Gia đình có 17 người con, mỗi năm chi hơn 471 triệu đồng mua thức ăn

Cặp vợ chồng phải đặt ra lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt để tất cả các thành viên trong gia đình tuân theo. Cuộc sống sẽ trở nên hỗn loạn nếu lệch quy trình.

Gia đình có 17 người con, mỗi năm chi hơn 471 triệu đồng mua thức ăn-1Kelly Green và Timothy chụp ảnh cùng các con. Ảnh: Mirror

Sáu năm trước, Kelly Green (hiện 39 tuổi) và chồng Timothy (hiện 44 tuổi) mới có 3 người con ruột. Hiện tại, số con của vợ chồng họ đã lên tới 17, sau khi họ nhận nuôi 14 người con.

"Sáu năm trước, gia đình chúng tôi có 5 người. Từ năm 2019, chúng tôi quyết định nhận con nuôi. Chúng tôi biết có rất nhiều trẻ em ngoài kia không có cha mẹ", Kelly tự hào kể.

Cả gia đình cùng sống chung dưới một mái nhà. Ba người con đẻ của họ là Morgan, Braylon và Slayton. Các người con nuôi gồm Amber, Kayla, Autumn, Narly, Kenneth, Emma...

Gia đình có 17 người con, mỗi năm chi hơn 471 triệu đồng mua thức ăn-2Vợ chồng Kelly Green chụp ảnh cùng các con. Ảnh: Mirror

Gia đình đông đúc nên cặp vợ chồng gặp nhiều khó khăn. Họ phải đặt ra lịch trình sinh hoạt nghiêm ngặt để có thể dạy dỗ 17 người con và xây dựng một gia đình nề nếp, có trật tự.

Cuộc sống hàng ngày của Kelly bắt đầu từ lúc 5h45 sáng. Chị thức dậy sớm để chuẩn bị cho các con đến trường. Mỗi đứa trẻ có lịch học khác nhau nên chị phải đảm bảo mọi thứ suôn sẻ.

Kelly chia sẻ: "Tôi cảm thấy mọi hoạt động trong gia đình diễn ra trôi chảy khi chúng tôi tuân thủ lịch trình đã đề ra. Cuộc sống sẽ trở nên hỗn loạn nếu lệch quy trình".

Khi được nhiều người hỏi làm thế nào để quản lý công việc mỗi ngày, Kelly cho biết lịch trình các ngày đều giống nhau từ thứ 2 đến thứ 6.

Khoảng 5h45 chị thức dậy, đưa con đến trường lúc 6h50 và khoảng 16h các con sẽ có mặt ở nhà. Chị cho các con nhỏ nhất đi ngủ lúc 20h30. Đến 21h đến lượt các con học cấp 2 và tới 22h là các con học cấp 3. 

Về chi phí, Kelly cho biết mỗi năm gia đình phải chi khoảng 19.200 USD (hơn 471 triệu đồng) cho việc mua thực phẩm. Chị thường mua sắm tại 3 siêu thị khác nhau để có thể mua đủ đồ ăn với giá tốt.

"Tôi mua sắm thực phẩm vào mỗi Chủ nhật và lập danh sách thực đơn cho cả tuần. Điều này giúp tôi quản lý ngân sách và đảm bảo không bị chi tiêu lãng phí", chị nói.

Dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng Kelly khẳng định 2 vợ chồng không hề hối tiếc về quyết định của mình. "Chúng tôi không hối hận, cũng không muốn thay đổi điều gì cả, dù chi phí có cao như thế nào".

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-dinh-co-17-nguoi-con-moi-nam-chi-hon-471-trieu-dong-mua-thuc-an-2327316.html

đông con


Táo đỏ ‘đại bổ’ nhưng những người này ăn vào chẳng khác gì tự đầu độc
Táo đỏ (táo tàu) từ lâu đã được xem là một loại ‘thần dược’ với nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như bổ máu, an thần, tăng cường miễn dịch,…Tuy nhiên, một số người cần đặc biệt thận trọng hoặc tránh xa táo đỏ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.