Cụ bà 90 tuổi dùng lựu đạn làm chày giã hạt tiêu suốt hơn 20 năm

Chiếc chày được một cụ bà 90 tuổi ở huyện Bảo Khang (Tương Dương, Hồ Bắc), dùng để giã hạt tiêu trong hơn 20 năm thực ra là quả lựu đạn.

 


 

Theo tờ Thanh niên Bắc Kinh, chiều 23/6, công an thị trấn Hoàng Bảo, huyện Bảo Khang (Tương Dương, Hồ Bắc), nhận được tin báo gia đình cụ Tần phát hiện trong nhà có một quả lựu đạn. 

Cơ quan chức năng lập tức vào cuộc, điều động kỹ thuật viên chuyên nghiệp đến hiện trường xử lý. Tại đây, họ xác định, đó là một quả lựu đạn có tay cầm bằng gỗ đã cũ với phần thân nhiều gỉ sét. 

Cụ bà 90 tuổi dùng lựu đạn làm chày giã hạt tiêu suốt hơn 20 năm-1Cụ bà thường dùng cái 'chày' này để giã hạt tiêu. Ảnh chụp màn hình

Cụ Tần (hiện 90 tuổi) cho biết, cách đây hơn 20 năm, cụ tình cờ nhặt được vật này khi đang làm ruộng. Tưởng đây là một cái chày, cụ đã nhặt về để thỉnh thoảng giã hạt tiêu, đập vỏ óc chó hay đóng đinh.

Tới hôm 23/6, khi gia đình cụ tiến hành phá dỡ nhà để xây mới, một người thợ mới phát hiện ra chiếc chày này là lựu đạn. Cụ bà vô cùng hoảng sợ, lập tức gọi điện báo ngay cho công an.

Cụ bà 90 tuổi dùng lựu đạn làm chày giã hạt tiêu suốt hơn 20 năm-2Chiếc 'chày' thực chất là quả lựu đạn. Ảnh chụp màn hình

Quả lựu đạn được xác định vẫn còn ngòi nổ. Lực lượng chức năng sau đó đã thu giữ quả lựu đạn. 

Nhiều cư dân mạng tỏ ra vô cùng thích thú với câu chuyện hy hữu trên.

"Cụ bà thật may mắn, mệnh cũng lớn nữa khi dùng lựu đạn giã ầm ầm hơn 20 năm qua mà không hề hấn gì"; "Tôi tự hỏi không biết nếu quả lựu đạn phát nổ thì độ mạnh của nó khủng khiếp như thế nào"... người dùng mạng bình luận.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cu-ba-90-tuoi-dung-luu-dan-lam-chay-gia-hat-tieu-suot-hon-20-nam-2295123.html

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.