Giữa đỉnh điểm đại dịch Covid-19, hàng nghìn người Anh vẫn tụ tập dự hòa nhạc, tổ chức chạy marathon tập thể

Sự kiện khiến dư luận Anh Quốc cảm thấy phẫn nộ vô cùng, khi các bên tổ chức đang tỏ ra thiếu trách nhiệm trước tình hình dịch bệnh lan rộng.

Các chuyên gia tại Anh ở thời điểm hiện tại đánh giá dịch Covid-19 tại quốc gia này đang có sự lây lan hết sức đáng ngại. Tính đến đầu ngày 17/3, đã có 53 người tử vong và hơn 1500 ca nhiễm phải virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Trước tình hình dịch bệnh leo thang, việc nên làm là giữ khoảng cách xã hội, hạn chế ra ngoài và tụ tập đông người. Tuy nhiên mới đây, một video cho thấy cảnh hàng nghìn người tụ tập xem ca nhạc đang được lan truyền trên mạng xã hội của Anh Quốc, và nó khiến cộng đồng mạng cảm thấy tức giận.

Người Anh dự hòa nhạc bất chấp bão dịch Covid-19

Sự kiện xảy ra tại thành phố Cardiff, khi hàng nghìn người hâm mộ đã cùng tham dự buổi diễn của band nhạc rock Stereophonics. Video do chính Twitter của ban nhạc đăng tải, cho thấy khán giả đứng chen chúc nhau bên dưới, cùng nhau hát vang hết sức vui vẻ. Và ở mức độ như vậy thì tất nhiên, chẳng ai đeo khẩu trang.

Cộng đồng mạng ngay sau đó đã có những chỉ trích nhắm đến ban nhạc này, khi cố tình tổ chức tour diễn bất chấp bối cảnh dịch Covid-19 đang lây lan.

"Thực sự là ích kỷ. Những khán giả ở đây có lẽ không phải nhóm chịu rủi ro cao (họ còn trẻ), nhưng hoàn toàn có thể lây nhiễm cho những người thân, bạn bè, đồng nghiệp... cao tuổi hơn." - một người dùng chia sẻ.

"Quá sức vô trách nhiệm! Chỉ cần một người nhiễm ở đó và mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn. Làm ơn giúp mọi người giữ khoảng cách xã hội, và dừng tổ chức tour diễn đi."

Giữa đỉnh điểm đại dịch Covid-19, hàng nghìn người Anh vẫn tụ tập dự hòa nhạc, tổ chức chạy marathon tập thể-1
Cũng trong cùng ngày tại thành phố cảng Liverpool, một cuộc thi chạy marathon kéo dài 16km với hơn 6000 người tham gia cũng đã được tổ chức, bất chấp việc thành phố đã có 8 ca nhiễm, và tổng cộng 14 trường hợp dương tính được xác nhận tại vùng Merseyside.

Giữa đỉnh điểm đại dịch Covid-19, hàng nghìn người Anh vẫn tụ tập dự hòa nhạc, tổ chức chạy marathon tập thể-2
Tại thành phố Leeds, các sinh viên trường ĐH Leeds đã quyết định đến ít nhất 16 quán bar lớn nhỏ trong thành phố, sau khi nhà trường hủy lịch dạy vào ngày 16/3.

Ở phía nam, tại thành phố Bath Half, sự kiện marathon khác cũng đã được tổ chức với hơn 12.000 người tham gia, bất chấp nghị sĩ Wera Hobhouse trước đó lên tiếng cảnh báo rằng "cuộc thi này không đáng để đánh đổi với rủi ro."

"Tôi kêu gọi các nhà tổ chức hãy hủy bỏ sự kiện này. Chính phủ đã quyết định sẽ ngưng mọi sự kiện tập trung đông người."

"Việc không hủy sự kiện marathon cho thấy sự thiếu tôn trọng đối với những người già, người có hệ miễn dịch yếu và các đối tượng dễ tử vong vì virus. Đó là chưa kể, nó có thể đặt gánh nặng lên các bệnh viện và hệ thống y tế." - Betsan Corkill, một huấn luyện viên thể chất chia sẻ.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/giua-dinh-diem-dai-dich-covid-19-hang-nghin-nguoi-anh-van-tu-tap-du-hoa-nhac-to-chuc-chay-marathon-tap-the-220201731212495.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.