Cuộc hội ngộ đau lòng giữa tâm dịch Vũ Hán: Người mẹ Trung Quốc được sang Úc thăm con nhưng đó cũng là lần cuối cùng họ gặp nhau

Con trai gặp tai nạn đến chết não, người mẹ được cấp phép sang Úc trước khi lệnh cấm nhập cảnh tại đây được ban hành.

Con trai gặp tai nạn đến chết não, người mẹ được cấp phép sang Úc trước khi lệnh cấm nhập cảnh tại đây được ban hành. Cuộc hội ngộ cuối cùng của 2 mẹ con lại buồn đến như vậy.

Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc được thông qua luật cấm nhập cảnh của Úc để đến bệnh viện Melbourne, Úc, gặp con trai của mình lần cuối cùng. Dịch viêm phổi Vũ Hán khiến người mẹ không thể gặp con ngay lập tức và chẳng ngờ ngày tái ngộ lại là hoàn cảnh éo le thế này.

Xiao Li bị chẩn đoán chết não ở bệnh viện Hoàng gia Melbourne sau khi gặp tai nạn đâm vào một chiếc xe tải ở Gippsland, bang Victoria ngày 27/1. Được biết, chàng trai 22 tuổi hiện đang làm nông ở Queensland và Victoria từ khi được cấp visa sang Úc theo diện vừa đi du lịch, vừa làm 1 năm về trước.

Vũ Hán là nơi khởi phát dịch viêm phối cấp do chủng virus corona mới (2019-nCov)gây ra. Để biết thêm về diễn biến của virus corona tại tâm dịch Vũ Hán, bấm vào đây!

Cuộc hội ngộ đau lòng giữa tâm dịch Vũ Hán: Người mẹ Trung Quốc được sang Úc thăm con nhưng đó cũng là lần cuối cùng họ gặp nhau-1

Theo Quyền Bộ trưởng Di trú, ông Alan Tudge, nói vào ngày 7/2 vừa qua, rằng mẹ của Li, bà Xing Lang Ren, sống ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, được phép bay sang Úc để nói lời từ biệt cuối cùng với con trai đang hấp hối trước khi các bác sĩ tại đây rút các thiết bị y tế hỗ trợ sự sống cho anh. Bà Xing Lang Ren đã xin được visa du lịch Úc chỉ trong vòng 72 giờ đồng hồ trước khi các hạn chế du lịch từ Trung Quốc được chính phủ Úc áp dụng vào ngày 1/2.

"Tôi rất vui khi xác định rằng mẹ của Xiao Li đã được cấp visa đến Úc. Chính phủ Úc sẽ làm việc với bà ấy trong khoảng thời gian khó khăn này để đảm bảo bà gặp được con trai một cách nhanh nhất có thể mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng ở Úc" - ông Alan nói.

Trước đó, một người bạn của Li tên Angus Yuan đã xuất hiện trên radio đài ABC để kêu gọi chính phủ hãy "giúp đỡ người mẹ được nhìn mặt con trai lần cuối cùng".

Một bản kiến nghị trực tuyến được thực hiện nhằm kêu gọi sự giúp đỡ đối với mẹ Li đã nhận được hơn 3.000 chữ kí của cộng đồng mạng. 

Cuộc hội ngộ đau lòng giữa tâm dịch Vũ Hán: Người mẹ Trung Quốc được sang Úc thăm con nhưng đó cũng là lần cuối cùng họ gặp nhau-2
Thủ tướng Úc ban hành lệnh cấm nhập cảnh là một trong những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan của chính phủ nước này.

Làm ngay bài trắc nghiệm để xem bạn đã hiểu đúng về virus corona chưa nhé! Ngoài ra còn rất nhiều bài test bổ ích để bạn nâng cao kiến thức về phòng chống virus corona tại đây.

Ngày 1/2, thủ tướng Úc, ông Scott Morrison, đã ban hành lệnh cấm các công dân đã từng đi du lịch Trung Quốc trong vòng 14 ngày trở lại. Đây là nỗ lực của cơ quan chính quyền xứ sở chuột túi thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán. Trước tình hình diễn biến phức tạp (Úc đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm virus corona tính đến tối ngày 8/2), chính quyền nước này cũng đang xem xét khả năng gia hạn lệnh cấm thay vì ngày 15/2 như dự định.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoc-hoi-ngo-dau-long-giua-tam-dich-vu-han-nguoi-me-trung-quoc-duoc-sang-uc-tham-con-nhung-do-cung-la-lan-cuoi-cung-ho-gap-nhau-2220209211230284.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.