Chủ thành F0, chó corgi bị đánh chết tại Trung Quốc

Nhà chức trách Trung Quốc đang phải đối mặt với sự chỉ trích sau khi một nhân viên phòng dịch có hành động giết hại chó cưng của bệnh nhân Covid-19.

Theo đó, ngày 6/4, một gia đình ở Thượng Hải phải đi cách ly tập trung do có kết quả dương tính nCoV. Họ lo sợ chú chó corgi của mình sẽ chết đói nếu mắc kẹt trong nhà, do vậy đã thả ra đường với hy vọng nó có thể sống sót.

Khi chiếc ôtô chở gia đình F0 lăn bánh rời đi, chú chó nhỏ cố gắng chạy theo chủ. Tuy nhiên, đúng lúc này, nó bị một người đàn ông được xác định là nhân viên an ninh tại cổng khu dân cư cầm thuổng đánh mạnh 3 nhát. Kết quả, chú chó tử vong dưới nền đất.

Chủ thành F0, chó corgi bị đánh chết tại Trung Quốc-1

Cảnh chú chó corgi chạy theo xe của chủ nhân trước khi bị đánh chết. Ảnh: Weibo.

Đoạn video ghi cảnh tượng trên được một người dân quay lại. Trong video, mọi người có thể nghe rõ tiếng kêu của chú chó kèm lời cảm thán của người ghi hình: "Quá nhẫn tâm".

Theo nội dung trên cổng thông tin Trung Quốc people.com.cn, một quan chức địa phương chuyên phụ trách các vấn đề cộng đồng cho biết nam nhân viên buộc phải giết con chó vì lo ngại động vật tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

"Chúng tôi đã làm việc với chủ nhân của con chó, sẽ thống nhất phương án bồi thường với người này sau", vị quan chức giấu tên nói.

Còn theo SCMP, lời giải thích nêu trên không thể làm dịu đi cơn thịnh nộ của dư luận. Bên cạnh đoạn video, thêm hình ảnh chụp nam nhân viên phòng dịch dựa thuổng bên cạnh xác chú chó cũng được lan truyền trên mạng. Đông đảo người dân cho rằng đây là hành động quá nhẫn tâm, khó chấp nhận.

"Nhà chức trách đang quá thờ ơ với cuộc sống", một người viết trên MXH Baidu.

Một người khác bình luận: "Cảnh chú chó chạy theo chủ, sau đó bị đánh chết quả thực rất đau lòng".

Chủ thành F0, chó corgi bị đánh chết tại Trung Quốc-2

Chú chó bị nhân viên y tế tại Trung Quốc dùng gậy đánh tử vong vào cuối năm 2021. Ảnh: CNN.

Đây không phải vụ việc thú cưng bị đánh chết đầu tiên xảy ra tại Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch. Trước đó, nhiều tình huống tương tự đã xảy ra, trở thành mối xung đột lớn giữa chính quyền địa phương và nhiều người dân.

Vào tháng 11/2021, các nhân viên y tế ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã dùng gậy sắt đánh chết một con chó sau khi chủ nhân của nó phải đi cách ly phòng dịch. Sau đó, họ đưa ra lời hứa rằng sẽ không giết mổ chú chó đã chết.

Cuối tháng trước, chính quyền huyện Hà Bắc còn ban hành quy định giết hết những vật nuôi có chủ mắc Covid-19. Chính sách này nhận vô số chỉ trích và buộc phải thu hồi.

Cũng trong tháng trước, Chen Wei, đại biểu Đại hội Nhân dân Toàn quốc, cơ quan cố vấn chính trị của Trung Quốc, đề xuất việc thiết lập các quy định kiểm dịch vật nuôi khi chủ nhân nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Trung Quốc đang đối mặt làn sóng dịch Covid-19 nghiêm trọng với số ca mắc kỷ lục do biến chủng Omicron. Trong đó, Thượng Hải, thành phố lớn nhất Trung Quốc, chiếm hơn 80% số ca mắc toàn quốc.

Khoảng 38.000 nhân viên y tế từ các thành phố khác đã được điều động đến Thượng Hải. Thành phố này cũng đã thực hiện phong tỏa để tìm cách kiểm soát tình hình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-thanh-f0-cho-corgi-bi-danh-chet-tai-trung-quoc-post1308269.html?fbclid=IwAR1-uQGf_JmxOd5ojP_AgRsH_KdB3wTX9JLmNQyLaEst19WGSk-KIoSd_9A

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.