Giả mạo làm bác sĩ chuyên khoa hơn 3 năm mà không ai biết, người phụ nữ khiến dư luận ngạc nhiên vì... chữa bệnh cực mát tay

Sự việc chỉ bị phát giác vào tháng 10 năm 2021, khi Sonia cố gắng làm giả thêm một bằng bác sĩ nhãn khoa để mở rộng công việc kinh doanh.

Một phụ nữ 31 tuổi gần đây đã bị kết án 2 năm tù giam vì mạo danh bác sĩ và sau đó là bác sĩ nhãn khoa trong nhiều năm mà không được đào tạo về trình độ y tế.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2018, khi Sonia, một phụ nữ 31 tuổi đến từ Meaux (miền Bắc nước Pháp) quyết định thử vận ​​may của mình bằng cách giả làm một bác sĩ. Sonia có bằng cử nhân về quản lý bất động sản, nhưng không để điều đó cản trở việc đạt được một công việc béo bở dưới tư cách là bác sĩ đa khoa.

Người phụ nữ đã móc nối và giả mạo một loạt bằng tốt nghiệp y khoa của Khoa Strasbourg và một chứng chỉ giả. Điều đáng nói là cô này đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp ốm bệnh và được nhiều bệnh nhân truyền tai nhau về trình độ tay nghề!

Giả mạo làm bác sĩ chuyên khoa hơn 3 năm mà không ai biết, người phụ nữ khiến dư luận ngạc nhiên vì... chữa bệnh cực mát tay-1
Ảnh minh họa

Sự việc chỉ bị phát giác vào tháng 10 năm 2021, khi Sonia cố gắng làm giả thêm một bằng bác sĩ nhãn khoa để mở rộng công việc kinh doanh.

Mặc dù bị nghi ngờ và kết tội "vi phạm lòng tin" vào năm 2019, nhưng vì các công ty luật vẫn không kiểm tra thông tin đăng nhập nên Sofia không gặp vấn đề gì khi trở thành một chuyên gia y tế.

Sau khi sử dụng danh tính của hai bác sĩ tình cờ trùng tên, Sonia đã có thể kiếm được gần 70.000 euro (1,7 tỷ VNĐ) từ nghề nghiệp giả mạo.

Trong suốt 3 năm rưỡi làm việc với tư cách là bác sĩ, Sonia đã thực hiện khoảng 20 lần tiêm vắc xin Covid19 và kê nhiều loại thuốc khác nhau, mặc dù không biết cô ấy đang kê đơn gì.

Trong phiên tòa gần đây, bà mẹ ba con giải thích rằng cô bị "thúc đẩy bởi nhu cầu tiền bạc" nên mới quyết tâm làm liều.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gia-mao-lam-bac-si-chuyen-khoa-hon-3-nam-ma-khong-ai-biet-nguoi-phu-nu-khien-du-luan-ngac-nhien-vi-chua-benh-cuc-mat-tay-162220704200048651.htm

Bác sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.