hề giảm. Nếu trong khoảng từ năm 2013-2015 có tổng cộng 7610 vụ tố cáo, thì 2017-2019 là 8332 vụ. Nghiêm trọng hơn, các vụ kiện này mới chỉ là "bề nổi của tảng băng".


Bi kịch bà mẹ 11 tuổi: Bị cưỡng bức vì những kẻ bất ngờ nhất, 14 tuổi đã là mẹ của 2 con và cuộc đời chịu nhiều uất ức-3Ấu dâm là vấn nạn nghiêm trọng, nhức nhối nhất Trung Quốc

Năm 2020, Trung Quốc ban hành cơ chế bắt buộc tố lạm dụng tình dục. Họ yêu cầu những người làm ngành nghề tiếp xúc gần với trẻ em nhất, như giáo viên, chuyên gia y tế, nhân viên từ thiện… phải báo cáo ngay lập tức khi phát hiện bất kỳ hành vi lạm dụng hoặc nghi ngờ lạm dụng trẻ em nào. Các tổ chức cảnh sát cũng phải ưu tiên tiếp nhận và điều tra tố cáo ấu dâm.

Tháng 3/2021, Trung Quốc thông qua dự luật tăng độ tuổi chấp thuận quan hệ tình dục lên 16. Kể từ lúc này, giao cấu với trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi là hành vi phạm pháp.

Vết thương khó lành
Quay trở lại với câu chuyện của Sisi, sau khi thất bại đưa Xia ra trước vành móng ngựa, cô bé buông bỏ sự đấu tranh. "Công lý đã không bảo vệ Sisi và cô bé đánh mất toàn bộ niềm tin vào sự công bằng," - Lai Weinan, luật sư hỗ trợ Sisi buồn bã chia sẻ.

So với công lý, Sisi còn đau đớn và tuyệt vọng vì người nhà hơn. Từ khi biết nhận thức, cô bé đã thấy mình là nạn nhân của bạo lực gia đình. Cha mẹ Sisi sống chung không hạnh phúc. Mỗi lúc bất hòa hay bực dọc, họ lại trút giận lên đầu con gái. Nghe Sisi kể bị cưỡng bức, họ chửi mắng cô bé là "đồ hư thân, mất nết".

Bi kịch bà mẹ 11 tuổi: Bị cưỡng bức vì những kẻ bất ngờ nhất, 14 tuổi đã là mẹ của 2 con và cuộc đời chịu nhiều uất ức-4Sisi hiện tại, 20 tuổi, luôn mặc nam phục và cắt tóc ngắn

Khi Sisi sinh đứa con thứ 2, cha cô bé đã nguyền rủa "mày là thứ ô nhục của gia đình". Sisi phải chuyển tới Bắc Kinh, sống dưới sự bảo trợ của tổ chức từ thiện Children’s Hope Foundation. Họ cung cấp cho cô bé nhà ở, sắp xếp dạy nghề và hứa giúp tìm việc làm.

Tháng 6/2018, Sisi rời tổ chức từ thiện vì muốn tự lập. "Tôi đã lớn và tôi phải tự đứng vững," – bà mẹ 17 tuổi chia sẻ. Cô quay trở lại Hồ Nam, sống cùng cha mẹ và làm tài xế giao hàng.

"Có thực là mày đi giao đồ ăn không, hay là làm dịch vụ khác," – cha Sisi nghi ngờ. Mẹ cô thì rắp tâm gả bán con gái cho bằng được. "Có đầy rẫy đàn ông độc thân cần lấy vợ đang ở đây," – bà ta nói trước phóng viên trang Sixth Tone. "Một nhà còn đề nghị đưa sính lễ 100.000 tệ (khoảng 355 triệu VNĐ), chỉ cần tôi đồng ý gả con bé cho con trai họ".

Bi kịch bà mẹ 11 tuổi: Bị cưỡng bức vì những kẻ bất ngờ nhất, 14 tuổi đã là mẹ của 2 con và cuộc đời chịu nhiều uất ức-5Dù đã trưởng thành và tự lập, Sisi vẫn không thoát khỏi nỗi ám ảnh sợ đàn ông

Bất mãn với cha mẹ, Sisi quyết định dọn đến ở cùng nam giới đầu tiên xem mắt khi về Hồ Nam. Người này hơn Sisi 18 tuổi, rất mực hiền lành và quan tâm chăm sóc 2 đứa con của cô. Cha mẹ của anh cũng tốt tính, không để ý quá khứ của Sisi mà yêu thương hết lòng.

Hiện tại, Sisi đã 20 tuổi và có đứa con thứ 3. Cô dự định kết hôn với người đàn ông đang sống chung trong năm nay (Trung Quốc quy định, phụ nữ phải từ 20 tuổi trở ra mới được phép đăng ký hôn thú), nhập khẩu cho mình và các con vào nhà chồng.

Mỗi ngày, Sisi chăm chỉ làm việc từ 8h sáng đến 8h tối, thu nhập khoảng 8000 tệ/tháng (tương đương 28,4 triệu VNĐ). Cô luôn cắt tóc ngắn, mặc nam phục và tránh tiếp xúc với nam giới. "Trừ chồng của mình ra, tôi e sợ tất cả đàn ông trên đời," – cô thú nhận.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-kich-ba-me-11-tuoi-bi-cuong-buc-vi-nhung-ke-bat-ngo-nhat-14-tuoi-da-la-me-cua-2-con-va-cuoc-doi-chiu-nhieu-uat-uc-162211307045354344.htm

Xâm hại trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.