Con trai mất tích 22 năm trời, người mẹ ung thư qua đời để lại giác mạc, mong "đôi mắt có thể tiếp tục tìm con"

Không đủ sức khỏe để chờ ngày con trai trở về, bà Vương người Trung Quốc quyết định hiến giác mác thay mong ước ngắm nhìn gương mặt đứa con yêu dấu thêm một lần nữa.

Không đủ sức khỏe để chờ ngày con trai trở về, bà Vương người Trung Quốc quyết định hiến giác mác thay mong ước ngắm nhìn gương mặt đứa con yêu dấu thêm một lần nữa.

Ngày 6/4 vừa qua, Vương Thế Quần, 55 tuổi, một bà mẹ sinh sống tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã qua đời sau một thời gian dài đấu tranh với căn bệnh ung thư vú quái ác, để lại nỗi tiếc nuối lớn nhất cuộc đời khi không tìm được con trai mất tích cách đây 22 năm.

Nhưng người phụ nữ nghị lực ấy vẫn không thôi nuôi hi vọng được gặp lại con trai nhỏ của mình dẫu phải đi xa bằng cách hiến đi giác mạc của mình chỉ với mong ước ""đôi mắt có thể tiếp tục tìm con".

Con trai mất tích 22 năm trời, người mẹ ung thư qua đời để lại giác mạc, mong đôi mắt có thể tiếp tục tìm con - Ảnh 1.

Bức ảnh bà Vương cùng người con trai cách đây 22 năm.

Con trai đột ngột mất tích trên đường về nhà

Trước khi con trai của bà - Chu Hải bắt đầu đi học, vợ chồng bà Vương đã quyết định ly hôn, sau đó Chu Hải chuyển tới sinh sống cùng cha trong khi bà cũng tái hôn với người khác, cho đến một ngày cậu bé đột ngột biến mất.

Ngày 4/6/1996, Chu Hải mới 9 tuổi được giáo viên giữ lại sau cuối buổi học khoảng 10 phút, nhưng đến khoảng 9h tối, mọi người trong nhà vẫn không thấy con trở về liền lập tức liên lạc với nhà trường, tiến hành cuộc tìm kiếm. Tuy nhiên sau nhiều ngày đêm, cuộc tìm kiếm dần rơi vào ngõ cụt.

Theo lời bà ngoại của Chu Hải, 3 ngày trước khi mất tích, cậu bé từng nói với người anh học rằng: "Chúng ta hãy cùng nhau nướng bánh mì lần cuối nhé", khiến bà suy đoán cậu bé đã tý bđi khỏi nhà. Nhưng cho đến nay, nguyên nhân mất tích của cậu bé vẫn chưa được điều tra rõ ràng.

Cậu chuyện về cậu bé ở một thành phố nhỏ cứ vậy trôi vào dĩ vãng, chỉ còn người mẹ vẫn nhọc nhằn tìm còn suốt 22 năm trời.

Con trai mất tích 22 năm trời, người mẹ ung thư qua đời để lại giác mạc, mong đôi mắt có thể tiếp tục tìm con - Ảnh 2.

Trước khi qua đời, bà Vương quyết định hiến hai phần giác mạc cho hai bệnh nhân trẻ mắc bệnh về mắt.

Tự nguyện hiến giác mác để tìm con

Sau khi con trai mất tích không lâu, nỗi lo lắng triền miên khiến bà Vương lại ly hôn sau đó. Kể tđó, bà lặn lội qua rất nhiều thành phố để tìm kiếm con tranh trong vô vọng. Đôi khi bà còn bị kẻ gian lợi dụng, lừa gạt tiền bạc.

Năm 2010, người mẹ đáng thương bị chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú quái ác. Sức khỏe của bà ngày càng suy kiệt, bác sĩ cho biết bà chỉ còn 10% phẫu thuật thành công. Trước khi thực hiện ca phẫu thuật cuối cùng, bà nói với em gái về quyết định hiến giác mạc, để đôi mắt của bà có thể tiếp tục tìm kiếm con trai.


Theo helino

Cộng đồng mạng

ung thư

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.