Bồn cầu nổ tung đúng lúc đi vệ sinh, thanh niên phải khâu 40 mũi

Một nam thanh niên 23 tuổi đã bị thương nghiêm trọng khi chiếc bồn cầu anh ta đang dùng đột ngột phát nổ. Sự việc đang khiến nhiều gia đình không khỏi lo lắng, hoang mang.

Một nam thanh niên 23 tuổi đã bị thương nghiêm trọng khi chiếc bồn cầu anh ta đang dùng đột ngột phát nổ. Sự việc đang khiến nhiều gia đình không khỏi lo lắng, hoang mang.

Bồn cầu nổ tung đúng lúc đi vệ sinh, thanh niên phải khâu 40 mũi

Ngay sau tiếng nổ chói tai, các mảnh sứ từ chiếc bồn cầu văng ra tung tóe trong không gian nhà vệ sinh chật hẹp, cứa thẳng vào nhiều bộ phận như vai, chân, bụng của nam thanh niên họ Mã. Cảnh tượng máu chảy lênh láng, bẩn thỉu trong nhà vệ sinh khi đó khiến chẳng ai dám nhìn.

Sự việc xảy ra vào tầm 8h sáng ngày 4/10 vừa qua tại một căn nhà cho thuê ở quận Tân Bắc, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Theo phóng viên tờ Tin nhanh hiện đại, sau khi vào nhà vệ sinh, anh Mã theo thói quen đã dẫm chân lên bệ bồn cầu, định ngồi xổm đi đại tiện.

Tuy nhiên, chỉ mới vừa dẫm chên lên, chuẩn bị ngồi xuống thì bồn cầu đột ngột phát nổ, một âm thanh chát chúa vang lên khiến nạn nhân ngã xuống đất, các mảnh vỡ bắn ra, cứa vào người.

Nghe thấy tiếng nổ lớn, mọi người mới vội vã chạy vào và đưa anh Mã đi cấp cứu.

Bồn cầu nổ tung đúng lúc đi vệ sinh, thanh niên phải khâu 40 mũi - Ảnh 1.

Nam thanh niên được đưa ra khỏi nhà vệ sinh.

Được biết khi được đưa vào phòng cấp cứu của bệnh viện nhân dân số 4 thành phố Thường Châu, máu trên các vết thương ở vai vẫn chảy, sắc mặt chàng thanh niên tái mét, tay chân run lập cập, tim đập nhanh.

"Dù huyết áp bệnh nhân khi đó vẫn bình thường nhưng cậu ta vừa trải qua một cú sốc quá lớn, nếu không xử lý kịp thời, e là sẽ rơi vào trạng thái sốc mất máu", bác sĩ Châu Tân Vũ - chủ nhiệm khoa ngoại, bệnh viện nhân dân số 4 cho hay.

Cũng theo vị bác sĩ này, anh Mã còn may là không bị các mảnh sứ bắn vào đầu nên không bị nguy hiểm đến hệ thần kinh trung ương.

Bồn cầu phát nổ không phải là hiện tượng hiếm gặp trên thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Hồi tháng 12/2015, một phụ nữ họ Lý ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị thương nặng sau khi chiếc bồn cầu của một quán Karaoke phát nổ khi cô vừa ngồi xuống bệ.

Bồn cầu nổ tung đúng lúc đi vệ sinh, thanh niên phải khâu 40 mũi - Ảnh 2.

Nhà vệ sinh trong quán karaoke phát nổ.

Sự việc đã khiến nạn nhân mất nhiều máu với các vết thương rất sâu trên người. Các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật liên tục 3 giờ đồng hồ mới giúp cô gái này vượt qua cơn nguy kịch.

Trước đó hồi tháng 10/2013, một chuyên gia công nghệ người Mỹ - ông Michel Pierre, 58 tuổi, sống tại Flatbush, thành phố Brooklyn, New York, Mỹ cũng đã trở thành nạn nhân một vụ nổ trong nhà vệ sinh.

Sau khi kéo cần để kiểm tra áp lực nước bồn cầu, một tiếng nổ lớn phát ra và các mảnh sứ bay tung tóe vào mặt, tay và chân khiến nạn nhân bất tỉnh. Ông Pierre đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và phải khâu 30 mũi.

Lời khuyên của bác sĩ

Qua sự cổ nổ bồn cầu kinh hoàng xảy ra với anh Mã, bác sĩ Châu Tân Vũ cảnh báo tất cả mọi người tuyệt đối không ngồi xổm trên bệ bồn cầu, thứ nhất là tránh được khả năng ngồi không vững, bị ngã, thứ hai là tránh nguy cơ rủi ro do bồn cầu gây ra.

Nếu đi vệ sinh ở bên ngoài, hãy kê lót một mảnh giấy hoặc dùng dung dịch khử trùng lau sạch sau đó ngồi bình thường để đi vệ sinh, tránh việc đưa cả hai chân lên bệ.

Bồn cầu nổ tung đúng lúc đi vệ sinh, thanh niên phải khâu 40 mũi - Ảnh 3.

Hãy ngồi bồn cầu đúng cách, đó cũng là cách mỗi người tự đảm bảo an toàn cho mình.

Với những trường hợp không may bị thương trong mọi tình huống, mỗi người hãy tự học các kỹ năng sơ cứu cần thiết. 

Ví dụ, chúng ta có thể tìm kiếm một chiếc khăn thật sạch nén chặt không cho máu tiếp tục chảy trước khi đến bệnh viện, tránh hiện tượng để nạn nhân mất máu quá nhiều, ảnh hưởng đến tính mạng.

Được biết tại Trung Quốc, chất lượng bồn cầu không đạt tiêu chuẩn vẫn len lỏi với số lượng lớn trên thị trường. Đây cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phát nổ ở thiết bị này.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.