Bộ trưởng Quốc phòng Pháp từng là tội phạm

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Alain Juppes từng là một tội phạm, bịán 18 tháng tù treo vì tội sử dụng sai công quỹ cách đây 6 năm.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Alain Juppes từng là một tội phạm, bị án 18 tháng tù treo vì tội sử dụng sai công quỹ cách đây 6 năm.

Bộ trưởng mới được bổ nhiệm, 65 tuổi, bị cấm tham gia chính trường trong 10 năm nhưng đã được giảm án xuống còn một năm.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp từng là tội phạm

Việc bổ nhiệm ông Juppes, thay thế Hervé Morin, diễn ra vào cuối tuần qua khi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cải tổ nội các. Ông Francois Fillon vẫn là Thủ tướng. Ông Juppé làm Thủ tướng Pháp từ 1995 tới 1997 dưới thời Tổng thống Jacques Chirac và từng giữ chức Ngoại trưởng, thị trưởng Bordeaux.

Năm 2004, quan chức này bị buộc tội liên quan tới lạm dụng công quỹ khi còn làm lãnh đạo đảng RPR, tiền thân của đảng cầm quyền UMP của Tổng thống Sarkozy.

Theo Hoài Linh
VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.