Hé lộ về bệnh tình của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong những tháng cuối đời

Trong những tháng cuối đời, Nữ hoàng Anh Elizabeth II phải vật lộn với căn bệnh đa u tủy, đặc trưng là tổn thương tủy xương.

Thông tin trên được Independent dẫn nguồn tin từ cuốn sách mới của Gyles Brandreth, văn sĩ kiêm MC truyền hình, vốn là một người bạn của phu quân quá cố của Nữ hoàng.

Theo Giấy Chứng tử do Văn phòng Hồ sơ Scotland công bố, nguyên nhân qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II là do tuổi cao.

Hé lộ về bệnh tình của Nữ hoàng Anh Elizabeth II trong những tháng cuối đời-1Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hưởng thọ 96 tuổi. (Ảnh: AP)

"Tôi nghe nói rằng Nữ hoàng mắc dạng u tủy - ung thư tủy xương - điều này có thể lý giải về trạng thái của Nữ hoàng như mệt mỏi, sụt cân và khó khăn khi di chuyển, mà chúng ta được biết trong khoảng thời gian cuối đời của bà", Brandreth viết trong cuốn sách mới dạng tiểu sử "Elizabeth: Bức chân dung thân mật".

Brandreth lưu ý rằng triệu chứng phổ biến nhất của bệnh u tủy là đau trong xương, nhất là vùng xương chậu và dưới thắt lưng, và đây là căn bệnh mà người cao tuổi thường mắc.

Các tác giả cũng cho biết thêm, hiện chưa có phương pháp chữa khỏi căn bệnh này nhưng các phương pháp hiện đại có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch và các loại thuốc có thể điều chỉnh sự suy yếu của xương, từ đó có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và kéo dài tuổi thọ của bệnh nhân thêm 2-3 năm.

Trước đó, Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh, người trị vì đất nước hơn 70 năm, đã từ trần ngày 8/9 tại Scotland, hưởng thọ 96 tuổi.

Ngay khi Nữ hoàng qua đời, người con trai cả của bà là Thái tử Charles đã trở thành Quốc vương.

“Nữ hoàng qua đời trong yên bình tại Balmoral vào chiều nay ngày 8/9 (giờ địa phương)”, RT dẫn tuyên bố từ Điện Buckingham.

Thái tử Charles (73 tuổi), cựu Thân vương xứ Wales, trở thành nhà vua của Vương quốc Anh và 14 vùng lãnh thổ trong khối Thịnh vượng chung. Vị tân vương sẽ lấy tên triều đại là Vua Charles III.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/he-lo-ve-benh-tinh-cua-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-trong-nhung-thang-cuoi-doi-5008333.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.