Bố khóc nức nở giữa đường vì con gái bỏ học cấp 3 và cái kết ấm lòng

Dân mạng nhói lòng khi xem cảnh ông bố khóc nức nở suốt 2 tiếng trên đường phố lúc nửa đêm, sau khi nhận tin nhắn của con gái nói muốn bỏ học.

Khoảng 1h ngày 4/7 vừa qua, anh Triệu Tiên, 45 tuổi, ngồi khóc nức nở một mình trên đường phố quận Ngô Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Anh khóc suốt 2 tiếng đồng hồ, tất cả là vì cô con gái Triệu Tuyết, đang học cấp 3, đòi bỏ học.

Anh Triệu Tiên là người Hà Nam, đang làm công việc vận chuyển hàng hóa ở Tô Châu. Vợ anh cũng đang làm việc trong một nhà máy điện tử ở thành phố này. Ba năm trước, vì đầu tư thất bại, anh mắc khoản nợ hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 350.000 triệu đồng). Để trả nợ, hai vợ chồng đến Tô Châu làm việc.

Vì quá bận rộn, họ không có thời gian chăm sóc con gái. Một ngày làm việc của anh Triệu Tiên bắt đầu từ sáng sớm và kết thúc lúc tối mịt. Anh cũng thường ngủ gục trên xe vì kiệt sức. Năm ngoái, vì mệt nên Triệu Tiên tông vào đuôi một chiếc xe tải lớn, may mà mạng lớn nên không sao.

Bố khóc nức nở giữa đường vì con gái bỏ học cấp 3 và cái kết ấm lòng-1(Ảnh minh họa)

Cuối cùng, sau mấy năm cả nhà sống đạm bạc, khoản nợ cũ cũng được trả gần hết. Những tưởng cuộc sống gia đình từ đây sẽ khá hơn đôi chút, nào ngờ vào tối 3/7, cô con gái 17 tuổi Triệu Tuyết nhắn tin nói không muốn đi học nữa, cô cảm thấy việc đọc sách thật lãng phí thời gian.

Nhận được tin nhắn này, anh Triệu Tiên vừa thương vừa bực con gái không hiểu chuyện, vì thế mới không về nhà, ngồi một mình trên đường khóc suốt 2 tiếng đồng hồ.

Anh cũng quay video và viết lời chú thích, chia sẻ với mọi người cảm giác bất lực này để vơi bớt khổ sở. Trong đoạn video, anh Triệu Tiên tâm sự: "Tôi là người cha vô dụng, đêm khuya rồi chỉ biết ngồi trên đường cái khóc trong khổ sở vì con gái tôi đòi bỏ học, muốn đi làm. Con bé đâu biết rằng, hôm nay nó bỏ học, tôi cảm thấy tự trách ngàn lần. Loại đau đớn này suốt đời không thể bù đắp, hối lỗi.

Con gái, con biết không, nếu ngày mai con bỏ học, một khắc kia bước ra xã hội, con sẽ phải tiếp nhận sự tàn khốc của cuộc đời mà không được một câu oán hận, than thở. Quyết định qua loa vội vàng hôm nay của con chắc chắn sẽ phải trả giá bằng cả cuộc đời. Nỗi đau đớn, khổ sở của cha, con có thể hiểu được sao?"

Sau đó, anh cũng nói thêm: "Tôi chợt thấy đêm dài chạy trốn này thật vô nghĩa, tôi ngồi bên vệ đường lúc nửa đêm mà không thể ngừng rơi lệ, đau lòng khôn nguôi cho sự thiếu hiểu biết và lo lắng tương lai của con bé. Đột nhiên tôi không còn động lực để làm việc, cố gắng nữa. Mùa hoa quý 17 tuổi của con gái tôi cứ như vậy mà kết thúc sao?".

Video ghi lại cảnh khóc nức nở của anh Triệu Tiên được vô số người vào xem, theo dõi và động viên, an ủi. Cô bé Triệu Tuyết cũng nhìn thấy cha cô khóc qua đoạn video và lập tức cảm thấy hối hận.

Tuyết cho biết, vì sức học không tốt, cô cảm thấy các môn đều quá khó; đặc biệt là môn Toán và Địa lý, cô không thể làm được những câu hỏi mà người khác có thể. Trong kỳ thi thử hàng tuần, cô chỉ có thể đạt hơn 300 điểm, thấp hơn điểm sàn đại học nên có tâm lý e ngại, khó khăn, muốn bỏ học.

"Cháu thực sự hối hận khi nói với bố chuyện bỏ học", Triệu Tuyết nói, cho biết bản thân hiểu hậu quả của việc bỏ học và những vất vả của cha mẹ khi họ phải rời quê đi làm. Vì vậy, cô thường lén theo dõi cha mẹ qua mạng xã hội và âm thầm động viên họ. Lần này, nhìn thấy cha khóc nức nở vô cùng thương tâm vì quyết định tùy tiện của mình, cô bé cảm thấy vô cùng tội lỗi, hổ thẹn.

Triệu Tuyết cho biết, cô sẽ tiếp tục cố gắng học để thi lên đại học. Nữ sinh cũng nói với cha mình rằng, cô dự định dùng kỳ nghỉ hè để đi Tô Châu, làm thêm trong hai tháng nhằm trải nghiệm những khó khăn của cuộc sống. Sau kỳ nghỉ hè, cô sẽ trở lại trường để tiếp tục học.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-khoc-nuc-no-giua-duong-vi-con-gai-bo-hoc-cap-3-va-cai-ket-am-long-ar686308.html

bỏ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.