Du khách Trung Quốc trộm nắp bồn cầu ở Nhật

Hai du khách Trung Quốc phải xin lỗi và trả lại nắp bồn cầu mà họ cuỗm trong một khách sạn ở TP Nagoya - Nhật Bản.

Hai du khách Trung Quốc phải xin lỗi và trả lại nắp bồn cầu mà họ cuỗm trong một khách sạn ở TP Nagoya - Nhật Bản.

Sau khi đoàn khách rút đi, khách sạn phát hiện thiếu nắp bồn cầu và liên lạc với công ty du lịch để đòi lại. Theo một hướng dẫn viên của nhóm khách trên, nắp bồn cầu được gửi trả khách sạn sau khi nhóm khách tới núi Phú Sĩ.




Theo trang tin điện tử của Nhật báo Ninh Ba ngày 19-10, cặp vợ chồng người Trung Quốc tưởng nhầm bồn cầu còn dư ở dưới gầm giường là do khách trước để lại.
Sau khi sự việc xảy ra hôm 17-10, cặp đôi du khách trên đã đăng lời xin lỗi trên mạng: “Tôi vô cùng xin lỗi. Tôi hy vọng khách sạn và công ty du lịch bỏ qua. Tôi hứa hành vi không thích hợp này sẽ không tái diễn”. Cặp đôi trên lại xin lỗi một lần nữa khi họ nghỉ tại khách sạn cùng hệ thống vào ngày cuối của cuộc hành trình.

Sở Du lịch TP Ninh Ba xác nhận cặp đôi trên ở một thành phố thuộc tỉnh Chiết Giang và đi tới Nhật Bản trong tuần này. Người vợ là quản lý một ngân hàng thương mại ở TP Đài Châu.

Người tiêu dùng Trung Quốc có lẽ đặc biệt tin tưởng Nhật Bản trong việc sản xuất nắp bồn cầu thông minh, rất nhiều người dân nước này sang Nhật Bản mua nắp bồn cầu.

Có lẽ vì lý do này chính phủ Trung Quốc hồi đầu năm quyết định tập trung vào phát triển công nghệ nhà vệ sinh thông minh, trong đó có nắp bồn cầu thông minh. Trên trang thương mại điện tử Taobao, những sản phẩm nắp bồn cầu thông minh bán chạy đều là của Nhật Bản, các sản phẩm nắp bồn cầu đều nhấn mạnh nguồn gốc “Made in Japan”.

 Theo Người Lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.