Các thành viên đội bóng Thái Lan xuống tóc vào chùa tu tập và tưởng niệm người thợ lặn đã mất

11 cầu thủ nhí và HLV của đội bóng Wild Boars đã xuống tóc đi tu và cầu nguyện cho cựu biệt kích Navy SEAL Saman Kunan...

11 cầu thủ nhí và HLV của đội bóng Wild Boars đã xuống tóc đi tu và cầu nguyện cho cựu biệt kích Navy SEAL Saman Kunan - người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu.

Theo tờ tin tức Kapook của Thái Lan cho hay, vào ngày 25/7, sau khi tham gia vào lễ cầu nguyện cho linh hồn của đặc nhiệm Saman Kunan – Người đã hy sinh trong chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Rừng, huấn luyện viên Ekaphol cùng các thành viên của đội bóng này đã chính thức xuống tóc và tiến hành tu tập trong khoảng thời gian sắp tới tại ngôi chùa Phra Maha Chin That Chao của tỉnh Chiang Rai. Ngoài ra, mục đích của các cầu thủ nhí đến chùa tu tập lần này chính là muốn báo hiếu công ơn của cha mẹ và các chiến sĩ đã tham gia giải cứu họ ra khỏi hang Tham Luang từ ngày 8/7 vừa qua.

Được biết, các thành viên trong đội bóng sẽ tu tập tại chùa trong vòng 9 ngày và trở về nhà vào ngày 4/8 để tiếp tục việc học, cũng như chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới. Còn huấn luyện viên Ekaphol sẽ dành khoảng thời gian 3 tháng để tu tập trong chùa. Một số phụ huynh của các cầu thủ nhí đều tán thành kế hoạch tu tập này như một cách để họ tưởng nhớ đến công ơn của thợ lặn Saman, đồng thời, con họ cũng sẽ tìm được sự tĩnh tâm sau khi bị mắc kẹt khá lâu trong hang Tham Luang.


11 cầu thủ nhí và huấn luyện viên Ekaphol của đội bóng đã xuống tóc để vào chùa tu tập, còn một em khác do theo đạo Thiên Chúa nên không tham gia vào nghi lễ này.


Bác sĩ Pak Loharnshoon – người trực tiếp tham gia vào chiến dịch giải cứu đội bóng.


Cùng vợ đặc nhiệm Saman (bên phải) đã đến tham gia nghi lễ cùng các cầu thủ nhí.

Ngoài ra, bác sĩ Pak Loharnshoon và vợ đặc nhiệm Saman cũng đến tham gia vào nghi lễ của các thành viên đội bóng. Thậm chí, bác sĩ Pak còn quỳ xuống vái lạy nhà sư - huấn luyện viên Ekaphol theo nghi lễ Phật giáo.


Đây chính là hình ảnh để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng cư dân mạng xứ chùa Vàng trong buổi lễ trên.


Một vài hình ảnh khác trong buổi lễ xuống tóc của các cầu thủ nhí trong đội bóng Lợn Rừng.



Theo Helino 


giải cứu đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

đội bóng mắc kẹt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.