Cậu ấm con quan TQ ngang ngược đánh chết người gây phẫn nộ

Dư luận Trung Quốc đang dậy sóng về việc một cậu ấm nhà quan Trung Quốc đánh chết một người đàn ông chỉ vì tranh cãi về việc bồi thường cho nạn nhân vốn bị chó cưng của cậu ta cắn.

Dư luận Trung Quốc đang dậy sóng về việc một cậu ấm nhà quan Trung Quốc đánh chết một người đàn ông chỉ vì tranh cãi về việc bồi thường cho nạn nhân vốn bị chó cưng của cậu ta cắn.

Theo Tân Hoa xã, nạn nhân tên là Xie Benzong, 24 tuổi đang đi dạo trong một công viên ở trung tâm thành phố Trường Sa vào ngày 30.1 thì bất ngờ bị hai con chó cưng của Guo Bin, con trai một quan chức địa phương lao ra cắn.
 
Theo cảnh sát, cậu ấm họ Guo, một  "nhân viên công ty", đã lái xe đưa nạn nhân Xie đến một bệnh viện và đã đồng ý bồi thường cho anh ta 300 nhân dân tệ  (48 USD). Tuy nhiên, bệnh viện cho biết, phí điều trị cho Xie lên tới hơn 1.000 nhân dân tệ.

Theo đó, cảnh sát đã yêu cầu cậu ấm họ Guo bồi thường 600 nhân dân tệ cho nạn nhân, song cậu ta từ chối, Tân Hoa xã dẫn lời bạn gái của Xie cho hay.

Không thể hòa giải, cảnh sát đã bỏ đi. Nạn nhân Xie và cậu ấm Guo tiếp tục tranh cãi. Cậy mình là con nhà quan, Guo ngang ngược lao vào đánh đập nạn nhân vào ngực và đầu khiến Xie bất tỉnh. Sau đó, Guo thản nhiên lái xe bỏ đi. Còn Xie chết 5 ngày sau đó sau khi các bác sĩ bất lực trong việc cứu sống anh.

 Ảnh minh họa.

Thông tin về vụ việc này sau đó lan nhanh trên các mạng xã hội trực tuyến lớn của Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng phẫn nộ trước hành vi ngang ngược đánh chết người của cậu ấm họ Guo. Nhiều người cũng tức giận vì cảnh sát đã không bắt giữ cậu ấm này cho tới 2 ngày sau khi nạn nhân Xie thiệt mạng.

Theo Tân Hoa xã, Guo đã đến đồn cảnh sát tự thú và vụ việc đang trong giai đoạn điều tra. Gia đình Guo cũng đã trả 840.000 nhân dân tệ tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân Xie. 

Các cậu ấm cô chiêu con quan lại Trung Quốc đã không ít lần gây ra những vụ bê bối lớn khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó, hồi tháng 3.2013, con trai ông Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc khi lái xe quá tốc độ  trong lúc say rượu. Vụ tai nạn làm hai cô gái ngồi cùng xe với cậu ấm này (trong đó có một cô khỏa thân) bị thương nặng.

Cha của cậu ấm nói trên, ông Lệnh Kế Hoạch bị cáo buộc đã dùng ảnh hưởng của mình để che đậy vụ tai nạn này. Tuy nhiên, cuối năm 2014, ông này bị cách chức, bị bắt để điều tra tham nhũng.

Trước đó nữa, năm 2010, Li Qiming, cậu ấm con một cảnh sát trưởng ở Trung Quốc cũng cố tình lợi dụng địa vị của cha mình để trốn tránh trách nhiệm trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc chết người.

Sau khi đâm vào một sinh viên ở tỉnh Hà Bắc, Li Qiming gào lên: "Kiện tao đi nếu các người có gan. Cha tao là Li Gang đấy!". Câu nói của Li sau đó đã trở thành câu mỉa mai chỉ con các gia đình quyền lực cậy quyền cậy thế ra oai, làm càn.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.