Đã có 26 người tử vong sau chuyến thăm của ông già Noel siêu lây nhiễm, hơn trăm người nhận kết quả xét nghiệm dương tính virus gây bệnh Covid-19

Có ít nhất 26 người đã tử vong sau chuyến thăm bất ngờ của ông già Noel tại nước Bỉ.

Theo trang Guardian, đã có thêm 8 người khác tử vong tại nhà dưỡng lão Hemelrijck ở Mol, Bỉ sau chuyến thăm của một ông già Noel vào hồi đầu tháng 12 vừa qua. Trước đó, vào ngày 26/12, trang Daily Mail đưa tin đã có 18 người tử vong tại nhà dưỡng lão trên. Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại đã có ít nhất 26 người tử vong từ ông già Noel siêu lây nhiễm.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/12 vừa qua, người đóng vai ông già Noel đã được mời đến Hemelrijck - nơi có khoảng 150 người cao tuổi sinh sống - để tham gia sự kiện mừng Giáng sinh. Vào thời điểm đó, ông già Noel cho biết mình hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Đã có 26 người tử vong sau chuyến thăm của ông già Noel siêu lây nhiễm, hơn trăm người nhận kết quả xét nghiệm dương tính virus gây bệnh Covid-19-1

Nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, 3 ngày sau đó, ông già Noel bất ngờ đổ bệnh và nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Các thành viên trong nhà dưỡng lão sau đó cũng xuất hiện các triệu chứng của Covid-19. Cơ quan y tế đã nhanh chóng tiến hành xét nghiệm trên quy mô lớn tại nhà dưỡng lão Hemelrijck. Hiện có 85 người cao tuổi cùng với 40 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây ra Covid-19.

Theo ban quản lý viện Hemelrijck, ông già Noel không đến tất cả các phòng mà chỉ tới khu sinh hoạt chung và sảnh tiếp khách. Ông này cũng luôn duy trì khoảng cách an toàn với người già trong viện, chỉ nán lại mỗi khu vực vài phút. Các nhân viên ban đầu khẳng định người đàn ông có đeo khẩu trang và tuân thủ quy định phòng dịch, song ảnh chụp sự kiện cho thấy điều này không đúng sự thật. 

Đã có 26 người tử vong sau chuyến thăm của ông già Noel siêu lây nhiễm, hơn trăm người nhận kết quả xét nghiệm dương tính virus gây bệnh Covid-19-2

Hình ảnh ông già Noel trong chuyến thăm hồi đầu tháng 12.

Những hình ảnh cho thấy không phải tất cả các cư dân đều đeo khẩu trang và ông già Noel cũng tiếp xúc rất gần với các thành viên trong nhà dưỡng lão. Chính quyền nói rằng nhà dưỡng lão đã có hành vi vô trách nhiệm và bất cẩn để xảy ra hậu quả vô cùng nặng nề.

Bỉ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do Covid-19 cao nhất trên thế giới, trong số 11.066 người tử vong vì dịch bệnh thì hơn một nửa trong số đó là những người trong nhà dưỡng lão.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/da-co-26-nguoi-tu-vong-sau-chuyen-tham-cua-ong-gia-noel-sieu-lay-nhiem-hon-tram-nguoi-nhan-ket-qua-xet-nghiem-duong-tinh-virus-gay-benh-covid-19-162210101180205709.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.