Bố siết cổ con gái đến chết, sự tình khiến công tố viên phải xin sự cảm thông cho hung thủ, thẩm phán cũng động lòng

Những áp lực khi phải chăm sóc cô con gái bệnh tật, thất nghiệp đã khiến người cha bị dồn vào đường cùng, đến nỗi phải ra tay giết chết đứa con mình yêu thương trước khi gọi báo cảnh sát thừa nhận những gì mình đã gây ra.

Cô con gái tâm thần khiến gia đình khổ sở
Tan Tian Chye, 66 tuổi, đã bị tuyên án vào tháng 10/2020 với mức án 2 năm 9 tháng tù giam vì tội giết chết con gái ruột. Tòa án cho biết, ông Tian Chye sống với vợ và con gái 35 tuổi Tan Jiaping Desiree trong một căn nhà thuê nằm trên đường Bedok, Singapore. Cô Jiaping Desiree tốt nghiệp đại học vào năm 2006 nhưng không thể tìm được công việc ổn định nên buộc phải sống "ký sinh" bố mẹ.

Bố siết cổ con gái đến chết, sự tình khiến công tố viên phải xin sự cảm thông cho hung thủ, thẩm phán cũng động lòng-1Tòa nhà nơi gia đình ông Tian Chye sinh sống.

Năm 2012, cô Jiaping Desiree bị ngất xỉu ở ga tàu điện ngầm trước khi được bố đưa đến bệnh viện, nơi cô được chẩn đoán bị suy nhược cơ thể và mắc chứng hoảng sợ. Sau ngày hôm đó, cô Jiaping Desiree cảm thấy sợ hãi mỗi khi đi ra đường một mình. Thời gian trôi qua, cô ngày càng phụ thuộc vào bố mẹ và bạn trai, đến nỗi anh này phải dọn đến nhà cô ở chung.

Jiaping Desiree luôn yêu cầu bố mẹ lau dọn mọi thứ, tất cả những gì mà cô cảm thấy dơ bẩn, cho đến khi cô hài lòng mới thôi. Trong trường hợp bố mẹ đặt nhầm đồ ăn, cô Jiaping Desiree sẽ gửi lại món đồ ấy trở lại nhà hàng để đổi lại thứ mình muốn. Nếu không đạt được ý muốn, cô Jiaping Desiree sẽ trở nên tức giận và la hét dữ dội.

Sau đó, ông Tian Chye phải nghỉ việc để chăm sóc con gái và cùng cô ra đường để có thể dần vượt qua tâm lý hoảng loạn. Ông còn mua cho bạn trai con gái một chiếc xe cũ để anh có thể cùng ông chăm lo cho con.

Năm 2017, cô Jiaping Desiree muốn ra ngoài thuê nhà ở riêng với bạn trai nên khăng khăng vòi tiền bố mẹ, thậm chí còn có nhiều hành vi bạo lực. Nếu không được đáp ứng, cô sẽ nói rằng bố mẹ không thương mình, không chăm lo tài chính cho mình. Cô bắt đầu giận dữ và mắng mỏ vợ chồng ông Tian Chye chỉ bởi những vấn đề nhỏ nhặt. 

Bố siết cổ con gái đến chết, sự tình khiến công tố viên phải xin sự cảm thông cho hung thủ, thẩm phán cũng động lòng-2Ông Tian Chye (phải) dành nhiều năm để chăm lo cho con gái.

Trước sự cứng đầu của cô Jiaping Desiree, anh trai của cô đành phải trả lại bố mẹ 50.000 đô la Singapore (854 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) mà bố mẹ đã chi cho anh ăn học để họ có thể đáp ứng nhu cầu của em gái.

Ngoài ra, ông Tian Chye phải mượn em trai thêm 10.000 đô la Singapore (170 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để cho con gái.

Quá đáng hơn, cô Jiaping Desiree còn yêu cầu bố mẹ điền tên mình vào phần người thụ hưởng trong Quỹ Bảo trợ Trung ương. Trước đó, cô tỏ ra buồn bã và liên tục la mắng mẹ mình khi nhận ra bản thân không phải là người thụ hưởng. Sau đó, ông bà Tian Chye buộc phải làm theo nguyện vọng của con gái để mọi chuyện yên ổn.

Mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ
Giữa năm 2018, tình hình tâm lý của cô Jiaping Desiree trở nên tồi tệ hơn. Cô bắt đầu vạch lá tìm sâu, bắt lỗi bố mẹ từng chút một và không ngại lớn giọng với họ. Cô Jiaping Desiree than thở về mùi khói thuốc lá trong nhà, bắt bố mẹ phải tìm ra bằng được nguồn cơn. Ông bà Tian Chye bị con gái buộc phải dùng bìa cạc tông để đuổi khói và mua thêm quạt đặt khắp nhà.

Vợ chồng ông Tian Chye chấp nhận làm mọi thứ để làm hài lòng con gái, không ngừng xin lỗi và cúi đầu trước cô. Trong một lần cãi vã, ông Tian Chye còn tát vợ mình trước mặt cô Jiaping Desiree để con gái vui lòng.

Ngày 22/10/2018, ông Tian Chye đưa con gái đến bệnh viện tổng hợp Changi để giúp cô giải tỏa căng thẳng vì chuyện khói thuốc trước khi cô Jiaping Desiree bị chẩn đoán mắc chứng rối loạn lo âu không xác định.

Tuy nhiên, cô Jiaping Desiree từ chối tiếp nhận điều trị tâm lý với lý do sợ bị phụ thuộc vào nó. 1 ngày sau, cô xuất viện và dọn đến ở nhà dì nhưng vẫn không ngừng tỏ thái độ bực tức với bố mẹ, yêu cầu họ phải chuyển tiền cho cô xài. Chưa dừng lại ở đó, cô Jiaping Desiree còn đốc thúc bố làm việc nhiều hơn để kiếm tiền.

Trong khi chồng hết mực yêu chiều con gái thì vợ ông Tian Chye lại không thể chịu đựng được nữa, bà quyết định bỏ mặc tất cả. 

"Bị cáo đã chịu nhiều áp lực và căng thẳng bởi những yêu cầu quá quắt và tâm lý bực tức của con gái. Bị cáo cảm giác vợ chồng mình đang bị dồn đến bước đường cùng, đến nỗi nghĩ đến chuyện tự tử" - công tố viên cho biết.

Sáng ngày 19/11/2018, ông Tian Chye không đi làm mà thay vào đó, ông đến nhà em vợ để đón con gái về nhà. Trong lúc dọn đồ, cô Jiaping Desiree không ngừng than phiền khiến ông Tian Chye phải xin lỗi trước khi lái xe đưa con gái đi ăn trưa. 

Lúc dùng bữa, cô Jiaping Desiree vẫn tiếp tục tỏ thái độ với bố trong khi tay cầm chặt chiếc thìa, nói cô muốn dùng nó đâm ông. Hành động của con gái khiến ông Tian Chye sợ hãi, liên tục tạ lỗi với con gái. Vừa về đến nhà, cô Jiaping Desiree đã đi thẳng vào nhà bếp.

Án mạng xảy ra
Vì lo sợ con gái sẽ lấy thứ gì đó để hại mình, ông Tian Chye đi vào phòng con trai để lấy cây sào sắt. Vừa bước ra ông đã thấy con gái cầm con dao và thìa chĩa về phía mình. 

Không kiềm chế được cảm xúc, ông Tian Chye dùng vật dụng trên tay đánh cho con gái ngã ra sàn rồi lấy chiếc khăn gần đó siết cổ cô. Cho đến khi con gái không còn cử động gì nữa, ông Tian Chye mới giật mình nhận ra việc mình đã làm.

Ông gọi điện cho cảnh sát và thừa nhận mọi chuyện: "Tôi vừa giết chết con gái mình. Tôi dùng cây sào sắt và đánh con bé, tôi nghĩ nó đã chết". 

Bố siết cổ con gái đến chết, sự tình khiến công tố viên phải xin sự cảm thông cho hung thủ, thẩm phán cũng động lòng-3Khi đến nơi, cảnh sát tìm thấy ông Tian Chye trong tư thế ngồi co ro một góc bếp, gần đó là cô Jiaping Desiree đang nằm bất động với chiếc khăn còn nguyên trên cổ. Cô được xác định là đã chết vì bị bóp ngạt.

Ông Tian Chye được đưa đi giám định tâm thần pháp y và bị chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm vào thời điểm gây án. Công tố viên cho biết người đàn ông này có cảm giác bị con gái dồn đến bước đường cùng. Bác sĩ tâm thần cũng phát hiện ra rằng ông Tian Chye bị con gái làm cho căng thẳng tột độ, cộng với căn bệnh trầm cảm đã đủ yếu tố để ông được giảm nhẹ tội.

"Một vụ án thương tâm"
Đó là lời  nhận xét của công tố viên Bhajanvir Singh khi yêu cầu mức án phạt 3 năm tù giam dành cho ông Tian Chye. 

"Trường hợp này cần được dư luận cảm thông. Bị cáo là một người cha yêu thương và không ngừng chăm lo cho con gái" - ông Singh nói thêm. Ngoài ra, vị công tố viên cũng cho rằng tâm lý bất ổn của cô Jiaping Desiree đã tạo ra áp lực khổng lồ cho gia đình mình.


Tất cả mọi thứ đã khiến ông Tian Chye không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc ra tay giết chết con gái, người mà ông dành cả đời để yêu chiều hết mực.

Bố siết cổ con gái đến chết, sự tình khiến công tố viên phải xin sự cảm thông cho hung thủ, thẩm phán cũng động lòng-4Trong khi đó, luật sư Derek Kang yêu cầu mức án 2 năm 9 tháng tù giam, biện hộ rằng thân chủ của mình chỉ dùng sào sắt tấn công con gái khi nhìn thấy nạn nhân cầm trên tay con dao. 

"Bất kể thẩm phán có đưa ra mức án thế nào thì tất cả cũng không bằng cảm giác mà bị cáo đang phải trải qua vì đã giết chết đứa con mình yêu thương" - luật sư Kang nói thêm.

Thẩm phán Hoo Sheau Peng cũng nhận định đây là vụ án đau lòng. 

"Với tất cả những bằng chứng được đưa ra, ông Tian Chye rõ ràng là một người bố đầy lòng vị tha và yêu thương con gái" - thẩm phán Peng nói và đưa ra bằng chứng là ông Tian Chye đã dành gần như cả cuộc đời để chăm sóc cho con gái mắc bệnh tâm thần nhưng không chịu tiếp nhận điều trị của mình.

Thẩm phán cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi gia đình ông Tian Chye không yêu cầu sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng trước khi bi kịch đáng tiếc xảy ra, cô hy vọng mọi người trong gia đình ông sẽ sớm vượt qua nỗi đau này. 

Sau khi mức án phạt được đưa ra, ông Tian Chye đã bật khóc tại tòa và gửi lời cảm ơn đến mọi người. 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-siet-co-con-gai-den-chet-su-tinh-khien-cong-to-vien-phai-xin-su-cam-thong-cho-hung-thu-tham-phan-cung-dong-long-222021870335834.htm

giết con


Bệnh 'tử' viêm màng não do não mô cầu và lưu ý phòng tránh cho bé yêu
Viêm màng não do não mô cầu còn được gọi là bệnh "tử" bởi có đến 1 trong số 10 người sẽ tử vong dù được điều trị tích cực. 1 trong 5 người còn sống phải chịu các di chứng nặng nề như cắt cụt tay chân, điếc, thiểu năng trí tuệ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.