Giận vợ đã nấu ăn chán rồi còn giữ thẻ lương của mình suốt 30 năm, cụ ông 80 tuổi bỏ nhà đi bụi

Mới đây, một cụ già sống tại Trung Quốc đã quyết định bỏ nhà đi bụi sau khi tâm sự rằng vợ nấu ăn quá mặn rồi còn bị giữ lương suốt 30 năm.

Đầu đuôi là cụ Li, sống tại ở Cửu Long Pha (Trùng Khánh) đã có một cuộc cãi nhau với vợ vào ngày 19/12. Tối hôm đó, do đồ ăn ở nhà không hợp khẩu vị nên cả hai đã xảy ra xung đột. Sau gần 40 năm chung sống trong hòa bình, lần này cụ Li đã quyết bỏ nhà đến gặp người con trai cả sống ở quận Sa Sình Bá, cách đó vài cây số để than thở nhưng bị lạc đường. Rất may mắn, cảnh sát đã kịp thời tìm thấy cụ và đưa đến nhà anh con trai.

Giận vợ đã nấu ăn chán rồi còn giữ thẻ lương của mình suốt 30 năm, cụ ông 80 tuổi bỏ nhà đi bụi-1
Cụ Li đã đi bước nữa với người vợ này vào năm 1986 và quyết định gửi vợ thẻ lương hàng tháng. Theo tâm sự của cụ "30 năm nay, tôi nào được tận hưởng niềm vui cầm tiền lương đâu". 

Sau đó, cảnh sát đã tiến hành đưa cụ Li về nhà và hòa giải cặp vợ chồng già. Cụ Mei (vợ cụ Li) xác nhận rằng đúng là bản thân có giữ thẻ lương của chồng, nhưng bà không hề tiêu pha linh tinh. 

Lương cụ ông Li là 4,000 tệ ( 14 triệu đồng) còn cụ bà Mei là 2,000 tệ (7 triệu đồng). Hàng tháng, cụ Mei vẫn thường trích 500 tệ (1,7 triệu đồng) trong tài khoản của mình để chuyển sang thẻ lương chồng, số còn lại được sử dụng như sinh hoạt phí.

Trước mặt đội cảnh sát, cụ Mei đã lấy ra một chiếc hộp và nói rằng đây là tất cả số tiền tiết kiệm được: "Tôi đã gửi tiền hàng tháng và tôi chưa bao giờ sử dụng nó bừa bãi. Nhìn con số tiết kiệm ông sẽ thấy".

Phía cảnh sát cũng an ủi ông lão và nói: "Tiền lương của bọn cháu cũng do vợ quản lý. Đã hơn mười năm rồi." Tâm trạng ông Li cũng dần ổn định.

Giận vợ đã nấu ăn chán rồi còn giữ thẻ lương của mình suốt 30 năm, cụ ông 80 tuổi bỏ nhà đi bụi-2Cảnh sát quyết định hòa giải 2 vợ chồng

Giận vợ đã nấu ăn chán rồi còn giữ thẻ lương của mình suốt 30 năm, cụ ông 80 tuổi bỏ nhà đi bụi-3Tâm trạng ông Li cũng dần ổn định

Sau đó cụ Li đã thẳng thắn đề nghị vợ mình rằng: "Cho dù bà sử dụng bao nhiêu tiền, chỉ cần công khai với tôi. Còn tôi chưa bao giờ lo lắng về chuyện tiền nong với bà".

Cụ Mei cũng cho biết trước giờ chưa bao giờ nghe chồng phàn nàn về khẩu vị ăn cũng như chuyện bị giữ thẻ lương.

"Ông phải nói đồ ăn không ngon, chứ không nói sao tôi biết được", cụ Mei nói với chồng và cũng xin lỗi rằng mình đã già, "lẩm cẩm" nên đôi khi bỏ gia vị rồi lại bỏ thêm nên mới thành ra mặn như vậy.


Theo Nhịp Sống Việt
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/gian-vo-da-nau-an-chan-roi-con-giu-the-luong-cua-minh-suot-30-nam-cu-ong-80-tuoi-bo-nha-di-bui-220202812142432333.htm

cụ ông

tiền lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.