Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động

Thấy con gái sợ vì chuẩn bị vào phòng sinh mổ, bố ôm con an ủi, nhưng thật ra trong lòng ông đã rơi nước mắt từ lâu.

Trong một bệnh viện ở thành phố Nhã An (Tứ Xuyên, Trung Quốc), người phụ nữ sợ hãi vì bản thân chuẩn bị bước vào phòng sinh mổ. Sinh linh bé nhỏ chuẩn bị chào đời, người phụ nữ vừa kỳ vọng vừa lo lắng. Không kìm được nước mắt, cô đã khóc nói với bố đứng bên cạnh: “Bố, con sợ!”.

Ông bố ôm con gái vào lòng, an ủi cô: “Con đừng sợ. Bố ở ngoài đợi con, đừng sợ gì hết”.

Nhưng sau khi con vào phòng phẫu thuật, ông bố đã đứng khóc như một đứa trẻ phía sau cánh cửa.

“Thật ra trong lòng tôi rất lo lắng”, bố nói trong nước mắt.

Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động-1Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động-2Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động-3

Cũng giống như bao bậc phụ huynh khác, khi thấy con gái chuẩn bị phẫu thuật sinh nở, hẳn rằng ai làm cha mẹ cũng lo lắng không thôi. Nhìn thấy con đau đớn từng cơn, như thể từng vết dao cứa vào da thịt họ.

Thế nhưng để con gái không quá sợ hãi, ông đã nuốt nước mắt trong trong, cố gắng mạnh mẽ và nhẫn nhịn. Và rồi ngay khi con gái mất hút sau cánh cửa, ông mới âm thầm lau nước mắt, ôm mặt mà khóc.

Mẹ ở bên vốn cũng đang cố gắng giữ bình tĩnh, thấy bố đang lo lắng cho con, bà cũng khóc theo, chỉ biết khẩn cầu con được bình an, mẹ tròn con vuông.

Ca phẫu thuật kéo dài mấy tiếng, nhưng đối với họ như cả một đời. Mãi đến khi y tá thông báo đã sinh thành công một bé trai, ông bà mới bớt lo lắng.

Khi em bé được bế ra khỏi phòng sinh, bố của người phụ nữ nắm lấy bàn tay nhỏ bé, trên mặt nở nụ cười hạnh phúc.

Còn người chồng bên cạnh dường như chưa nhìn con trai mình lấy một cái, mà lập tức đến hỏi y tá: “Mẹ của đứa bé có sao không?”.

Y tá nói người mẹ vẫn khỏe mạnh, mới phẫu thuật nên vẫn còn yếu, thông báo gia đình chuẩn bị mọi thứ giúp cô mau bình phục.

Toàn bộ quá trình này đã được một người thân quay lại. Người phụ nữ xem được đoạn video kỷ niệm, nhìn thấy bố khóc vì mình, cô cũng rơi nước mắt theo.

Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động-4
Bố khóc khi con gái vào phòng sinh mổ

Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động-5
Thấy bố khóc, mẹ cũng khóc theo

Con gái vào phòng sinh mổ, bố kìm nước mắt an ủi con đừng sợ, khoảnh khắc ông khóc oà khiến ai cũng xúc động-6
Chồng hỏi y tá về sức khỏe của vợ sau ca phẫu thuật

Cô quyết định đăng video lên mạng xã hội để chia sẻ sự hạnh phúc khi có con của mình, cũng như tình cảm của gia đình đã dành cho cô:

“Sau khi bước vào phòng sinh mổ, nằm trên giường, tôi tự nhiên ngộ ra được rất nhiều thứ. Cảm nhận sâu sắc việc bố mẹ đã phải vất vả thế nào mới sinh ra tôi và nuôi tôi khôn lớn. Lúc ấy, tôi chỉ muốn hóa thành con gái nhỏ nằm gọn trong lòng bố. Thật sự không ngờ hình tượng người bố trước giờ luôn mạnh mẽ trong mắt tôi lại khóc nhiều đến thế. Tôi thật sự rất cảm động”.

Đoạn clip chỉ đơn giản thế thôi, vậy mà đã thu hút đông đảo cư dân mạng quan tâm. Nhiều người ngưỡng mộ tình cha con to lớn được thể hiện trong và ngoài căn phòng sinh nhỏ bé ấy.

“Được bố yêu thương hết mực là cảm giác gì? Tôi chưa từng cảm nhận được loại tình cảm này. Cảm giác sinh con đau đớn đến mức bây giờ tôi không dám nhớ lại. Thế mà trong mắt bố mẹ chỉ có em trai tôi mà thôi. Nhưng không sao, dựa vào chính mình mới là quan trọng nhất”.

“Bà mẹ trẻ này thật may mắn, bố mẹ tốt với mình thì không nói, nhưng anh chồng cũng tốt không kém. Điều anh lo lắng đầu tiên là sức khỏe, là tính mạng của vợ mình”.

Câu chuyện này truyền tải cho chúng ta thông điệp: Sinh con không chỉ là chuyện của mẹ, mà còn có cả chồng và bậc phụ huynh. Mỗi phút mỗi giây họ chờ đợi bên ngoài chính là sự cổ vũ và đồng hành cùng cô trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy.

“Bố ở bên ngoài đợi con”. Câu nói đơn giản nhưng chứa đựng sức mạnh tình thân vô tận. Con dù lớn đến đâu vẫn mãi là đứa trẻ trong lòng bố mẹ. Có thể bố không giỏi thể hiện tình cảm như mẹ, nhưng tình cảm yêu thương con của ông không hề kém cạnh.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/con-gai-vao-phong-sinh-mo-bo-kim-nuoc-mat-an-ui-con-dung-so-khoanh-khac-ong-khoc-oa-khien-ai-cung-xuc-dong-d299213.html

con gái

sinh mổ


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.