Bố mẹ không cho mua giày, cô gái 28 tuổi gào khóc ở cửa hàng

Cảnh một phụ nữ khóc nức nở sau khi bị bố mẹ từ chối mua cho cô đôi giày trị giá khoảng 200 nhân dân tệ (29 USD) trở thành xu hướng trên mạng xã hội Trung Quốc.

Bố mẹ không cho mua giày, cô gái 28 tuổi gào khóc ở cửa hàng-1Cô gái 28 tuổi quỳ khóc giữa trung tâm thương mại ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Sự việc xảy ra trong một cửa hàng giày ở Thiệu Hưng, phía đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, hôm 5/3, Lishui TV đưa tin.

Trong clip lan truyền, khi nghe bố mẹ từ chối mua giày cho mình, người phụ nữ đã năn nỉ: "Chỉ một đôi giày thôi, được không? Không phải có nhiều tiền sao? Số tiền con kiếm được đều do bố mẹ giữ hết".

"Hãy cư xử đúng mực!", cha cô trả lời.

Người phụ nữ sau đó tức giận ném nhiều vật dụng vào cha mẹ. Hai vị phụ huynh phớt lờ và rời khỏi cửa hàng, để lại con gái quỳ khóc trên sàn nhà.

Một nhân viên cửa hàng giày đã đến ôm vai và an ủi người phụ nữ.

Người này sau đó đến đứng cạnh lan can bảo vệ trong trung tâm mua sắm và than thở: "Tôi chỉ muốn một đôi giày bình thường. Tại sao họ lại tàn nhẫn với tôi như vậy?".


Bố mẹ không cho mua giày, cô gái 28 tuổi gào khóc ở cửa hàng-2Một số cha mẹ Trung Quốc lấy hết tiền tiết kiệm của con gái để gửi cho con trai. Ảnh minh họa: SCMP.

Đoạn video nhanh chóng thu hút sự chú ý trên Internet, với 20.000 bình luận trên Douyin và Weibo.

"Chúng ta nên đặt câu hỏi: Tại sao một người 28 tuổi lại không có quyền quyết định chi tiêu 200 nhân dân tệ?", một người bình luận.

"Thật khủng khiếp! Cô ấy 28 tuổi nhưng vẫn chịu sự kiểm soát của bố mẹ. Cô ấy thậm chí không thể tự do mua đôi giày có giá 200 nhân dân tệ. Tôi cảm thấy bất bình khi nghĩ về điều đó", người khác viết.

"Tôi đoán cô ấy có một người anh trai trong gia đình. Cha mẹ buộc con gái đưa tiền lương của mình để họ chuyển tiền cho con trai", một bình luận nhận được 100 lượt thích ám chỉ truyền thống trọng nam khinh nữ trong nhiều gia đình Trung Quốc.

Bình luận này không hoàn toàn vô căn cứ. Một số gia đình ở đất nước tỷ dân lấy hết tiền tiết kiệm của con gái để mua nhà, mua xe cho con trai.

Tháng 12/2022, một cô gái không được tiết lộ danh tính, đến từ tỉnh Liêu Ninh (đông bắc Trung Quốc) đã rời khỏi nhà sau khi cha mẹ cố ép cô đưa hết tiền tiết kiệm.

Không lâu trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin một phụ nữ 33 tuổi ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, đã dành 12 năm làm việc và tiết kiệm tiền để giúp em trai trang trải chi phí kết hôn ngày càng tăng.

Đầu tháng 9/2022, một phụ nữ 29 tuổi ở miền nam Trung Quốc thậm chí bị cha mẹ đâm đơn kiện sau khi từ chối mua căn hộ cho em trai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-me-khong-cho-mua-giay-co-gai-28-tuoi-gao-khoc-o-cua-hang-post1410636.html

cô gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.