Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán

Ông bố đơn thân người Philippines chấp nhận thiếu ăn thiếu mặc chỉ để mua 2 suất gà rán cho con, chẳng ngờ được cả thế giới chú ý chỉ nhờ 1 bức ảnh.

Nhờ một khoảnh khắc bị chụp lại, câu chuyện về Ryan Arebuabo, 38 tuổi đã lay động trái tim của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới vào năm 2017.

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-1

Bức ảnh nổi tiếng thế giới năm 2017. (Ảnh: ABS-CBN)

Bức ảnh nổi tiếng và hoàn cảnh đáng thương phía sau

Năm 2017, bức ảnh một người đàn ông gầy gò, lặng lẽ nhìn 2 con ăn gà rán được lan truyền trên mạng xã hội, thu hút hàng nghìn lượt thích và chia sẻ từ cộng đồng mạng. Theo báo ABS-CBN, ông bố này tên Ryan Arebuaba, từng là nạn nhân của chứng đột quỵ và hiện một mình chăm sóc 2 đứa trẻ.

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-2

Căn nhà xập xệ nơi 3 cha con đang sinh sống. (Ảnh: ABS-CBN)

Cả ba đang sống tại một khu ổ chuột, có căn nhà rộng 4 mét vuông được xây dựng bằng ván ép và các tấm sắt gỉ tại Manila, Philippines. Bên cạnh cánh cửa cũ kỹ là bức chân dung của 3 thành viên trong gia đình gồm Ryan, hai cô con gái 6 và 8 tuổi.

Người đàn ông 38 tuổi cho biết 4 năm trước, trong lúc đi bán ngô luộc đã bị đột quỵ, sau đó vì thiếu tiền trị liệu nên đã không đến bệnh viện. Một nửa cơ thể của Ryan bị liệt, càng gây khó khăn cho cảnh "gà trống nuôi con".

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-3

Con hẻm nhỏ dẫn vào khu ổ chuột nơi Ryan sinh sống. (Ảnh: ABS-CBN)

Bất chấp hoàn cảnh, người cha vẫn tận tụy kiên trì chăm sóc, mua đầy đủ thức ăn và hỗ trợ việc học của con. Cả 2 đứa trẻ đều đang được gửi đến trường tiểu học và mẫu giáo gần nhà.

3 tháng sau cuộc đời rẽ sang hướng khác

Đến tháng 6/2017, kể từ khi bức ảnh được chia sẻ rầm rộ, cuộc sống của 3 cha con đã có những thay đổi đáng kể. Cụ thể, tài khoản ngân hàng do anh trai tạo giúp mỗi tháng đều nhận được những khoản hỗ trợ không ít từ phía các nhà hảo tâm.

Một phần trong số tiền đó được dùng để xây lại mái nhà và mua cánh cửa gỗ mới để chuẩn bị chống chọi với mùa mưa lũ hằng năm. Đồng thời, anh cũng mua hẳn chiếc xe ba bánh đã qua sử dụng để tìm việc làm, tăng thêm thu nhập.

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-4

Ryan làm nhiều nghề để kiếm sống. (Ảnh: ABS-CBN)

Cùng với các công việc lặt vặt được nhận, Ryan tích góp được 500 peso (239 nghìn đồng) mỗi ngày, đủ để trang trải những bữa ăn tươm tất và hỗ trợ nhu cầu cơ bản của con.

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-5

Sau khi nhận được sự hỗ trợ, Ryan sắm một chiếc xe cũ để buôn bán. (Ảnh: ABS-CBN)

Hiện tại, điều anh mong muốn nhất chính là kiếm đủ tiền điều trị, quay trở lại cuộc sống vận động bình thường. Nghe qua chia sẻ này, một trung tâm chăm sóc sức khỏe tại Binondo (Philippines) đã tình nguyện cung cấp các buổi trị liệu miễn phí cho Ryan, đích thân đưa anh đến địa điểm khám 3 lần/tuần.

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-6

Dù nhịn ăn, ông vẫn quyết để con được đến trường. (Ảnh: ABS-CBN)

Cảm động trước hoàn cảnh của Ryan, nam diễn viên Piolo Pascual Piolo cam kết sẽ hỗ trợ và trả toàn bộ học phí cho 2 cô con gái theo học tại một trường tư thục.

Câu chuyện phía sau bức ảnh người cha nhịn đói lặng nhìn con ăn gà rán-7

Ryan kiếm tiền để cung cấp đầy đủ cho con cái. (Ảnh: ABS-CBN)

Chỉ nhờ một bức ảnh, cuộc sống của 3 cha con Ryan đã có nhiều thay đổi đáng kể nhờ tấm lòng chân thành giúp đỡ của người dân trong nước.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.yan.vn/cau-chuyen-phia-sau-buc-anh-nguoi-cha-nhin-doi-lang-nhin-con-an-ga-ran-257357.html

cha con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.