Châu Âu nối lại một số chuyến bay bất chấp núi lửa mạnh lên

Châu Âu đã bắt đầu cho phép giao thông hàng không hoạt động trở lại, nhưng có giới hạn, mở hi vọng cho hàng triệu hành khách trên khắp thế giới bị mắc kẹt vì tro bụi núi lửa Iceland. Song đêm qua núi lửa Iceland lại hoạt động mạnh lên.

Châu Âu đã bắt đầu chophép giao thông hàng không hoạt động trở lại, nhưng có giới hạn, mở hi vọng chohàng triệu hành khách trên khắp thế giới bị mắc kẹt vì tro bụi núi lửa Iceland.Song đêm qua núi lửa Iceland lại hoạt động mạnh lên.

Hoạt động phun trào của núi lửaIceland khiến hàng không thế giới hỗn loạn trong 5 ngày qua được biết vẫn tiếptục mạnh lên, vẫn đẩy nhiều tro bụi về phía Anh.

Dự đoán các sân bay London khôngthể mở cửa trở lại vào ngày hôm nay.

Châu Âu nối lại một số chuyến bay bất chấp núi lửa mạnh lên

Chuyến bay đầu tiên của KLM đã cất cánh vào tối qua nhưng trong ánh sáng ban ngày vì tro bụi núi lửa.

Trong khi đó, 3 chuyếnbay chở khách của KLM đã rời sân bay Schiphol ở Amsterdam vào tối ngàyhôm qua để tới New York, Dubai, và Thượng Hải. Được biết, máy bay đã cấtcánh trong ánh chiều hôm đầy sắc màu, mà theo các quan chức thời tiết làhồng hơn bình thường do tro bụi núi lửa.

Các bộ trưởng giao thông của Liênminh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận qua một cuộc họp video về cuộc khủnghoảng này, đó là chia bầu trời bắc châu Âu làm 3 khu vực: khu vực “không đượcbay” ngay trên đám mây tro bụi, khu vực cẩn trọng “với ô nhiễm ít”, nơi máy baycó thể bay nhưng phải kiểm tra động cơ để đảm bảo chúng không bị hư hỏng gì; vàvùng trời mở.

Bắt đầu từ sáng thứ hai chúngta sẽ thấy nhiều máy bay bắt đầu cất cánh”, người đứng đầu về giao thông củaEU Siim Kallas cho hay

Hãng hàng không Đức Lufthansacho hay họ sẽ có 50 chuyến bay chở hành khách về nhà. Tuy nhiên, sự lạc quan trên đã bịgiảm đi vào đêm qua, 19/4, khi Cơ quan không vận quốc gia Anh thông báo rằnghoạt động phun trào của núi lửa đang mạnh lên và một đám mây tro bụi mới đanglan về phía nước này.

Châu Âu nối lại một số chuyến bay bất chấp núi lửa mạnh lên

Hi vọng mở lại các sân bay giảm dần khi đêm qua núi lửa Iceland hoạt động mạnh lên

Cơ quan này cũng cho biếtkhông phận qua một số vùng ở Anh có thể được mở trở lại vào chiều thứba, nhưng vùng bay mở có thể không được kéo dài tới tận London, nơi tậptrung các sân bay lớn của Anh. Cơ quan cũng cho biết các sân bay củaScotland và vùng không phận có thể mở trở lại theo dự kiến là vào sánghôm nay, nhưng tình hình ở Bắc Ireland vẫn chưa được rõ.

Trong khi đó, các hãng hàng khôngtrong đó có hãng KLM, Lufthansa  và British Airways cho biết vài ngày qua họ đãtiến hành các chuyến bay thử nghiệm. Kết quả cho thấy các máy bay vẫn an toàn,bất chấp khói bụi. Không chuyến bay nào gặp trục trặc gì.

Tuy nhiên các nhà khoa học và phicông lại kêu gọi các hãng hàng không nên cẩn trọng. “Kết hợp thương mại vớiquyết định về sự an toàn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người”, Philipvon Schoppenthau, tổng thư ký của Ủy ban phi công châu Âu, ủy ban đại diện cho38.200 phi công từ 36 quốc gia châu Âu cho biết. “Các thành viên của chúngtôi đã có nhiều kinh nghiệm về sự ảnh hưởng của sự ăn mòn, trở ngại của nhữngđám mây như thế”.

 Theo Phan Anh
Châu Âu nối lại một số chuyến bay bất chấp núi lửa mạnh lên



Những người này cần đặc biệt lưu ý khi ăn thịt gà để tránh “rước họa vào thân'
Thịt gà là một loại thực phẩm phổ biến và được ưa chuộng trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn thịt gà một cách thoải mái. Một số đối tượng cần đặc biệt lưu ý và hạn chế hoặc thậm chí tránh ăn thịt gà để bảo vệ sức khỏe của mình.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.