Hàng trăm cô gái bị ép dùng ảnh khỏa thân thế chấp để được vay lãi

Đề phòng sự giám sát của chính quyền, các đại lý cho vay nặng lãi đã cung cấp dịch vụ "cho vay khỏa thân" trên mạng xã hội như QQ...

Đề phòng sự giám sát của chính quyền, các đại lý cho vay nặng lãi đã cung cấp dịch vụ "cho vay khỏa thân" trên mạng xã hội như QQ. Các nhóm cho vay nặng lãi với hơn 2.000 thành viên lấy tên "cho vay hoa quả", "trả bằng thịt" hay "xúc xích" để trốn tránh cơ quan chức năng. Trang Xinhua cho hay.

>>
Xuất hiện nóng bỏng trên mạng xã hội, nữ y tá trở thành hiện tượng "sexy nhất thế giới"

Ít nhất 170 cô gái trẻ Trung Quốc bị rò rỉ ảnh khỏa thân làm thế chấp vay nặng lãi.

Ảnh và video của các cô gái trẻ cùng với địa chỉ liên lạc cá nhân và người thân đã bị rò rỉ trên mạng. Họ chủ yếu là nữ sinh, trong độ tuổi 19-23, bị ép chụp ảnh khỏa thân để làm thế chấp vay nặng lãi, theo Shanghaiist. Vay tiền ngân hàng ở Trung Quốc đòi hỏi nhiều thủ tục cũng như tài sản đảm bảo, vì thế, nhiều người, nhất là sinh viên, lựa chọn vay nặng lãi để có tiền nhanh chóng.

Phóng viên của báo Thanh niên Trung Quốc đã đăng tin lên nhóm "cho vay hoa quả" và lập tức được ba người liên hệ, mời chào "cho vay khỏa thân". Một người có tên Liu Hui cho biết dịch vụ này chỉ áp dụng với sinh viên nữ, lãi suất 25% một tháng. Để thế chấp, người vay phải gửi ba ảnh, trong đó có ảnh khỏa thân, cầm chứng minh thư nhân dân và một video dài ba phút quay trong bồn tắm. "Chỉ có số ít người cần vay tiền mua nhà, còn lại đa số muốn mua mỹ phẩm hoặc sản phẩm điện tử", Liu Hui nói.

Gái mại dâm là sinh viên Trung Quốc chuyên phục vụ các ông chủ giàu có.

Hồi tháng 6, một người có tên Li Li đã trình báo cảnh sát vì trót vay nặng lãi 500 tệ (72 USD) với lãi suất theo tuần là 30% nhưng không trả nổi. Số tiền nhanh chóng tăng lên 10.000 tệ (1.450 USD). Lúc này, nhóm cho vay ép cô gửi ảnh khỏa thân cầm chứng minh thư nhân dân làm thế chấp. Khi báo cảnh sát, khoản vay đã lên tới 55.000 tệ (8.000 USD). Bên cho vay nhiều lần gọi điện đe dọa sẽ báo cho người thân Li Li và công bố ảnh khỏa thân của cô.

Nếu không trả nổi tiền, nhóm "trả bằng thịt" sẽ liên hệ với nạn nhân, yêu cầu "trả nợ" bằng cách bán dâm. Ảnh khỏa thân của nạn nhân cũng được rao bán. Để vào xem ảnh khỏa thân, người mua phải trả 80 tệ (11 USD) cho gói tiêu chuẩn, và có thể nâng lên gói VIP 130 tệ (19 USD) để miễn phí xem ảnh mới trong một năm. Điền Phong, luật sư công ty Đại Gia ở Bắc Kinh, nhận định những hoạt động cho vay nặng lãi này vi phạm luật pháp, có thể bị xử lý hình sự.

"Cho vay lãi quá 24% là hành vi phạm luật. Bên cho vay đăng ảnh khỏa thân và video của người vay lên mạng, vi phạm luật truyền bá vật phẩm đồi trụy. Đăng thông tin cá nhân của người vay và người thân lên mạng vi phạm luật bảo hộ thông tin cá nhân của công dân. Gọi điện thoại đe dọa người vay phạm luật gây rối trật tự trị an. Những hành vi này có thể bị xử lý hình sự", ông Điền cho biết.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết các nhà điều tra của đơn vị chuyên trấn áp nạn môi giới mại dâm vừa tung ra một đợt bố ráp quy mô, dẫn đến việc "triệt phá ba đường dây môi giới mại dâm sinh viên Trung Quốc, hoạt động tại khoảng 20 nhà hàng karaoke có đăng ký hoặc bất hợp pháp" tại Quảng Đông.

Những người đi vay bị ép chụp ảnh khỏa thân cầm chứng minh thư nhân dân.

Từ tháng 5-2015, cảnh sát tiến hành điều tra và "phát hiện được ba ê-kíp gái mại dâm gồm trên 200 phụ nữ trẻ, đứng đầu là các tú ông, tú bà thuộc một đường dây tổ chức rất chặt chẽ". Những người môi giới này "tuyển mộ các cô gái thông qua những mẩu rao vặt, rồi khai thác họ trong các nhà hàng karaoke". Ngoài ra, cảnh sát Quảng Đông còn phát hiện một mạng lưới taxi lậu chuyên phụ trách đưa các gái mại dâm trong những đường dây trên tới các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận. Các lái xe taxi trong mạng lưới này sẽ được chia một phần tiền đi khách.

Khách mua dâm thường là các thương gia Trung Quốc giàu có hoặc người nước ngoài.  Các gái mại dâm tự xưng là sinh viên, sử dụng tên giả, đi khách với giá từ 600 USD - 900 USD cho một lần quan hệ. Một phần tiền đi khách phải nộp lại cho các tú ông, tú bà. Hiện các quán karaoke trên đều phải đóng cửa.

>> Vụ ấu dâm rúng động nước Úc: Nữ sinh 11 tuổi tố cáo thầy giáo lạm dụng được dựng thành phim

Theo V.Nguyễn-D.T (An Ninh Thế Giới)


gái bán dâm

thế chấp vay lãi

ảnh khỏa thân

cho vay khỏa thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.