Công việc lương cao, một ngày kiếm gần trăm triệu, bạn có dám làm không?

Nếu trả bạn 3 vạn đồng (xấp xỉ 98 triệu đồng) một ngày để làm việc ở nhà tang lễ, làm những công việc như nhặt và khâu...

Nếu trả bạn 3 vạn đồng (xấp xỉ 98 triệu đồng) một ngày để làm việc ở nhà tang lễ, làm những công việc như nhặt và khâu từng mảnh thi thể của những nạn nhân chết do tai nạn giao thông thì bạn có dám làm không?

Câu chuyện dưới đây được kể lại qua con mắt của một sinh viên học ngành công nghiệp và quản lý tang lễ hiện đại tại Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp sinh viên này sẽ làm một nghề mà hầu hết mọi người đều cảm thấy sợ hãi và ít có thiện cảm: nghề nhập liệm cho người chết.

Trung Quốc: Công việc lương cao, một ngày kiếm gần trăm triệu, bạn có dám làm không? - Ảnh 1.

Cô sinh viên người Trung Quốc (giấu tên) chia sẻ câu chuyện trong quá trình thực tập ở nhà tang lễ của mình.

Một số người nghe câu hỏi thì cười nói, nghề gì thì nghề, miễn là lương thiện, chứ một ngày kiếm được cả núi tiền thế thì chẳng tội gì mà không làm. Nhưng thực tế khi làm nghề, hàng ngày bước vào nhà xác, phải đối mặt với căn phòng toàn thi thể, đeo găng tay dày rồi mà chạm vào họ vẫn cảm thấy được cái hơi lạnh toát ra, thậm chí trong số các thi thể, nhiều người qua đời do bệnh nặng, ốm lâu ngày, trên cơ thể mặt mũi đầy những vết loét, có cả dòi bọ rồi bốc mùi hôi tanh, còn một số thi thể là chết do những loại bệnh tật, virus chưa được biết đến thì liệu bạn có còn dám làm hay không?

Trung Quốc: Công việc lương cao, một ngày kiếm gần trăm triệu, bạn có dám làm không? - Ảnh 2.

Quang cảnh ở một nhà xác được chụp lại.

Nói đến số tiền kiếm được khi làm nghề này phải chia làm hai vế. Một số nhà tang lễ thường thuê nhân viên là những người dân địa phương ngay trong vùng, những đối tượng như thế thì sau khi làm việc sẽ được hưởng mức lương như lao động phổ thông bình thường.

Tuy nhiên có những trường hợp đòi hỏi đến những người khâm liệm có chuyên môn cao như trường hợp thi thể gặp tai nạn không còn nguyên vẹn phải tiến hành khâu thì mức lương quả thật rất cao.
Trung Quốc: Công việc lương cao, một ngày kiếm gần trăm triệu, bạn có dám làm không? - Ảnh 3.
Bữa ăn của sinh viên thực tập. Khi mới vào làm, rất ít sinh viên có can đảm để nuốt trôi bữa ăn của mình.

Người sinh viên chia sẻ câu chuyện, một nữ sinh viên đã từng đi thực tập ở mấy nhà xác ở Quảng Tây và Chiết Giang cho biết làm công việc này quả thật rất áp lực. Hàng ngày cô gái trẻ phải đối diện với nỗi buồn sinh li tử biệt và nước mắt sụt sùi của thân quyến người chết khiến dù có lòng dạ sắt đá đến mấy cô cũng không thể không mủi lòng.

Tuy nhiên công việc này đã giúp cô cũng hiểu rõ hơn về cái chết. Mỗi lần tiến hành khâm liệm cho một người cô đều dốc lòng dốc sức và lấy sự hoàn thành công việc làm động lực. Sau một thời gian thực tập, cô tiết lộ cảm thấy khá thích công việc này và không hối tiếc đã chọn theo học ngành học ít người dám đăng kí này.

>> Màn tra tấn "tởn đến già" khiến tên trộm nào cũng phải chết khiếp

Theo June Kim (Kenh14.vn/Trí Thức Trẻ)


công việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.