Cận cảnh những sự cố rơi từ tầng cao chung cư và khoảnh khắc người hùng xuất hiện khiến tất cả thở phào

Trong khoảnh khắc sinh tử, sự xuất hiện của các 'người hùng' giúp các cháu bé thoát tử thần trong gang tấc.

1 phút để tạo nên kì tích của chàng tài xế 31 tuổi Việt Nam

Vụ việc gây ám ảnh dân mạng Việt Nam

Đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái rơi từ tầng 12 chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội vẫn đang được chia sẻ và trở thành tâm điểm bàn luận trên mạng xã hội. Khoảnh khắc bé gái rơi từ tầng 12 xuống đất sau một hồi níu giữ không thành công lan can chung cư khiến tất cả thót tim và ám ảnh.
Nhưng điều khiến cho vụ việc bùng nổ là khoảnh khắc hứng đỡ của chàng trai 31 tuổi tên Nguyễn Ngọc Mạnh, là tài xế xe tải ở Hà Nội khi vô tình chứng kiến bé gái rơi. Anh Mạnh cho biết mình chỉ có 1 phút để leo lên mái tôn gần đó, hứng đỡ bé gái. Dù may mắn cứu được cháu bé song ‘người hùng' này vẫn không giấu được vẻ căng thẳng, anh cho biết bản thân đã mất ngủ và vẫn còn run khi được hỏi lại vụ việc.

Cháu bé rơi từ tầng 6 và pha giải cứu thông minh của đám đông bên dưới

Vụ việc được một camera an nình ghi lại cho thấy trước khi rơi xuống, cháu bé đã cố gắng bám thật chặt vào lan can chung cư. Điều kì diệu xảy ra khi vụ việc được người dân phát hiện, họ đã nhanh chóng kêu gọi thành đám đông đồng thời chuẩn bị một tấm mền sẵn sàng hứng đỡ em bé khi rơi xuống. Kết quả, cháu bé được cứu sống một cách thần kì nhờ ‘tấm chăn phép màu' trong sự vui mừng của những người dân bên dưới.

Khoảnh khắc này đã được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin và gây chấn động dư luận.

Em bé rơi từ tầng cao được thanh niên 28 tuổi quên mình ứng cứu

Vụ việc xảy ra từ thàng 5/2019, cũng tại Trung Quốc được camera ghi lại đầy đủ. Theo đó, vào ngày 23/5, chàng trai 28 tuổi tên Tonik Turghanbek khi vừa bước ra khỏi bãi đậu xe ô tô của khu dân cư Renhe thì bất ngờ phát hiện có một đứa bé đang chênh vênh trên cao.

Chỉ một tích tắc sau đó, đứa bé rơi từ trên cao xuống, không nghĩ ngợi chàng trai 28 tuổi đã giơ tay ra đón. Tuy nhiên, do cú va chạm khá mạnh đã khiến cho anh Tonik bất tỉnh, phải nhập viện sau đó. Về phía cháu bé được xác định không có chấn thương nghiêm trọng.

Bé trai 2 tuổi rơi từ tầng 5 chung cư khi đang cố trèo ra cửa sổ

Đây có lẽ là một trong những clip ám ảnh những ông bố bà mẹ đang có con nhỏ và sinh sống tại các chung cư cao tầng. Đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé 2 tuổi đang cố trèo ra cửa sổ ở tầng 5 chung cư. Khi đang mon men trèo ra và ôm mép tường thì cậu bé rơi thẳng xuống.

Hàng xóm khi đó phát hiện vụ việc đã nhanh trí lấy tấm chăn dày đặt ở mái nhà phía dưới. Người hàng xóm cũng sẵn sàng hứng đỡ cậu bé nhằm giảm thương tích. Sau pha cứu hộ này, người hàng xóm bị bầm tím nhẹ còn cậu bé 2 tuổi thì không bị thương.

Bé gái 2 tuổi được chàng trai 17 tuổi đỡ trọn khi rơi từ tầng cao

Đoạn clip sở hữu gần 15 triệu lượt xem trên Youtube và cho đến hiện tại vẫn không giảm độ hot dù đã được đăng tải 2 năm. Theo nội dung clip, một chàng trai 17 tuổi sau khi phát hiện bé gái đang trèo ra khỏi cửa sổ ở tầng 2 một tòa nhà cao tầng đã chạy đến hứng đỡ.

Chàng trai có tên Feuzi Zabaat, làm việc gần đó. Sau khi đỡ được bé gái anh vẫn rất căng thẳng. Hứng trọn bé gái và kiểm tra thấy bé an toàn, chàng trai sau đó đã mang em về với bố mẹ. Khoảnh khắc khiến người xem nể phục người hùng trẻ tuổi và một lần nữa tranh cãi về việc giám sát của phụ huynh với con nhỏ.

Liên tiếp các sự cố và tai nạn xảy ra tại các chung cư cao tầng xảy ra trong thời gian gần đây, khiến dư luận không khỏi ảm ánh lẫn bức xúc. Sự xuất hiện của những người hùng đời thường đã giúp nhiều em bé thoát tử thần nhưng trên hết, những ông bố bà mẹ cần cảnh tỉnh chính bản thân để những tình huống khủng khiếp không có cơ hội xuất hiện.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/can-canh-nhung-su-co-roi-tu-tang-cao-chung-cu-va-khoanh-khac-nguoi-hung-xuat-hien-khien-tat-ca-tho-phao-2082008.html

chung cư

Trẻ em

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.