Hàn Quốc khủng hoảng khẩu trang trước dịch corona, có người dân phải mua 80.000 VNĐ/chiếc

Rất nhiều doanh nghiệp thương mại trực tuyến Hàn Quốc đã có hành vi hủy đơn đặt hàng khẩu trang trước đó của khách rồi tăng giá và bán lại.

Tờ Yeongnam Ilbo (Hàn Quốc) ngày 21/2 đưa tin, trước tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới (Covid-19) lây lan mạnh, thành phố Youngcheon đang phải đối mặt với tình trạng khan hiếm khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Theo đó, một doanh nhân địa phương dù đã ghé qua ba hiệu thuốc để mua khẩu trang, nhằm trang bị cho toàn bộ nhân viên công ty nhưng vẫn không thể mua được.

Hàn Quốc khủng hoảng khẩu trang trước dịch corona, có người dân phải mua 80.000 VNĐ/chiếc-1

Các ca lây nhiễm Covid-19 tăng đáng kể ở Hàn Quốc, chủ yếu ở khu vực phía nam. Ảnh: Reuters

Một số người dân ở đây cho biết, gần đây họ đã mua 40 chiếc khẩu trang với giá lên tới 4.000KRW/chiếc (tương đương 80.000 VND) thông qua kênh mua hàng trực tuyến và bày tỏ sự bất mãn về tình trạng giá cả leo thang như hiện nay.

Các hiệu thuốc cho biết, "ngay khi khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn vừa được bày bán thì đều lập tức hết hàng", đồng thời, họ khẳng định, "nhu cần mua khẩu trang hiện nay của người dân đang tăng đột biến".

Trong khi đó, theo tờ Incheon Ilbo (Hàn Quốc), trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp thương mại trực tuyến phải đối mặt với điều tra của Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc vì hành vi hủy đơn đặt hàng khẩu trang trước đó của khách hàng, sau đó tăng giá và bán lại.

Kết quả điều tra của ủy ban này cho thấy, nhiều doanh nghiệp dù còn hàng nhưng lại lấy cớ hết hàng để hủy đơn đặt hàng trước đó của khách, sau đó tăng giá rồi tung ra bán lại.


Daegu (Hàn Quốc): 544 người từng đến nhà thờ Shincheonji có triệu chứng, đang chờ kết quả xét nghiệm COVID-19
Điển hình một doanh nghiệp đã hủy hơn 900 đơn hàng ( tương đương 119.450 chiếc khẩu trang) được đặt trước đó từ ngày 20/1 đến 4/2, sau đó tăng giá rồi bán lại cho khách hàng khác.

Theo Ủy ban Công bằng Thương mại Hàn Quốc, sau quá trình điều tra kĩ lưỡng, những hành vi như trên được xác định vi phạm điều luật bảo vệ người tiêu dùng. Những doanh nghiệp này sẽ phải chịu phạt như thi hành lệnh điều chỉnh giá, buộc ngừng kinh doanh hoặc nộp phạt tiền đền bù.

Đài KBS (Hàn Quốc) cũng cho biết, kết một cuộc khảo sát mới đây về thị trưởng khẩu trang Hàn Quốc cho thấy, giá khẩu trang gần đây trên các trang thương mại điện tử tăng gấp 3 lần so với 2 năm trước.

Theo kết quả điều tra về giá bán khẩu trang trên các trang thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến vào ngày 31/1 của Hiệp hội người tiêu dùng Hàn Quốc, giá khẩu trang KF94 so với tháng 4/2018 tăng trung bình gấp 2.7 lần từ 1.182KRW lên 3.148KRW/chiếc ( tương đương 62.000VND/chiếc), khẩu trang KF80 tăng 2.4 lần lên 2.663KRW/chiếc ( tương đương 52.000VND/chiếc).

Truyền thông Hàn Quốc nhận định, trước mối lo ngại dịch bệnh lần này, tình trạng ‘hỗn loạn giá khẩu trang’ đang tiếp tục diễn ra và nhu cầu mua khẩu trang của người dân Hàn Quốc cũng tăng vọt kể từ sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán.

 

Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/han-quoc-khung-hoang-khau-trang-truoc-dich-corona-co-nguoi-nguoi-dan-phai-mua-80000-vnd-chiec-820202121744370.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.