Cô gái có mỗi giấc ngủ kéo dài suốt 2 tuần

Cô bé Louisa Ball, 15 tuổi, ngườiAnh, được bạn bè và gia đình gọi là "người đẹp ngủ", bởi mỗi lần chợp mắt củaLouisa kéo dài đến... 2 tuần lễ.

Cô bé Louisa Ball, 15 tuổi,người Anh, được bạn bè và gia đình gọi là "người đẹp ngủ", bởi mỗi lần chợp mắtcủa Louisa kéo dài đến... 2 tuần lễ.

Tình trạng của cô bé do một rối loạn hiếm gặp gây ra, có tên gọihội chứng Kleine-Levin, trong đó giấc ngủ của người bệnh thường kéo dài đến vàituần.

Vì trục trặc này, nên không ít lần Louisa đã bỏ lỡ những kỳ thi ởtrường, các lớp học nhảy và thậm chí trượt cả những kỳ nghỉ dài với gia đình docô bé ngủ xuyên suốt thời gian đó.

Cô gái có mỗi giấc ngủ kéo dài suốt 2 tuần

Louisa cùng cha mẹ (Ảnh: WorldWideFeatures.com)

Cô bé lần đầu tiên mắc chứng bệnh này vào tháng 10 năm 2008, saumột trận cúm. Mẹ cô kể lại với tờ DailyMail: "Con bé đã uống một liều thuốc cúmkéo dài khoảng một tuần, nhưng kể từ đó nó chưa hề thực sự phục hồi".

"Về sau chúng tôi phát hiện ra rằng đó là sự bắt đầu của trạngthái ngủ, thường đến trước khi ngủ say".

"Con bé kiệt sức và dường như không khá lên chút nào. Nó bắt đầungủ gật ở trường và nói huyên thuyên về những điều dường như vô nghĩa - giốngnhư thể nó nói khi đang ngủ".

"Chúng tôi rất sợ hãi, và không biết phải làm gì. Dường như đókhông phải là Louisa, đứa con gái mà chúng tôi từng biết - mà là một người hoàntoàn khác", chị kể.

Đến tháng 3 năm ngoái, bác sĩ mới chẩn đoán ra hội chứng mà cô bémắc phải. Họ không rõ nguyên nhân gì gây ra điều này, chỉ biết rằng bệnh thườngxuất hiện ở nam hơn nữ, và thường biến mất ở tuổi trưởng thành.

Cũng không có thuốc nào đặc trị cho hội chứng này, mặc dù cácbệnh nhân thường được cho uống thuốc kích thích để giúp họ tỉnh táo.

Cô gái có mỗi giấc ngủ kéo dài suốt 2 tuần

Giấc ngủ của Louisa thường kéo dài vài tuần, khiến cô bé bỏ lỡ nhiều thứ trong cuộc sống

Louisa từng uống thuốc nhưng không hiệu quả, và sau khi được chẩnđoán bệnh, cô bé bắt đầu ngủ dài đến 12 ngày mỗi lần.

Louisa đang thử uống một loại thuốc mới và cha mẹ cô hy vọng nósẽ giúp con họ giảm được kiểu ngủ này.

TheoCô gái có mỗi giấc ngủ kéo dài suốt 2 tuần



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.