Con trai Tổng thống Brazil đăng ảnh Greta Thunberg ăn trưa no đủ trước mặt những trẻ em nghèo và sự thật khiến ai cũng giận dữ

Con trai Tổng thống Brazil đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội sau khi chia sẻ một bức ảnh về nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg.

Con trai Tổng thống Brazil đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội sau khi chia sẻ một bức ảnh về nhà hoạt động môi trường nhí Greta Thunberg.

Eduardo Bolsonaro, con trai của Tổng thống Brazil, người đang nhắm đến vị trí trở thành Đại sứ Brazil tại Hoa Kỳ đã có hành động gây tranh cãi. Theo đó, vào ngày 26/9, người đàn ông này đã chia sẻ một bức ảnh của nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg, 16 tuổi, đang dùng bữa trưa trên một con tàu đi qua một cánh rừng.

Eduardo Bolsonaro chú thích bức ảnh là Greta đang ăn trưa ở Đan Mạch, trong bức hình này ngoài Greta, còn có sự xuất hiện của một số trẻ em da màu nghèo đói đang hướng ánh mắt thèm thuồng nhìn vào bữa ăn của cô bé Greta.

Con trai của Tổng thống Brazil đăng dòng chữ mỉa mia kèm theo bức ảnh, cáo buộc Greta đã "đánh cắp tuổi thơ" của những trẻ em nghèo và khẳng định cô gái nhận được sự tài trợ của tỷ phú Mỹ George Soros.

Con trai Tổng thống Brazil đăng ảnh Greta Thunberg ăn trưa no đủ trước mặt những trẻ em nghèo và sự thật khiến ai cũng giận dữ-1Con trai Tổng thống Brazil đăng ảnh Greta Thunberg ăn trưa no đủ trước mặt những trẻ em nghèo và sự thật khiến ai cũng giận dữ-2Con trai Tổng thống Brazil đăng ảnh Greta Thunberg ăn trưa no đủ trước mặt những trẻ em nghèo và sự thật khiến ai cũng giận dữ-3
Bức ảnh mà con trai Tổng thống Brazil đăng tải gây tranh cãi.

Trước đó, nhiều tin đồn cho rằng tỷ phú George Soros đang âm thầm hỗ trợ một nhóm người tự do toàn năng có ảnh hưởng lớn đến các vấn đề toàn cầu. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy, Greta được tài trợ bởi tỷ phú người Mỹ gốc Hungary này.

Tuy nhiên, bức hình do Eduardo Bolsonaro chia sẻ đã bị mọi người vạch trần là giả mạo. Tấm hình đó chỉnh sửa từ bức ảnh gốc Greta đang thưởng thức bữa ăn trên tàu hỏa. Nhiều người đã bày tỏ sự giận dữ trước hành động của con trai Tổng thống Brazil và cho rằng anh này cần phải nói lời xin lỗi nhà môi trường nhí cùng cộng đồng Brazil và quốc tế vì trò đùa tai hại của mình.

Thượng nghị sĩ Brazil, bà Emilyiane Gama, người thành lập một ủy ban đối ngoại đang xem xét có nên để Eduardo Bolsonaro trở thành đại sứ mới ở Hoa Kỳ hay không.

Con trai Tổng thống Brazil đăng ảnh Greta Thunberg ăn trưa no đủ trước mặt những trẻ em nghèo và sự thật khiến ai cũng giận dữ-4

"Tin tức giả mạo đó là một tội ác cần phải được đấu tranh trong xã hội và trên toàn cầu. Đó là điều mà chúng tôi không thể nào chấp nhận được. Tôi nghĩ rằng ông ấy cần xóa bỏ hình ảnh đó và gửi lời xin lỗi tới cô gái 16 tuổi và tất cả mọi người", bà Emilyiane Gama nói.

Greta Thunberg đang trở thành một trong những cái tên nóng nhất trên các diễn đàn hiện nay sau bài phát biểu "quát mắng" các nhà lãnh đạo thế giới về vấn đề môi trường của cô bé hôm 23/9. Bài phát biểu của Greta đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí nhiều người cho rằng đứng đằng sau Greta chắc chắn có một thế lực lớn nào đó để thúc đẩy cô gái 16 tuổi này dám có những lời nói đanh thép như vậy.

Nguồn: Metro

THEO HELINO


Greta Thunberg


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.