Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất lịch sử: Bị gọi là “quái vật” nhưng vẫn thành công rực rỡ, gây tò mò khi lấy 2 vợ riêng biệt, sinh tù tì 21 con

Cuộc đời phi thường của anh em song sinh dính liền người Thái đã khiến người đời vừa kinh ngạc vừa vô cùng tò mò.

Chang và Eng Bunker, sinh ngày 11/5/1811 tại Thái Lan là 2 anh em sinh đôi dính liền từ lúc bẩm sinh. Trong cuốn sách Cuộc đời của Chang và Eng, tác giả Joseph Andrew Orser kể lại vào giây phút hai đứa trẻ cùng ra đời, các y tá trong phòng hộ sinh chất hẹp lúc ấy đã hét lên kinh hãi. Ngày ấy, người ta nghĩ những đứa trẻ dính nhau này là "động vật kỳ lạ", "quái thai".

Cặp sinh đôi dính liền với cuộc đời phi thường
Với cơ thể dính chặt nhau từ ở phần sụn xương ức, Chang và Eng có cuộc sống vô cùng vất vả và khó khăn. Không chỉ bất tiện trong việc sinh hoạt hằng ngày, hai anh em bị người đời xung quanh chỉ trỏ và coi là vận xui, quái vật. Dẫu vậy, may mắn là họ nhận được tình yêu và sự bảo vệ, che chở của người mẹ và trưởng thành rất thông minh, sáng sủa.

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất lịch sử: Bị gọi là quái vật” nhưng vẫn thành công rực rỡ, gây tò mò khi lấy 2 vợ riêng biệt, sinh tù tì 21 con-12 anh em song sinh dính vào nhau ở phần bụng

Trường hợp cặp song sinh dính liền thời bấy giờ là vô cùng hiếm gặp. Câu chuyện về Chang và Eng lan cả sang phương tây xa xôi. Khi hai anh em bước vào tuổi 18, cuộc đời họ đã rẽ sang trang hoàn toàn mới khi được Robert Hunter - một thương gia người Anh tìm đến. Ông đã đem hai anh em sang Mỹ với mục đích làm vật "trưng bày", đi lưu diễn vì biết họ sẽ kích thích sự tò mò của công chúng.

Sau đó, hai anh em Chang và Eng nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp nơi với tên gọi chung là "anh em sinh đôi người Xiêm" (tên đất nước Thái Lan lúc bấy giờ). Robert dẫn họ đi biểu diễn vòng quanh thế giới và kiếm được rất nhiều tiền. Sau khi kết thúc hợp đồng với Robert Hunter, cặp song sinh mua đất tại Bắc Carolina và bắt đầu kinh doanh riêng, tự tạo lập sự nghiệp thành đạt của riêng mình. Họ cũng được nhập tịch công dân Mỹ rồi lấy họ Mỹ là Bunker. Hai người đã cùng nhau xây dựng được một trang trại rộng 110 ha và trở nên giàu có.

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất lịch sử: Bị gọi là quái vật” nhưng vẫn thành công rực rỡ, gây tò mò khi lấy 2 vợ riêng biệt, sinh tù tì 21 con-2Ngỡ sẽ sống một đời bị kỳ thị, hai anh em bất ngờ có cơ hội sang Mỹ và kiếm tiền từ chính sự bất thường của mình

Anh em Bunker đã trở thành một mục tiêu nghiên cứu của hàng loạt các nhà khoa học. Tại Mỹ, họ được chuyên gia mời đến kiểm tra thường xuyên. Các bác sĩ đã thử kiểm tra phần da thịt dính giữa hai anh em bằng cách chọc kim vào khu vực ở giữa 2 cơ thể dính liền để xác định độ nhạy cảm. Khi bác sĩ chọc chiếc kim gần phía người nào thì người đó có cảm giác đau hơn. Thí nghiệm cũng phát hiện khi một người cảm nhận được vị chua, người kia cũng cảm nhận tương tự, hoặc cù một người thì người kia cũng có cảm giác buồn giống anh em mình.

Cuộc hôn nhân 4 người gây tò mò
Với tài diễn xiếc khéo léo, nói chuyện hài hước và tiền tài trong tay, anh em Chang và Eng được nhiều người quý mến, trong đó có các cô gái. Tuy nhiên, yêu mến là một chuyện, còn việc yêu đương và gắn bó cuộc đời với hai anh em dính liền nhau 24/7 là điều không phải cô gái nào cũng có can đảm.

Thế nhưng may mắn thực sự đã đến với cặp song sinh nước Xiêm khi có 2 cô gái đã sẵn sàng xây dựng gia đình với họ. Đó là một cặp chị em ruột Adelaide và Sarah Yates. Họ đến với Chang và Eng không phải vì tham tài sản hay sự nổi tiếng của họ vì vốn xuất thân con nhà giàu, là chủ đất ở địa phương.

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất lịch sử: Bị gọi là quái vật” nhưng vẫn thành công rực rỡ, gây tò mò khi lấy 2 vợ riêng biệt, sinh tù tì 21 con-32 cặp anh em - chị em và con của họ

Khi 2 cô nàng tiểu thư quyết định lấy 2 anh chàng dính liền đến từ Đông Nam Á, Adelaide và Sarah đã bị người đời ném đá dữ dội. Dù nổi tiếng nhưng Chang và Eng vẫn bị một bộ phận người kỳ thị. Họ gọi cuộc hôn nhân này là "cuộc hôn nhân thú tính". Nhiều bài báo viết về vụ lùm xùm này, thậm chí còn đặt ra câu hỏi phụ nữ có nên bị kết án vì "kết hôn với một người có bốn chân" hay không.

Đời sống hôn nhân và tình dục của 4 người diễn ra như thế nào khi Chang và Eng bị dính liền là một thắc mắc gây tò mò lớn. Họ sống ở 2 ngôi nhà khác biệt nhau. Hằng ngày, hai anh em sẽ luân phiên ở trong hai căn nhà có người vợ của mình. Những người trong cuộc chưa bao giờ tiết lộ về cách hai cặp vợ chồng ân ái như thế nào nên điều này vẫn luôn là một bí ẩn.

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất lịch sử: Bị gọi là quái vật” nhưng vẫn thành công rực rỡ, gây tò mò khi lấy 2 vợ riêng biệt, sinh tù tì 21 con-4Đại gia đình đông đúc của 2 cặp vợ chồng đặc biệt

2 cặp đôi sống êm ấm, hạnh phúc và sinh được tổng cộng 21 người con, trong đó có vài cặp sinh đôi bình thường. Cụ thể, Chang và Adelaide có 10 đứa con, em trai Eng và Sarah sinh 11 con. Đứa con đầu lòng của 2 cặp đôi chào đời cách nhau chỉ 6 ngày, và cặp tiếp theo sinh cách nhau 8 ngày.

Gia đình lớn Bunker sống với nhau hòa thuận và sinh con đàn cháu đống, trở thành một gia tộc gốc Thái phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Cuộc đời thú vị của Chang và Eng về sau đã được dựng thành nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật, trong đó có truyện ngắn The Siamese Twins (Cặp sinh đôi người Xiêm) của nhà văn lớn Mark Twain lấy cảm hứng từ họ.

Năm 1870, người anh Chang bị đột quỵ, sau đó bị tê liệt phần cơ thể bên phải và phải dùng nạng. Eng đã là người chăm sóc anh trai và Chang phải sống dựa vào sự trợ giúp của em trai trong mọi sinh hoạt. Đến năm 1874, sức khỏe Chang yếu dần và qua đời. Chỉ vài tiếng sau khi anh song sinh mất, Eng cũng không tử vong.

Ban đầu, các bác sĩ đã cho rằng Eng qua đời vì quá sợ hãi và đau khổ trước cái chết của anh sinh đôi dính liền. Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi cho thấy cơ thể của cả hai có chung mạch máu và động mạch. Cặp song sinh còn chung lá phổi. Vậy nên khi cơ thể Chang ngừng hoạt động, Eng cũng bị mất máu và qua đời.

Cặp sinh đôi dính liền nổi tiếng nhất lịch sử: Bị gọi là quái vật” nhưng vẫn thành công rực rỡ, gây tò mò khi lấy 2 vợ riêng biệt, sinh tù tì 21 con-5Hình minh họa tình trạng cơ thể dính liền của Chang và Eng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cap-sinh-doi-dinh-lien-noi-tieng-nhat-lich-su-bi-goi-la-quai-vat-nhung-van-thanh-cong-ruc-ro-gay-to-mo-khi-lay-2-vo-rieng-biet-sinh-tu-ti-21-con-161212712035137199.htm

song sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.