Bức ảnh khiến chuyên gia ngôn ngữ cơ thể mất ngủ

Các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể cho biết Hoàng gia Anh dường như đang thay đổi khi sẵn sàng biểu lộ nhiều cảm xúc hơn trước công chúng sau khi nữ hoàng qua đời.

Judi James (71 tuổi), một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, cho biết tuần qua là tuần bận rộn nhất trong sự nghiệp của bà.

Bà đã "ngập đầu" trong các yêu cầu trả lời từ báo chí liên quan đến cuộc bầu cử tân Thủ tướng Liz Truss vào ngày 6/9, trước khi tin tức về sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II được công bố hai ngày sau đó.

Không dừng lại ở đó, những hình ảnh, video gần đây về sự xuất hiện cùng lúc của vợ chồng Hoàng tử William và Hoàng tử Harry bên ngoài Lâu đài Windsor, càng khiến công việc bà thêm bận rộn.

Trong một hình ảnh gây chú ý khi các thành viên gia đình hoàng gia xuất hiện trước công chúng: Hoàng tử William và Công nương Kate đã đứng xa nhau ở một khoảng cách nhất định, trong khi Hoàng tử Harry và Nữ công tước xứ Sussex Meghan Markle nắm tay thân mật.

“Đợi đã, tôi sắp trở thành chuyên gia ngôn ngữ cơ thể để phân tích điều này", theo một bài đăng bông đùa nhận được 633.000 lượt thích trên Twitter.

Những thôi thúc trong việc đào sâu để tìm ra ẩn ý đằng sau bức ảnh cho thấy sự quan tâm của công chúng với các mối quan hệ riêng tư trong gia đình Hoàng gia Anh chưa bao giờ dừng lại, đặc biệt là sau cuộc đoàn tụ hôm 10/9 giữa Hoàng tử William, Công nương xứ Wales và vợ chồng Công tước xứ Sussex.

Bức ảnh khiến chuyên gia ngôn ngữ cơ thể mất ngủ-1
Hoàng tử William và vợ Catherine, cùng Hoàng tử Harry và vợ Meghan xuất hiện tại Lâu đài Windsor, Anh, vào ngày 10/9. Ảnh: Reuters.

Biểu lộ cảm xúc nhiều hơn

“Hoàng tử William đã mời công tước và nữ công tước tham gia cùng anh và công nương xứ Wales. Hoàng tử nghĩ rằng điều đó sẽ thể hiện sự đoàn kết quan trọng vào thời điểm rất khó khăn đối với gia đình”, một phát ngôn viên của vợ chồng Hoàng tử William nói với tờ Times of London.

Trước khi nữ hoàng qua đời, cả 4 người đã không xuất hiện công khai cùng nhau kể từ đầu năm 2020, sau khi Hoàng tử Harry và Meghan rút khỏi hoàng gia.

Trong bối cảnh vẫn chưa có tuyên bố thẳng thắn nào về việc hòa giải từ một trong hai cặp vợ chồng, những người chuyên theo dõi Hoàng gia Anh đã tập trung vào từng chi tiết trong các lần họ xuất hiện, để tìm kiếm dấu hiệu chỉ ra họ cảm thấy thế nào về cuộc tái hợp. Và các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đang làm việc suốt ngày đêm để đáp ứng nhu cầu này.

Darren Stanton, một chuyên gia về hành vi và ngôn ngữ cơ thể ở Nottingham, người có 20 năm kinh nghiệm làm cảnh sát và nghiên cứu về tâm lý học, được biết đến như “máy phát hiện nói dối”, cho hay ông đang bị chiếm hết thời gian bởi những câu hỏi của giới truyền thông.

“Đây là chất xúc tác mở đầu cho một chương hoàn toàn mới trong chế độ quân chủ”, ông Stanton, 52 tuổi, nói.

Cả ông Stanton và bà James đều lưu ý rằng gia đình hoàng gia dường như đã chấp nhận một sự thay đổi mới, biểu lộ nhiều cảm xúc hơn trước công chúng trong những ngày kể từ khi nữ hoàng qua đời.

 

Bức ảnh khiến chuyên gia ngôn ngữ cơ thể mất ngủ-2
Vợ chồng Hoàng tử Harry ngắm nhìn những bó hoa mà người dân đặt bên ngoài Lâu đài Windsor để tưởng niệm nữ hoàng. Ảnh: Reuters.

“(Trước đây), nữ hoàng đã tuân theo quy định rất nghiêm ngặt mà cha bà - Vua George VI - đề ra. Đó là không được biểu lộ cảm xúc, bạn biết đấy, luôn giữ vững sự kiên định khi đối mặt với khó khăn”, ông Stanton nói. "Bạn phải giữ được điều đó bằng mọi giá".

Trong khi đó, bà James cho biết bà nhận thấy "sự thay đổi gần như hoàn toàn chỉ sau một đêm" trong ngôn ngữ cơ thể của gia đình hoàng gia, đưa ra ví dụ về các bức ảnh họ đang ôm nhau và khóc.

Họ có vẻ “thoải mái hơn khi chia sẻ những dấu hiệu đau buồn với công chúng. Trước đó, khi Công nương Diana qua đời, gia đình Hoàng gia Anh đã tỏ ra kiềm chế hơn”, bà nói.

Bà James cũng đề cập đến việc Vua Charles III - người thường không biểu lộ nhiều cảm xúc - đã giang cả hai tay ra để chào đón đám đông trong một cử chỉ giống như một cái ôm.

“(Sự đau buồn) hiện rõ trên khuôn mặt ông”, bà nói. “Mắt ông ấy rõ ràng là đang kìm nén nước mắt”.

Về bộ tứ nổi tiếng, bà James cho biết bà không mấy lạc quan về việc họ ôm hôn và làm lành.

“Tôi nghĩ rằng đây chỉ là động thái tưởng nhớ, tôn vinh thể hiện sự tôn trọng của họ đối với nữ hoàng, hơn là những điều khác”, bà nói.

Phản ứng trái chiều
Ông Stanton cũng nhấn mạnh sự nồng nhiệt và cởi mở mà Meghan Markle đã thể hiện trước công chúng trong lần xuất hiện tại Lâu đài Windsor.

Nữ Công tước xứ Sussex đã chủ động bắt tay 3 người phụ nữ đến tưởng niệm cố nữ hoàng Anh. Tuy nhiên, cô lại nhận được sự phớt lờ.

Cụ thể, clip lan truyền trên Internet cho thấy Meghan Markle đi ngang qua 3 người phụ nữ đứng sau rào chắn. Khi Nữ công tước xứ Sussex đưa tay về phía họ, người đầu tiên chỉ đáp lại bằng nụ cười nhếch mép lạnh lùng. Tiếp đó, cô gái kế bên tỏ ra bận rộn bằng cách chỉnh kính râm. Người phụ nữ lớn tuổi còn lại thì cúi gằm mặt và từ chối cử chỉ của vợ Hoàng tử Harry.

Bức ảnh khiến chuyên gia ngôn ngữ cơ thể mất ngủ-3
Nhiều ánh mắt dồn vào vợ chồng Hoàng tử Harry sau khi nữ hoàng qua đời. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, đó không phải là thái độ chung của tất cả người dân Anh. Ông Stanton đã dẫn một khoảnh khắc được lan truyền khác, khi Meghan Markle ôm một cô gái trẻ trong đám đông.

“Tôi nghĩ rằng người dân Anh đã ấm áp trở lại với Meghan”, ông nói.

Trong những tuần tới, bà James sẽ tìm kiếm manh mối về việc Vua Charles III sẽ trở thành vị quốc vương như thế nào.

Vừa qua, “khoảnh khắc khi ông ấy ký các tài liệu đã được quay lại”, bà nói và đề cập đến việc ông ra hiệu để phụ tá chuyển các đồ vật trên bàn ra.

“Ông ấy, rõ ràng là một người đã quá quen với việc có người phụ giúp và cũng dễ phiền lòng, vẫy tay và nhăn nhó”, bà mô tả. “Trong khi đó, khi nữ hoàng còn tại vị, chúng ta có xu hướng thấy ông ấy và bà Camilla trông khá ngọt ngào, giống như ông bà của mình”.

“Đột nhiên qua đó, chúng ta thấy một nhân vật có uy quyền hơn”, bà nói thêm. “Đó là người mà tôi nghĩ có thể khá tỉ mỉ và kỹ tính trong cách ông muốn mọi việc được thực hiện”.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/buc-anh-khien-chuyen-gia-ngon-ngu-co-the-mat-ngu-post1355373.html?fbclid=IwAR31XVb2RaJzq-9pLrtq4T2RMaXyuDehfi8hzXi-86ld-q4SYroCTGxXvJE

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.