Đôi vợ chồng trẻ mất tích bí ẩn sau lần cuối được nhìn thấy trong thang máy và động thái đáng ngờ của bố ruột lẫn nhân tình của nam chính

Vụ mất tích của cặp vợ chồng trẻ ở Busan đến nay vẫn là dấu hỏi lớn trong lịch sử hình sự Hàn Quốc

Vụ mất tích của cặp vợ chồng trẻ ở Busan đến nay vẫn là dấu hỏi lớn trong lịch sử hình sự Hàn Quốc.

Tháng 5/2016, vụ mất tích của 2 vợ chồng Jeon Min Geun và Choi Seong Hee, xảy ra tại khu Suyeong, thành phố Busan, trở thành đề tài xã hội được quan tâm bậc nhất Hàn Quốc. Điều kỳ lạ nhất của vụ việc là cặp đôi biến mất không dấu vết, như thể tan vào không khí. Cảnh sát dù nỗ lực đến đâu vẫn không thể tìm được tung tích của 2 vợ chồng. Tuy nhiên, vụ án còn rất nhiều uẩn khúc và câu hỏi bị bỏ ngỏ chưa có lời giải đáp.

Đôi vợ chồng trẻ mất tích bí ẩn sau lần cuối được nhìn thấy trong thang máy và động thái đáng ngờ của bố ruột lẫn nhân tình của nam chính-1

Được biết, Choi Seong Hee là diễn viên kịch được đánh giá cao về khả năng diễn xuất trong khi chồng là chủ sở hữu 1 nhà hàng ở Busan. Cặp đôi tổ chức hôn lễ vào tháng 11/2015 sau gần 3 năm quen nhau trong sự chúc phúc của bạn bè và người thân.

Tối muộn ngày 27/5/2016, Choi trở về nhà sau 1 buổi tập kịch. Cô ghé vào siêu thị gần đó mua một vài món đồ trước đi đi thang máy lên căn hộ của 2 vợ chồng nằm ở tầng 15. Khoảng 4 tiếng sau, Jeon đi nhậu cùng các hậu bối mới về nhà. Đoạn clip trích xuất từ camera an ninh quay lại cảnh 2 vợ chồng đứng bên trong thang máy đi lên nhà với phong thái vô cùng bình tĩnh. Không ai ngờ đó là những hình ảnh cuối cùng của cặp đôi.

Đôi vợ chồng trẻ mất tích bí ẩn sau lần cuối được nhìn thấy trong thang máy và động thái đáng ngờ của bố ruột lẫn nhân tình của nam chính-2

Ngày 31/5/2016, cảnh sát nhận được tin báo mất tích của bố Jeon vì đã nhiều ngày không liên lạc được với con trai và con dâu. Lực lượng điều tra lập tức vào cuộc và tìm đến nhà 2 vợ chồng. Tại đây, cảnh sát không tìm thấy bất kỳ dấu hiệu xung đột của cặp đôi hay có sự xuất hiện của ai khác. Chú chó cưng của họ lộ rõ vẻ căng thẳng vì nhiều ngày không được cho ăn.

Trong bồn rửa, chén bát dùng xong nằm ngổn ngang còn giỏ đồ Choi mua tại siêu thị vào đêm mất tích vẫn còn nằm gọn gàng một góc. Chi tiết này khiến cảnh sát cho rằng cặp đôi có thể có việc gấp nên cùng nhau ra ngoài. Tuy nhiên, camera an ninh lại không quay được cảnh họ rời đi.

Đồ vật giá trị bên trong nhà 2 vợ chồng Jeon vẫn còn nguyên vẹn, trừ 1 vài bộ đồ mà Choi thường mặc cùng ví tiền, laptop và hộ chiếu của họ thì không được tìm thấy. Lực lượng chức năng không loại trừ khả năng Jeon và Choi muốn âm thầm rời đi đã sử dụng thang bộ để tránh mặt máy quay (dù giả thiết này không khả thi vì họ sống ở tầng 15). Tuy nhiên, chiếc ô tô của họ vẫn nằm yên ở bãi đỗ xe và suốt nhiều ngày bảo vệ tại đây cũng không nhìn thấy bóng dáng 2 vợ chồng. 

Đôi vợ chồng trẻ mất tích bí ẩn sau lần cuối được nhìn thấy trong thang máy và động thái đáng ngờ của bố ruột lẫn nhân tình của nam chính-3

Kiểm tra các mối quan hệ xung quanh, cảnh sát phát hiện sau ngày 27/5/2016, vợ chồng Jeon và Choi thay phiên nhau liên hệ với đồng nghiệp. Choi đã nhắn tin cho người quen trong đoàn kịch xin nghỉ phép vì “bệnh cũ” tái phát, phải nhập viện điều trị. Đến đây, cảnh sát mới biết cô có tiền sử mắc bệnh trầm cảm trong quá khứ, thậm chí từng có ý định tự tử. Khi đồng nghiệp nhắn tin hỏi han thì không nhận được hồi âm của nữ diễn viên.

Chiều ngày 28/5/2016, Jeon chủ động gọi điện cho người bạn, cũng là đồng sở hữu nhà hàng với anh, để báo nhà có việc quan trọng, tạm thời không thể liên lạc rồi cúp máy. Tiếp đến, ngày 31/5/2016, Jeon liên lạc với đoạn kịch để báo tình hình là vợ anh đang nhập viện nên không thể tiếp tục làm việc. Không cho mọi người có cơ hội hỏi thăm, anh lập tức gác máy.

Trong lúc cảnh sát đang điều tra thì bố Jeon yêu cầu lực lượng điều tra ngừng tìm kiếm vì ông đã nhận được tin nhắn của con trai, báo 2 vợ chồng người này vẫn bình yên vô sự. Đó là tất cả những gì ông nói với cảnh sát.

Thái độ thay đổi 180 độ của bố Jeon khiến cảnh sát không khỏi nghi ngờ. Thêm nữa, việc Jeon dám tiết lộ thân phân khi gọi điện cho người quen trong khi Choi chọn hình thức nhắn tin cũng được cho là manh mối quan trọng. Ngược lại, người nhà của Choi lại ra sức hối thúc cảnh sát nhanh chóng điều tra, tìm ra con gái họ.

Đôi vợ chồng trẻ mất tích bí ẩn sau lần cuối được nhìn thấy trong thang máy và động thái đáng ngờ của bố ruột lẫn nhân tình của nam chính-4

Hình ảnh của Choi trên các tờ rơi báo mất tích.

Lần theo tín hiệu GPS điện thoại của Jeon, cảnh sát phát hiện người này thời gian qua chưa từng lui tới bất cứ bệnh viện nào. Ngày 2/6/2016, Jeon được cho là đang ở Busan khi nhắn tin trấn an bố. Cũng cùng ngày hôm đó, điện thoại của Choi mất tín hiệu tại quận Gangdong, Seoul. Lúc này, cảnh sát không hiểu làm cách nào 2 vợ chồng có thể di chuyển từ Busan lên Seoul một cách nhanh chóng đến vậy hoặc vốn dĩ họ không đi chung. 

Công cuộc điều tra tưởng đi vào ngõ cụt thì cảnh sát phát hiện ra một nhân vật khác là cô Jang, mối tình đầu của Jeon. Trong quá khứ, tình yêu của họ bị 2 bên gia đình ngăn cản. Sau khi kết hôn, Jang vẫn bí mật qua lại với Jeon rồi bị chồng phát hiện và đề nghị chia tay. Lúc này, Jang như rơi vào tuyệt vọng, tâm lý bất ổn nhưng Jeon lại biến mất không dấu vết.

Đôi vợ chồng trẻ mất tích bí ẩn sau lần cuối được nhìn thấy trong thang máy và động thái đáng ngờ của bố ruột lẫn nhân tình của nam chính-5

2 năm sau, Jang tái hôn với người đàn ông khác rồi chuyển sang Na Uy sinh sống. Thời gian này, Jeon gặp được Choi rồi cả 2 nảy sinh tình cảm. Dù đã yên bề gia thất nhưng nhiều tin đồn cho rằng Jeon và Jang vẫn giữ liên lạc qua điện thoại. Tất nhiên, mối quan hệ của Jang với Choi không hề tốt đẹp, cô còn ra sức phá hoại tình yêu của bạn trai cũ dù lúc đó đã có chồng con đề huề.

Cảnh sát phát hiện vợ chồng Jang từ Na Uy trở về Hàn Quốc trước khi vợ chồng Jeon mất tích không lâu. Tuy nhiên, sau khi 2 nhân vật chính biến mất không dấu vết, Jang cũng lập tức rời đi dù theo kế hoạch còn 10 ngày nữa cô mới bay sang lại Na Uy. Khi được hỏi, Jang chỉ nói rằng do vé thời điểm đó rẻ nên vợ chồng cô muốn tiết kiệm chi phí.

Lúc này, cảnh sát nghi ngờ Jang có dính líu đến vụ mất tích của vợ chồng Jeon nên đề nghị cô trở về Hàn Quốc để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, Jang nhất mực không chịu vì cơ quan chức năng không đưa ra bằng chứng xác đáng. thậm chí còn thuê luật sư để thay mặt cô giải quyết.

Trong buổi trả lời với báo chí, cảnh sát Busan cho biết họ từng nghi ngờ khả năng vợ chồng Jeon bỏ trốn đến sống mai danh ẩn tích ở một nơi khác nhưng lại không tìm thấy động cơ gì thôi thúc họ phải làm vậy. Trong khi đó, dư luận dấy lên tin đồn Jeon bắt tay với tình cũ là Jang để giết hại Choi rồi phi tang thi thể của cô. Bố Jeon lúc đầu không thấy vợ chồng con trai đâu nên hoảng loạn và lập tức báo cảnh sát. Sau khi biết được ngọn ngành câu chuyện, ông mới yêu cầu cảnh sát ngừng tìm kiếm như một động thái che giấu tội ác của con trai.

Thế nhưng, tất cả chỉ là suy đoán của dân mạng và sự thật cũng chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ, trong trường hợp họ thật sự còn sống. Vụ mất tích của cặp vợ chồng trẻ ở Busan đến nay vẫn là dấu hỏi lớn trong lịch sử hình sự Hàn Quốc.

Theo Helino


mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.