Hạn hán nghiêm trọng ảnh hưởng tới 35 triệu người ở Trung Quốc

Bộ Các vấn đề Dân sự Trung Quốc vừa công bố báo cáo mới nhất cho thấy gần 35 triệu người đang bị ảnh hưởng do đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ 50 năm qua ở các tỉnh miền trung và miền đông nước này.

Bộ Các vấn đề Dân sự TrungQuốc vừa công bố báo cáo mới nhất cho thấy gần 35 triệu người đang bị ảnhhưởng do đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ 50 năm qua ở các tỉnh miền trung vàmiền đông nước này.


Các quan chức ngày càng cảmthấy lo ngại về tình trạng khô hạn vẫn tiếp diễn từ mấy tuần qua.

Hạn hán nghiêm trọng ảnh hưởng tới 35 triệu người ở Trung Quốc
Các vùng bị hạn hán nặng nhất nằm dọc sông Dương Tử.

Nước uống đang ngày càngcạn dần, và các nhà nông đang bỏ hoang đồng ruộng. Giá lương thực đãtăng lên nhanh chóng và hiện các nhà máy thủy điện không có nhiều nướcđể vận hành, khiến tình trạng thiếu điện càng trở nên nghiêm trọng.

Các vùng bị nặng nhất nằm dọcsông Dương Tử. Hạn hán kéo dài ở vùng trung và hạ lưu sông Dương Tử, dòngsông dài nhất châu Á, đã làm 4,23 triệu dân trong vùng lâm vào cảnh thiếunước uống trầm trọng.

Theo tin từ Xinhua, chỉ riêngdọc sông Dương Tử, thiếu nước gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống thủylợi và cung cấp nước. Thiệt hại kinh tế vào thời điểm hiện tại đã lên đến14,94 tỷ nhân dân tệ (tương đương 2,29 tỷ đô-la).

Chính quyền khu vực đã chihơn 55 triệu nhân dân tệ (8,4 triệu đô-la) để khắc phục hậu quả thiên taitại các vùng chịu ảnh hưởng.

Lượng mưa năm nay chưa bằngmột nửa lượng mưa thông thường các năm và các kỹ sư đã phải xả nước từ hồchứa khổng lồ sau Đập Tam Hiệp, nhưng một số người nói rằng bản thân đập nàycũng một phần gây ra tình trạng trên.

Chính phủ cũng thừa nhận conđập đã gây tác động tới nguồn nước cho hạ lưu. Khu vực này nay lâm vào cảnhhạn hán tồi tệ nhất trong vòng nửa thế kỷ qua.

Theo Trà Giang
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.