Cựu đệ nhất phu nhân vừa lĩnh án 14 năm tù vì tội biển thủ công quỹ là ai?

Cựu đệ nhất phu nhân Honduras lĩnh án 14 năm tù vì tội biển thủ công quỹ vốn dùng để hỗ trợ cho các trẻ em sống trong gia đình có thu nhập thấp.

Cựu đệ nhất phu nhân Honduras vừa bị tuyên phạt 14 năm tù giam trước cáo buộc gian lận và biển thủ công quỹ trong các chương trình xã hội. 

Reuters đưa tin, bà Rosa Bonilla, vợ cựu Tổng thống Honduras Porfirio Lobo, đã dùng số tiền 12,2 triệu lempira (756.609 USD) nằm trong chương trình hỗ trợ trẻ em sinh sống trong các gia đình có thu nhập thấp để chi tiêu cá nhân, đóng học phí cho con và xây dựng bất động sản. 

Luật sư của bà Bonilla là ông Juan Berganza cho biết họ sẽ kháng án. 

Cựu đệ nhất phu nhân vừa lĩnh án 14 năm tù vì tội biển thủ công quỹ là ai?-1
Cựu đệ nhất phu nhân Honduras lãnh án 14 năm tù vì tội gian lận và biển thủ công quỹ. (Ảnh: Reuters)

“Cựu đệ nhất phu nhân Rosa Elena Bonilla bị tuyên án 14 năm và 1 tháng tù giam vì tội gian lận và biển thủ công quỹ trong các chương trình phục vụ xã hội”, ông Carlos Silva, phát ngôn viên Tòa án Tối cao Honduras cho hay. 

Trong một phiên tòa trước đây, bà Bonilla đã bị tuyên phạt 58 năm tù. Tuy nhiên, vào đầu năm 2020, Tòa án Tối cao Honduras đã bác bỏ phán quyết này khi cho rằng nó đầy mâu thuẫn.

Sau đó, Tòa án Tối cao đã yêu cầu tòa án cấp thấp hơn xét xử lại. Phiên tòa diễn ra vào tháng Ba năm nay xác nhận bà Bonilla đã phạm tội. 

Chồng của bà Bonilla được bầu làm Tổng thống Honduras vào cuối năm 2009 sau cuộc đảo chính của quân đội lật đổ Tổng thống Manuel Zelaya. Ông Lobo nắm quyền tới năm 2014. 

Người thân trong gia đình và các thân tín của bà Bonilla đã vướng phải hàng loạt bê bối, sau khi Tổng thống Lobo hết nhiệm kỳ. 

Cụ thể, vào ngày 20/9, thư ký riêng của bà Bonilla là Saúl Escobar đã bị kết án 7 năm 3 tháng tù vì tội lừa đảo.

Vào năm 2021, chính phủ Mỹ đã cấm cựu Tổng thống Lobo nhập cảnh vào nước này do cáo buộc buôn bán ma túy

Trước đó, vào năm 2017, người con trai của cựu Tổng thống Lobo là Fabio Lobo đã bị tòa án Mỹ phạt 24 năm tù giam do đưa ma túy vào lãnh thổ Mỹ. 

Đáng nói, theo Washington Examiner, hồi tháng Bảy, người con trai (23 tuổi) của cựu Tổng thống Lobo là Said Omar Lobo Bonilla đã bị giết hại cùng với 3 người đàn ông khác mang theo súng trong một cuộc phục kích khi họ vừa rời câu lạc bộ. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/cuu-de-nhat-phu-nhan-vua-linh-an-14-nam-tu-vi-toi-bien-thu-cong-quy-la-ai-5000848.html

tham ô tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.